Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật - Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn. - Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Truyện Quạ và Công.
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
GIÁO ÁN VĂN HỌC
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
ĐỀ TÀI: Truyện Quạ và Công.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật
- Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì
kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn.
- Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có
kiên nhẫn thì mới thành công
- Phát triển ngôn ngữ: trẻ biết dùng ngôn ngữ của
mình để diễn đạt ý 1 cách mạch lạc
- Phát triển trí tưởng tượng khả năng sáng tạo khéo
léo trong khi tạo hình
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
II. Chuẩn bị:
- Tranh, nhạc, khay đựng màu nước, bao tay làm
rối, hoa, 2 đuôi công, nguyên liệu tạo hình trang trí
đuôi công, đồng dao bài hát về công và quạ
III. Hoạt động kết hợp:
- Tạo hình trang trí đuôi công
IV. Hoạt động gợi ý:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1:
- Các con xem hai bạn này làm - Cho 1 trẻ làm thợ
chụp hình 1 trẻ làm
gì nhé!
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Cho các bạn còn lại hát bài chim Công
“múa công” - Chụp các tư thế
- Cô phỏng vấn anh thợ chụp khác nhau
hình: - Trả lời phỏng vấn
- Anh đang làm gì vậy?
- Tại sao khi chụp hình anh phải
làm nhiều tư thế vậy?
- Trẻ trả lời
- Bạn Công đang làm gì vậy?
- Các con có thấy bộ lông của
bạn Công như thế nào?
- Thế tại sao Công lại có bộ lông
đẹp? Có câu chuyện cũng nói về
sự tích của con Công và con
Quạ
- Trẻ trả lời theo
suy nghĩ
2. Hoạt động 2:
- Các con cùng cô nghe lại câu
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
chuyện về bộ lông của Quạ và - Trẻ chú ý nghe
Công nhé!
- Cô kể với rối tay.
- Khi kể cô dừng lại cho trẻ nói
lời thoại của :
+ Đoạn đầu: Ai đã nghĩ ra
cách biến đổi bộ lông? Công đã
nói gì?
+ Đoạn giữa : Khi cả hai cùng
lấy màu sơn về thì chúng đã nói
gì với nhau?
+ Khi Công vẽ cho Quạ thì có
1 con Quạ khác bay đến, nó đã
nói gì? Thái độ của Quạ lúc này
như thế nào?
Giáo dục: Qua câu chuyện này
muốn nhắc nhở cho chúng ta
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
điều gì? ( Khi làm việc gì thì
phải biết cẩn thận, kiên nhẫn thì
mới thành công)
- Trẻ tham gia chơi
- Trả lời thi đua
3. Hoạt động 3:
Trò chơi: “Vui để học”
- Chia trẻ làm 2 đội
Câu hòi: ( phần thi khởi động)
+ Câu chuyện có bao nhiêu
nhân vật?
+ Quạ và Công đã làm cách
nào để có bộ lông đẹp?
+ Tại sao bộ lông Công có
màu sắc sặc sỡ còn lông Quạ thì
đen?
Câu hỏi dành cho khán giả:
2 đội trang trí đuôi
+ Hãy đọc bài đồng dao về
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
con Công hoặc Quạ? chim Công
+ Hãy làm điệu bộ của chim
Công và Quạ
+ Quạ và Công sống ở đâu?
4. Hoạt động 4:
Tổ chức chơi :Thử làm hoạ sĩ
- Cô tổ chức cho trẻ ngồi 2 vòng
tròn thi đua trang trí đuôi chim
Công
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai