intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Truyện Quạ và Công.

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

581
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật - Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn. - Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Truyện Quạ và Công.

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com GIÁO ÁN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI: Truyện Quạ và Công. I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật - Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn. - Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công - Phát triển ngôn ngữ: trẻ biết dùng ngôn ngữ của mình để diễn đạt ý 1 cách mạch lạc - Phát triển trí tưởng tượng khả năng sáng tạo khéo léo trong khi tạo hình Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com II. Chuẩn bị: - Tranh, nhạc, khay đựng màu nước, bao tay làm rối, hoa, 2 đuôi công, nguyên liệu tạo hình trang trí đuôi công, đồng dao bài hát về công và quạ III. Hoạt động kết hợp: - Tạo hình trang trí đuôi công IV. Hoạt động gợi ý: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: - Các con xem hai bạn này làm - Cho 1 trẻ làm thợ chụp hình 1 trẻ làm gì nhé! Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Cho các bạn còn lại hát bài chim Công “múa công” - Chụp các tư thế - Cô phỏng vấn anh thợ chụp khác nhau hình: - Trả lời phỏng vấn - Anh đang làm gì vậy? - Tại sao khi chụp hình anh phải làm nhiều tư thế vậy? - Trẻ trả lời - Bạn Công đang làm gì vậy? - Các con có thấy bộ lông của bạn Công như thế nào? - Thế tại sao Công lại có bộ lông đẹp? Có câu chuyện cũng nói về sự tích của con Công và con Quạ - Trẻ trả lời theo suy nghĩ 2. Hoạt động 2: - Các con cùng cô nghe lại câu Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com chuyện về bộ lông của Quạ và - Trẻ chú ý nghe Công nhé! - Cô kể với rối tay. - Khi kể cô dừng lại cho trẻ nói lời thoại của : + Đoạn đầu: Ai đã nghĩ ra cách biến đổi bộ lông? Công đã nói gì? + Đoạn giữa : Khi cả hai cùng lấy màu sơn về thì chúng đã nói gì với nhau? + Khi Công vẽ cho Quạ thì có 1 con Quạ khác bay đến, nó đã nói gì? Thái độ của Quạ lúc này như thế nào? Giáo dục: Qua câu chuyện này muốn nhắc nhở cho chúng ta Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com điều gì? ( Khi làm việc gì thì phải biết cẩn thận, kiên nhẫn thì mới thành công) - Trẻ tham gia chơi - Trả lời thi đua 3. Hoạt động 3: Trò chơi: “Vui để học” - Chia trẻ làm 2 đội Câu hòi: ( phần thi khởi động) + Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? + Quạ và Công đã làm cách nào để có bộ lông đẹp? + Tại sao bộ lông Công có màu sắc sặc sỡ còn lông Quạ thì đen? Câu hỏi dành cho khán giả: 2 đội trang trí đuôi + Hãy đọc bài đồng dao về Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com con Công hoặc Quạ? chim Công + Hãy làm điệu bộ của chim Công và Quạ + Quạ và Công sống ở đâu? 4. Hoạt động 4: Tổ chức chơi :Thử làm hoạ sĩ - Cô tổ chức cho trẻ ngồi 2 vòng tròn thi đua trang trí đuôi chim Công Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2