intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : KHÁI NIỆM SƠ LƯỢC VỀ PHÂN LOẠI THỰC VẬT

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

167
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài này, HS phải:  Biết được phân loại thực vật là gì ?  Nêu được tên các bậc phân loại ở thực vật và những đặc điểm chủ yếu của các ngành  Biết vận dụng phân loại 2 lớp của ngành hạt kín II/Đồ dùng dạy học:  GV : Sơ đồ phân chia các ngành TV

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : KHÁI NIỆM SƠ LƯỢC VỀ PHÂN LOẠI THỰC VẬT

  1. KHÁI NIỆM SƠ LƯỢC VỀ PHÂN LOẠI THỰC VẬT I/Mục tiêu: Sau bài này, HS phải:  Biết được phân loại thực vật là gì ?  Nêu được tên các bậc phân loại ở thực vật và những đặc điểm chủ yếu của các ngành  Biết vận dụng phân loại 2 lớp của ngành hạt kín II/Đồ dùng dạy học:  GV : Sơ đồ phân chia các ngành TV III/Tiến trình dạy học: -Kiểm tra bài cũ: Đặc điểm chủ yếu để phân biệt lớp một lá mầm và lớp hai lá mầm là gì? -Bài mới:
  2. Tìm hiểu phân loại thực vật là gì ? +Hoạt động 1:  Mục tiêu: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ GV cho HS nhắc lại các nhóm thực vật Vài hs trả lời đã học Các hs khác nhận xét bổ sung  Tại sao người ta xếp cây thông , Cho HS đọc thông tin khái niệm về trắc bách diệp vào một nhóm? phân loại thực vật.  Tạo sao tảo, rêu được xếp vào 2 nhóm khác nhau? Phân loại thực vật là gì ? *Tiểu kết: Việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau giữa các dạng thực vật để phân chia chúng thành các bậc phân loại gọi là phân loại thực vật. +Hoạt động 2: Tìm hiểu các bậc phân loại HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ GV giới thiệu các bậc phân loại từ cao HS lắng nghe và ghi nhớ kiến thức.
  3. đến thấp Ngành là bậc phân loại cao nhất Loài là bậc phân loại cơ sở . Các cây cùng loài có nhiều đặc điểm giống nhau về hình dạng ,cấu tạo VD: họ cam có nhiều loài :bưởi , cam, chanh, quất… GV chốt kiến thức cho HS *Tiểu kết: Là tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau giữa các dạng thực vật để phân chia chúng thành các bậc phân loại. +Hoạt động 3: Tìm hiểu sự phân chia các ngành thực vật HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Cho HS nhắc lại các ngành thực vật đã HS nhắc lại các ngành thực vật đã học và đặc điểm nổi bậc của các ngành học thực vật đó
  4. GV cho HS là bài tập điền vào chỗ trống GV yêu cầu HS phân chia các GV treo sơ đồ câm để HS gắn các đặc ngành hạt kín ra thành 2 lớp ( dựa điểm của mỗi ngành vào đặc điểm chủ yếu là số lá mầm của phôi) GV giúp HS hoàn thiện đáp án HS đọc kết luận sgk Các nhóm khác nhận xét ,bổ sung Mỗi ngành thực vật có nhiều đặc điểm nhưng khi phân loại chỉ dựa vào những đặc điểm quan trọng nhất để phân biệt các ngành
  5. Tiểu kết: Ngành → Lớp → Bộ → Họ → chi → loài IV/Kiểm tra, đánh giá : *Vài HS đọc phần kết luận ở SGK Thế nào là phân loại thực vật Kể tên những ngành thực vật đã học và nêu đặc điểm chính của mỗi ngành đó V/Dặn dò:  Học bài theo nội dung bài ghi và SGK.  Trả lời các câu hỏi 1, 2 tr. 141 ở SGK.  Chuẩn bị trước bài 44: Sự phảttiển của giới thực vật. Chuẩn bị trước H. 44.1: Sơ đồ phát triển của giới thực vật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2