intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : Đặc điểm chung của cơ thể sống

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

142
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - Phân biệt được vật sống và vật không sống, nêu được những đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống. - Rèn luyện cho học sinh kỉ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp - Bước đầu giáo dục cho học sinh biết yêu thương và bảo vệ thực vật

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : Đặc điểm chung của cơ thể sống

  1. Đặc điểm chung của cơ thể sống A.Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - Phân biệt được vật sống và vật không sống, nêu được những đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống. - Rèn luyện cho học sinh kỉ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp - Bước đầu giáo dục cho học sinh biết yêu thương và bảo vệ thực vật B.Phương pháp: Hoạt động nhóm, quan sát tìm tòi - nghiên cứu C.Chuẩn bị : GV: Vật mẫu ( cây đậu, con gà, hòn đá….) Bảng phụ mục 2 SGK HS: Tìm hiểu trước bài D. Tiến trình lên lớp. I. ổn định tổ chức: (1 phút) II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
  2. ? Em hãy cho biết thực vật là gì? III. Bài mới: 1, Đặt vấn đề: Hằng ngày chúng ta tiếp xúc với các loại đồ vật: Cây cối, các con vật khác nhau. Đó là giới vật xung quanh chúng ta, chúng boa gồm vật sống và vật không sống. 2, Triển khai bài: Hoạt động thầy trò Nội dung 1, Nhận dạng vật sống và vật HĐ1: (15 phút) GV yêu cầu hs quan sát môi không sống. trường xung quanh và cho biết: ? Hãy nêu tên 1 số cây cối, con vật đồ vật mà em biết. GV chọn ra mỗi loại 1 đồ vật cho hs thảo luận (Cây đậu, con gà, hòn đá…) GV chia nhóm, mỗi nhóm cử
  3. nhóm trưởng, thư kí, giao nhiệm vụ cho từng nhóm, nhóm trưởng điều hành. * Vật sống thì lớn lên và sinh ? Cây đậu, con gà cần điều kiện sản sống gì. Vật không sống thì không * ?Hòn đá có cần điều kiện giống 2 lớn lên loại trên không. ? Qua thảo luận em rút ra đặc điểm giống nhau và khác nhau giữa vật sống và vật không sống. Các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trả lời GV nhận xét, kết luận 2.Đặc điểm chung của cơ thể HĐ 2: (17 phút) sống. GV yêu cầu học sinh tìm hiểu (Bảng phụ kẻ sẵn ở giấy rôky) thông tin mục 2, các nhóm hoàn - Cơ thể sống có những đặc điểm thành lệnh sau mục 2 rồi điền vào quan trọng:
  4. phiếu học tập + Có sự trao đổi chất với môi HS đại diện các nhóm báo cáo kêt trường (lấy chất cần thiết và quả, bổ sung, gv nhận xét, kết luận. loại bỏ chất thải) để tồn tại. ? Qua kết quả bảng phụ trên hãy + Lớn lên và sinh sản cho biết cơ thể sống có đặc điểm gì chung. HS trả lời, GV kết luận IV. Kiểm tra đánh giá: (5 phút) 1, Chọn câu đúng trong các câu dưới đây tương ứng với cơ thể sống: A, Đất B, Chim C, Cát D, Con người 2, Cơ thể sống có đặc điểm gì? V. Dặn dò: (2 phút) Học bài cũ và làm bài tập 2 SGK. Xem trước bài mới Kẻ phiếu học tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2