intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Phương tiện giao thông Lớp Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) - Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

808
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng : dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Phương tiện giao thông Lớp Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) - Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng

  1. Giáo án Chủ đề : Phương tiện giao thông Lớp Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) Đề tài : Ôn so sánh chiều d ài của 3 đối tượng I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt đ ược chiều dài của ba đối tượng : d ài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2. Kĩ năng : - Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua một vật gián tiếp - Ôn kĩ năng đo cho trẻ 3. Phát triển tư duy và ngôn ngữ: - Cháu nói đúng, rõ ràng các thuật ngữ toán học dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất 3. Chuẩn bị: - Cô tàu lửa, các phương tiện giao thông, các tuyến đ ường giao thông - Trẻ các hình tàu lửa ngắn nhất , dài hơn và dài nhất - Các đồ chơi đ ể chơi trò chơi II.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. III. Bộ môn tích hợp: Môn tích hợp : môi trường xung quanh, âm nhạc, tạo hình - IV. Tiến trình: Dự kiến tình Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ tiến hành huống Hoạt động 1: - Hát “ đoàn tàu nhỏ xíu ” - Trẻ cùng hát với cô ổn định và - Có điện thoại của bác gấu mời - Trẻ trả lời theo từng - Đường bộ – xe buýt vào bài lớp mình đi ăn sinh nhật theo con b ăng đường mà cô đưa , xe ô tô, xe máy nhà bác gấu như thế ta phải đi bằng ra - Đường thủy – tàu ,
  2. phương tiện gì ? canô - Đường sắt – xe lửa - Bây giờ các con xem cô đã chu ẩn - Trẻ quan sát - Đường hàng không Hoạt động 2: bị xe gì cho lớp mình nha. – máy bay - Xe gì đây các con ? - Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Cô có mấy chiếc xe lửa ? - Các chiếc xe lửa này có màu gì - Màu đỏ, màu xanh, nè? màu vàng - Chiếc màu đ ỏ có mấy toa nhỉ ? - 5 toa (chiếc có 5 toa ) - Vì sao con biết? - Con đếm - Chiếc màu xanh có mấy toa ? - 7 toa (chiếc có 7 toa ) - Chiếc màu vàng có mấy toa ? - 9 toa (chiếc có 9 toa ) - Dạ có.Cho trẻ nói - Các con xem các xe này có bằng - Dạ không tại sao trẻ nghĩ vậy và cho trẻ dùng các thao nhau không? tác đ ể kiểm chứng -Vì sao con biết ? - Con đếm - Có cách nào để chúng ta xem các - Trẻ trả lời con sẽ đo - Con đếm số toa xe b ằng nhau hay không nhỉ ? -Trẻ trả lời con sẽ đặt - Bạn nào có cách khác? các tàu ở cạnh nhau Cô chia trẻ ra làm 3 nhóm và cho - Trẻ tham gia trò chơi Hoạt động 3 : trẻ thử dùng các dây khi cô hát đ ến Trò chơi nào dùng dây màu đỏ ta đo xem chuyển tiếp coi tàu ai lớn th ì trẻ sẽ dùng dây để trò chơi “ the đặt vào tàu dài nhất và đưa lên và wheels on the dùng dây vàng đo tàu bé nhất. bus ” Dùng dây xanh để đo tàu ngắn hơn.sau đó trẻ sẽ chạy xếp các dây theo th ứ tự mà cô yêu cầu Hoạt động 4 : Khi cô hô khẩu lệnh nào thi trẻ để trò chơi ngắn tay theo khẩu lệnh đó .Ví dụ cô hô dài thì trẻ để tay d ài, ngắn hơn trẻ dài để tay ngắn hơn và ngắn nhất trẻ để tay ngắn nhất
  3. Cô cho trẻ xếp các tàu theo thứ tự Hoạt động 5 và chia trẻ thành 4 nhóm mỗi nhóm trò chơi chạy 3 trẻ, cô quy định m àu đèn là màu theo tín hiệu xe được xe ( ví dụ màu đỏ xe đỏ sẽ đèn chạy, màu vàng xe vàng sẽ chạy…) và xe nào ngắn nhất sẽ chạy đường nhỏ nhất, xe dài hơn sẽ chạy đường lớn hơn và xe dài nhất sẽ chạy đường lớn nhất. Khi cô đ ưa cờ màu nào thì màu xe đó sẽ chạy trên đường d ành cho mình Hoạt động 6 Cô xếp 3 băng ghế có chiều dài và trò chơi tìm màu sắc khác nhau, cô phát cho nhà cho đúng mỗi trẻ một trong 3 thẻ vẽ xe dài nhất ngắn hơn và ngắn nhất.cô yêu cầu trẻ chạy về cho đúng vị trí của mình trên băng ghế Hoạt động 7 - Cô nhận xét và kết thúc giờ học nhận xét Hoạt động tiếp theo : - Góc toán : ôn tập số lượng 10 và thêm bớt trong phạm vi 10, so sánh dài hơn, ngắn hơn - Góc xây dựng : xây d ựng toa tàu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2