intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : THỰC VẬT VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

129
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài này, HS phải:  Hiểu được tác dụng 2 mặt của thực vật đối với đời sống con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại  Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng  Có ý thức thể hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích ,bài trừ cây có hại

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học lớp 6 : Tên bài dạy : THỰC VẬT VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI

  1. THỰC VẬT VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI I/Mục tiêu: Sau bài này, HS phải:  Hiểu được tác dụng 2 mặt của thực vật đối với đời sống con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại  Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng  Có ý thức thể hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích ,bài trừ cây có hại II/Đồ dùng dạy học: GV : Tranh vẽ một số cây có ích Tranh vẽ H48.3 HS : Kẻ trước bảng trong phiếu học tập
  2. III/Tiến trình dạy học: -Kiểm tra bài cũ: -Thực vật có vai trò gì đối với động vật -Kể tên 1 số loại động vật ăn thực vật -Bài mới: +Hoạt động 1: Tìm hiểu những cây có giá trị sử dụng HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Gv nêu câu hỏi -Yêu cầu nêu được : +Thực vật cung cấp cho chúng ta +Cung cấp thức ăn ,gỗ làm nhà những gì dùng trong đời sống hằng ,thuốc quí -Hs phát biểu Kết luận ngày ? +Để phân biệt cây cối theo công dụng -hs hoạt động theo nhóm ,người ta chia chúng thành những +Ghi tên cây và xếp chúng theo nhóm cây khác nhau gv yêu cầu hs công dụng hoạt động theo nhóm +Ghi tên cây và xếp chúng theo công
  3. dụng -Gv kẻ bảng ,tổ chức thảo luận -Từ bảng trên yêu cầu học sinh rút ra nhận xét các công dụng của thực vật *Tiểu kết Thực vật có công dụng nhiều mặt như cungcấp lương thực ,thực phẩm ,gỗ … +Có khi cùng một cây nhưng có nhiều công dụng khác nhau, tuỳ bộ phận sử dụng +Hoạt động 2: Tìm hiểu những cây có hại cho sức khoẻ con người HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ -Yêu cầu hs đọc thông tin  SGK -Quan sát H 48.3 ,48.4 trả lời câu hỏi -Hs tự đọc thông tin  quan sát +Kể tên cây có hại và tác hại của H48.3 , 48.4 nhận biết cây có hại chúng -Hs có thể kể 3 cây có hại như Gv phân tích Với những cây có hại sẽ gây tác hại SGK hoặc có thể thêm một số cây
  4. lớn khi dùng liều lượng cao và không khác và nêu tác hại đúng cách -Hs thảo luận đưa ra những hành -Gv đưa cho hs xem 1 số hình ảnh động cụ thể về việc bài trừ những cây có hại và tệ nạn xã hội Kết người nghiện ma tuý +Tổ chức lớp trao đổi về thái độ bản luận thân trong việc bài trừ những cây có hại và tệ nạn xã hội *Tiểu kết:II/Những cây có hại cho sức khoẻ con người *Kết luận -Chống sử dụng chất ma tuý -Chống hút thuốc lá IV/Kiểm tra, đánh giá : *Vài HS đọc phần kết luận ở SGK Tại sao nói nếu không có thực vật thì không có loài người? Ở địa phương em có những cây hạt kín nào có giá trị kinh tế cao?
  5. V/Dặn dò:  Học bài theo nội dung bài ghi và SGK.  Trả lời các câu hỏi và làm bài tập 1, 2, 3, SGK.  Đọc mục :Em có biết?  Hs sưu tầm hình ảnh về tình hình phá rừng hoặc phong trào trồng cây gây rừng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2