intTypePromotion=3

Giáo án Sinh học 8 bài 37: Thực hành phân tích một khẩu phần cho trước

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
295
lượt xem
6
download

Giáo án Sinh học 8 bài 37: Thực hành phân tích một khẩu phần cho trước

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Sinh học 8 bài 37: Thực hành phân tích một khẩu phần cho trước để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Sinh học 8 bài 37: Thực hành phân tích một khẩu phần cho trước được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 8 bài 37: Thực hành phân tích một khẩu phần cho trước

  1. Giáo án Sinh học 8 Bài 37: THỰC HÀNH PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN ĂN CHO TRƯỚC I. MỤC TIÊU: Sau bài học này, học sinh cần đạt: 1. Kiến thức: - HS nắm vững các bước thành lập khẩu phần. - HS biết cách đánh giá được định mức đáp ứng của một khẩu phần ăn mẫu. - HS biết cách tự xây dựng khẩu phần cho hợp lý. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng phân tích, tính toán. - Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Có ý thức học tập bộ môn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV: Chuẩn bị bảng phụ và phiếu học tập. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1. Kiểm tra: * Sĩ số: 8a:……………. 8b: …………… 8c: ……………. * Bài cũ: (10’) - Vì sao nhu cầu dinh dưỡng khác nhau tùy từng người? - Khẩu phần ăn là gì? Nêu nguyên tắc lập khẩu phần ăn? 2. Bài mới(30’) Hoạt động của thầy và trò Nội dung * Hoạt động 1: Hướng dẫn phương pháp thành lập I. Phương pháp thành lập khẩu phần: khẩu phần. - Bước 1: kẻ bảng tính toán theo mẫu - GV hướng dẫn các bước tiến hành. - Bước 2: - GV hướng dẫn nội dung bảng 37.1 + Điền tên thực phẩm và số lượng cung cấp A. - GV yêu cầu HS phân tích ví dụ là đu đủ chín theo 2 + Xác định lượng thải bỏ:
  2. Giáo án Sinh học 8 bước: A1 = A x % thải bỏ + Lượng cung cấp A + Xác định lượng thực phẩm ăn được: + Lượng thải bỏ A1 A2 = A – A1 + Lượng thực phẩm ăn được A2 - Bước 3: Tính giá trị từng loại thực phẩm đã kê trong bảng. HS thảo luận sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung rồi - Bước 4: rút ra kết luận. + Cộng các số liệu đã thống kê. - GV sử dụng bảng 2 lấy ví dụ để nêu cách tính: + Thành phần dinh dưỡng. + Đối chiếu với bảng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho + Năng lượng. người Việt Nam. + Muối khoáng, vitamin. - GV lưu ý HS: + Hệ số hấp thụ của cơ thể với Prôtêin là 60%. + Lượng vitamin thất thoát là 50% * Hoạt động 2: Tập đánh giá một khẩu phần ăn. II. Tập đánh giá một khẩu phần ăn cho trước: - GV yêu cầu HS nghiên cứu bảng 2 để lập bảng số liệu. HS lập bảng số liệu và tính toán mức đáp ứng nhu cầu và điền vào bảng đánh giá. - GV yêu cầu HS tự thay đổi một vài loại thức ăn rồi tính toán lại số liệu cho phù hợp. 3. Kiểm tra đánh giá: (3’) - GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS , cho điểm những nhóm là tốt. 4. Hướng dẫn học ở nhà: (1’) - Học bài. - Tập xây dựng khẩu phần cho bản thân. - Soạn bài mới.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản