intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI THỰC HÀNH TỔNG HỢP

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

507
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

DU LỊCH BA MIỀN I. Mục tiêu:- Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI THỰC HÀNH TỔNG HỢP

  1. BÀI TH TỔNG HỢP: DU LỊCH BA MIỀN I. Mục tiêu:- Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: ?1: Hãy nêu các cách để định dạng văn bản (định dạng kí tự và định dạng đoạn văn)? ?2: Để chèn một hình ảnh vào văn bản em làm thế nào? - 2 – 3 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Tổ chức tiết thực hành - GV chia nhóm HS, mỗi nhóm - HS thực hiện, ngồi vào máy của 3 – 4 HS. Mỗi nhóm ngồi 1 máy. nhóm mình theo yêu cầu của GV - Yêu cầu HS làm việc nghiêm
  2. túc theo sự hướng dẫn của GV. - HS chú ý - Yêu cầu HS chuẩn bị khởi động máy tính (GV đóng nguồn - HS thực hiện khởi động máy điện). * Hoạt động 2: Thực hành - Hướng dẫn HS quan sát văn - HS quan sát bản mẫu đã cho trong SGK. ?H: Em hãy nêu nhận xét về - HS trả lời: nội dung văn bản và cách trình bày các đoạn văn bản? + Văn bản gồm tiêu đề, bốn đoạn văn bản nội dung, trước mỗi đoạn có tiêu đề riêng. Tiêu đề của vb, tiêu đề riêng… được trình bày với những phông chữ khác nhau. + Tiêu đề văn bản căn giữa + Các đoạn văn bản nội dung được căn thẳng hai lề và dòng đầu tiên của mỗi đoạn lùi vào trong. + Trên văn bản có 3 hình ảnh minh họa. + Cuối văn bản là một bảng gồm ba cột với tiêu đề bảng ở trên.
  3. - HS thực hành theo nhóm theo yêu cầu của GV. - Yêu cầu HS sử dụng nội dung văn bản đã cho trong mẫu (hoặc biên soạn nội dung khác theo sáng kiến - HS thực hành của em). - Yêu cầu các nhóm gõ nội dung văn bản và trình bày theo mẫu (lưu ý HS trong tiết này có thể chỉ gõ văn bản và định dạng vb. Tiết sau thực hiện chèn tranh và tạo bảng). - HS lưu ý thực hành - GV quan sát HS các nhóm làm việc, chỉ những sai xót cho HS. - HS thực hành - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm làm một vài thao tác (gõ nội dung văn bản, chỉnh sửa nội dung văn bản, chèn hình ảnh vào văn bản…). - GV theo dõi HS làm việc, - HS thực hành, rút kinh nghiệm và nhắc nhở HS những sai xót còn mắc sửa những lỗi sai nếu có. phải. - Yêu cầu tất cả các thành viên trong nhóm phải được thực hành. - HS thực hiện Chú ý quan sát những HS còn yếu,
  4. kém và theo dõi các em làm việc. - Yêu cầu các nhóm lưu bài thực hành vào trong máy với tên là - HS thực hiện lưu văn bản Du lich - GV yêu cầu HS các nhó m đánh giá nhận xét kết quả của nhóm - HS các nhóm nhận xét, đánh giá kết mình và đánh giá chéo kết quả của quả thực hành của nhóm mình và các các nhóm khác. nhóm khác. - Yêu cầu HS các nhóm báo cáo kết quả, GV kiểm tra kết quả. - HS các nhóm báo cáo kết quả với - GV nhận xét, đánh giá kết GV quả của các nhóm và cho điểm thực - HS chú ý. hành từng nhóm. * Hoạt động 3: Tổng kết tiết thực hành – Dặn dò - GV yêu cầu HS lưu văn bản một lần nữa trước khi đóng cửa sổ làm việc. Sau đó HS đóng cửa sổ Word. Yêu cầu HS tắt máy tính theo lệnh tắt máy - Nhận xét tiết học TH của các nhóm. - Yêu cầu HS dọn vệ sinh phòng TH - Dặn dò HS về nhà chuẩn bị và tìm hiểu tiết sau thực hành tiếp.
  5. Ngày soạn: 28/03/2011 Tiết 66: BÀI TH TỔNG HỢP: DU LỊCH BA MIỀN I. Mục tiêu: - Thực hành các kĩ năng biên tập, định dạng văn bản - Chèn hình ảnh vào văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu SGK, SGV. - ĐDDH: Phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: - GV đặt câu hỏi kiểm tra HS: ?1: Để chỉnh sửa, sao chép, di chuyển, xoá các đối tượng tranh ảnh ta làm thế nào? ?2: Em hãy nêu các bước để tạo bảng? Nêu cách di chuyển con trỏ trong bảng? - 2 – 3 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm.
  6. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Tổ chức tiết thực hành - GV chia nhóm HS, mỗi nhóm - HS thực hiện, ngồi vào máy của 3 – 4 HS. Mỗi nhóm ngồi 1 máy. nhóm mình theo yêu cầu của GV - Yêu cầu HS làm việc nghiêm - HS chú ý túc theo sự hướng dẫn của GV. - Yêu cầu HS chuẩn bị khởi - HS thực hiện khởi động máy động máy tính (GV đóng nguồn điện). * Hoạt động 2: Thực hành - Yêu cầu các nhóm khởi động - HS thực hiện phần mềm Word. - Các nhóm mở file văn bản cũ - HS thực hiện có tên là Du lịch mà GV đã yêu cầu HS lưu từ tiết thực hành trước. - Yêu cầu các nhóm gõ xong nội dung văn bản và trình bày theo - HS thực hành mẫu, thực hiện chèn tranh vào văn
  7. bản, tạo bảng như mẫu SGK. - GV quan sát HS các nhóm làm việc, chỉ những sai xót cho HS. - HS lưu ý thực hành - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm làm một vài thao tác (chỉnh sửa nội - HS thực hành dung văn bản, chèn hình ảnh vào văn bản, tạo bảng…). - GV theo dõi HS làm việc, nhắc nhở HS những sai xót còn mắc phải. - HS thực hành, rút kinh nghiệm và - Yêu cầu tất cả các thành viên sửa những lỗi sai nếu có. trong nhóm phải được thực hành. Chú ý quan sát những HS còn yếu, kém và theo dõi các em làm việc. - HS thực hiện - Yêu cầu các nhóm lưu bài thực hành vào trong máy với tên cũ. - GV yêu cầu HS các nhóm đánh giá nhận xét kết quả của nhóm - HS thực hiện lưu văn bản mình và đánh giá chéo kết quả của các nhóm khác. - Yêu cầu HS các nhóm báo - HS các nhóm nhận xét, đánh giá kết cáo kết quả, GV kiểm tra kết quả. quả thực hành của nhóm mình và các
  8. - GV nhận xét, đánh giá kết nhóm khác. quả của các nhóm và cho điểm thực hành từng nhóm. - HS các nhóm báo cáo kết quả với GV - HS chú ý. * Hoạt động 3: Tổng kết bài thực hành – Dặn dò - GV yêu cầu HS lưu văn bản một lần nữa trước khi đóng cửa sổ làm việc. Sau đó HS đóng cửa sổ Word. - Yêu cầu HS tắt máy tính theo lệnh tắt máy: Vào thực đơn Start\Turn off\Turn off Computer. - Nhận xét tiết học thực hành, nêu ưu, khuyết điểm của các nhóm và chỉ cho HS thấy để rút kinh nghiệm. - Yêu cầu HS dọn vệ sinh phòng TH - Dặn dò HS về nhà luyện tập và chuẩn bị tiết sau kiểm tra thực hành 1 tiết.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2