intTypePromotion=4

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khám phá sáng tối

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
14
lượt xem
0
download

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khám phá sáng tối

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khám phá sáng tối giúp trẻ biết được một số hiện tượng tự nhiên như trời sáng, trời tối; sự khác biệt giữa sáng và tối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Hoạt động khám phá: Khám phá sáng tối

  1. GIÁO ÁN : CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN HĐ KHÁM PHÁ Đề tài: Khám phá sáng, tối                         Đối tượng: trẻ 4­5 tuổi                        Thời gian: 25­30                   Giáo viên: Nguyễn Thị Loan I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức:  ­ Trẻ  biết được một số hiện tượng tự nhiên như trời sáng, trời tối. Trẻ biết được sự khác biệt giữa sáng và tối.  2. Kỹ năng ­ Trẻ nói được sự khác biệt giữa trời sáng và trời tối. Trẻ thực hiện các thao tác trong thí nghiệm về sáng tối. ­ Rèn trẻ kỹ năng quan trả lời câu hỏi của cô. 3. Thái độ. ­ Hứng thú tham gia vào hoạt động. * Không gian tổ chức ­ Trong lớp ­ Trẻ ngồi hình chữ u. * Đồ dùng của cô : Máy tính, đầu, đĩa Đèn pin. * Đồ dùng của trẻ. Hầm cho trẻ chơi trò chơi( 1 hầm sáng có đè pin và 1  hầm tối) ­ Mũ kín cho trẻ II.  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức ­ gây hứng thú.  ­ Cô và trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trới sáng” trẻ chơi trò chơi
  2.  ­ Hôm nay cô con mình cùng chơi với các trò chơi trời  tối, trời sáng nhé trẻ trả lời  ­ Khi chúng mình nhắm mắt vào thì sẽ không nhìn  thấy gì nhưng có khi nào chúng mình mở mắt ra mà  cũng không nhìn thấy gì không nhỉ? Là những lúc trời  như thế nào? À là những lúc trời tối đấy. 2. Nội dung: trẻ trả lời  ­ Cô mở hết các của và bật điện xong trò chuyện với  trẻ: Khi mở cửa các con thấy trong phòng thế nào?  Nhìn mọi thứ xung quanh thế nào? Bây giờ các con nhắm mắt vào cô sẽ tặng chúng mình  trẻ trả lời một điều bất ngờ.  ­ Cô đóng hết cửa và tắt điện: Các con thấy lớp mình  như thế nào? Khi đóng cửa vào các con thấy phòng học  như thế nào? Có nhìn rõ cô và các bạn không? Tại sao lại có sự khác biệt như vậy? Cái gì làm cho  phòng học sáng và tối?  Khi tối thì con nhìn cô và các bạn thế nào? nhìn đồ vật  xung quanh thế nào? Các con có biết có những loại ánh sáng nào không? Kết luận: ánh sáng giúp chúng ta nhìn rõ mọi vật xung  quanh hơn, giúp ta làm mọi việc dễ dàng hơn. Có ánh  sáng do mặt trời hoặc mặt trăng buổi tối tạo nên, gọi  là ánh sáng thiên nhiên. Những ánh sáng nhờ đèn điện,  nến, đèn pin, ánh lửa… Nên người ta gọi ánh sáng nhân  tạo, do con người tạo nên. ­ Hôm nay cô mang đến cho chúng mình một trò chơi  rất thú vị đó là trò chơi “ Đi qua đường hầm” Trẻ trải nghiệm *Trò chơi 1: “ Đi qua đường hầm” Ai thích thử và đoán điều gì xảy ra nếu đi vào trong  đường hầm này! ­ Mời một vài trẻ xung phong chui vào bò qua đường  hầm (không có ánh sáng) và hỏi: Con cảm thấy thế nào  khi chui qua đường hầm này? ­ Cho các trẻ lần lượt chui qua đường hầm tối và hỏi  Trẻ thực hiện cảm giác của trẻ khi chui qua đường hầm tối. ­ Bây giờ cô cho các con chui qua đường hầm khác xem  có gì khác với đường hầm trước nhé. (cho trẻ chui qua 
  3. đường hầm có đèn pin bật sáng) và hỏi trẻ: Con thấy  thế nào khi chui qua đường hầm này? Có gì  khác khi  chui qua đường hầm bên kia. Cho tất cả trẻ chui qua đường hầm có đèn pin và cho  trẻ nêu cảm nhận của mình. Các con có thích được bò như vậy nữa không? lần lượt  cho trẻ chui qua 2 đường hầm để trẻ trải nghiệm được  chui qua 2 đường hầm khác nhau (mỗi trẻ chui 2 lần  qua cả 2 đường hầm) và nêu cảm nhận của mình. Nếu có ánh sáng thì chúng ta làm việc như thế nào?;  Nếu không có ánh sáng thì chúng ta làm việc có gì khó  khăn? Kết luận: Nhờ có ánh sáng, chúng ta làm việc gì cũng  dễ dàng. Nếu không có ánh sáng, chúng ta gặp khó  khăn vì không nhìn thấy mọi thứ để làm. Như vậy  chúng mình có cần ánh sáng không?  *Trò chơi 2: Chiếc mũ kỳ diệu ­ Cô mời lần lượt 5  trẻ lên đội chiếc mũ kín và cho trẻ  nói lên cảm nhận của mình khi đội chiếc mũ đó. 3. Kết thúc: Cô và trẻ hát vđ bài “Nắng xớm”
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản