intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Xé dán tia nắng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

136
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Xé dán tia nắng nhằm giúp trẻ biết cách cầm giấy xé dải, xé vụn giấy để tạo thành những tia nắng; biết cách chấm hồ vào mặt trái của giấy và xếp giấy để dán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Xé dán tia nắng

  1. GIÁO ÁN                      Hoạt động phát triển thẩm mỹ                      Chủ đề: Nước và Các hiện tượng tự nhiên                      Đề tài: Xé dán tia nắng ( Đề tài)                      Độ tuổi: Mẫu giáo bé                      Thời gian: 20 – 25 phút                       Người dạy: Nguyễn Thị Dịu                           Đơn vị : Trường Mầm non Phương Trung I I I. Mục đích, yêu cầu.     1. Kiến thức: ­ Trẻ biết cách cầm giấy xé dải, xé vụn giấy để tạo thành những tia nắng. ­ Trẻ biết cánh chấm hồ vào mặt trái của giấy và xếp giấy để dán 2. Kỹ năng:   ­ Trẻ xé được giấy thành các dải dài, xé vụn và dán được các mảnh giấy thành hình  những tia nắng  ­ Trẻ chấm hồ không để hồ dính ra ngoài      3. Thái độ: ­ Biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. II. Chuẩn bị. * Không gian tổ chức ­ Trong lớp ­ Trẻ ngồi theo nhóm, hình chữ u. * Đồ dùng của cô ­ Đầu đĩa có nhạc bài hát "nắng xớm" Giấy màu, hồ dán. ­ Tranh mẫu cho trẻ QS( 2­ 3 tranh) * Đồ dùng của trẻ ­ Giấy A4, hồ dán, đĩa dựng hồ, khăn lau tay. ­ Giấy màu đủ cho trẻ. ­ Vở tạo hình, bút sáp, bút lông đủ cho  trẻ III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1
  2.  1: Gây hứng thú cho trẻ.  Giới thiệu khách ­ Trẻ chào khách Mời trẻ lại với cô, cô và trẻ hát, vận động bài nắng sớm. ­ Trẻ  hát và nhún  ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì? Các  nhảy cùng cô. con có biết ánh nắng mặt trời giúp ích gì cho chúng ta không?  ­ Trẻ trả lời. ­ Ông mặt trời tỏa ánh nắng xuống khắp mọi nơi để sưởi ấm  cho mọi người, mỗi buổi sáng các con đón ánh nắng mặt trời  để sưởi nắng sẽ giúp cho xương chắc khoẻ hơn đấy. Hôm  nay cô con mình sẽ sé dán những tia năng nhé! nhưng những  tia nắng ấy xé như thế nào nhỉ?  ­ Để xé được những tia nắng thật đẹp các con hãy quan sát  tranh mẫu nhé.  2. Nội dung: * Quan sát tranh mẫu: Trẻ quan sát và trả lời  * Mẫu cơ bản: ­ Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát. ­ Cô đố các con biết bức tranh này thuộc thể loại tranh gi?   ­ Tranh xé dán về gì nào? ­ Ông mặt trời tỏa những ánh nắng như thế nào? những tia  nắng có màu gì? Có đặc điểm gi? * Cô 2: Cô thấy các con học rất giỏi cô cũng có một bức  tranh xé dán rất đẹp muốn tặng các con đấy. ­ Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát. Trẻ quan sát và trả lời. ­ Bức tranh này thuộc thể loại tranh gi? ­ Tranh xé dán về gì? ­ Những tia nắng có đặc điểm gi?... Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu 3. : ­ Các con thấy bức tranh này như thế nào? Trong bức tranh  có những gì? Ông mặt trời và những tia nắng trông như thế  Trẻ quan sát lắng nghe  nào nhỉ? rất ngộ ngĩnh phải không? đặc biệt là những tia  và trả lời. nắng, các con có biết cô xé như thế nào để được những tia  nắng đẹp ngộ nghĩnh như thế không? Cô xé giấy thành  những mảnh nhỏ, khi xé cô khéo léo xé nhích chậm giấy để  được những tia nắng có dạng cong cong đấy, xong cô dùng  ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của giấy sau  đó dán quanh ông mặt trời, như vậy là cô đã dán xong bức  tranh thật đẹp rồi .­ Hỏi ý tưởng của trẻ.  Muốn xé được những tia nắng thành các dải dài, nhỏ các con  sẽ xé như thế nào?...Khi chấm hồ các con sẽ chấm như thế  Trẻ chơi trò chơi cùng  2
  3. nào. Khi dán các con sẽ dán như thế nào? cô.  * Trẻ thực hiện: ­ Để xé dán được những tia nắng cho bức tranh thật đẹp cô  Trẻ về bàn thực hiện con mình cùng đứng lên khởi động đôi bàn tay bằng một trò  chơi nào: Cô con mình chơi trò chơi với các ngón tay nhé. ­ Cho trẻ về bàn thực hiện, cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng  thú, bao quát động viên trẻ xé dán sáng tạo, giúp đỡ những  Trẻ mang sản phẩm  trẻ chậm. lên trưng bày * Trưng bày và chia sẻ sản phẩm Trẻ nhận xét và chia  Trẻ thực hiện xong cô giúp trẻ trưng bày lên giá. sẻ bài với các bạn Cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. ­ Bài của con đâu? Con giới thiệu bài của mình cho cô và  các bạn nghe nào? ­   Con thích bài nào? Vì sao con thích bài đó Cô nhận xét đánh giá chung, cô tuyên dương những bài có  Trẻ chào khách. tính sáng tạo, động viên những trẻ chưa hoàn thiện. 3. Kết thúc:                      3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2