intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án sinh học lớp 7 - Tiết 9: ĐA DẠNG CỦA NGÀNH RUỘT KHOANG

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

202
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Học sinh nắm được sự đa dạng và phong phú của ngành Ruột khoang được thể hiện ở cấu tạo cơ thể, lối sống, tổ chức cơ thể, di chuyển. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng quan sát một số đại diện của ngành Ruột khoang

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án sinh học lớp 7 - Tiết 9: ĐA DẠNG CỦA NGÀNH RUỘT KHOANG

  1. Giáo án sinh học lớp 7 - Tiết 9: ĐA DẠNG CỦA NGÀNH RUỘT KHOANG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Học sinh nắm được sự đa dạng và phong phú của ngành Ruột khoang được thể hiện ở cấu tạo cơ thể, lối sống, tổ chức cơ thể, di chuyển. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng quan sát một số đại diện của ngành Ruột khoang.. - Kĩ năng hoạt động nhóm. 3. Thái độ - Giáo dục ý thức học tập, thái độ yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC - Tranh hình SGK.
  2. - Sưu tầm tranh ảnh về sứa, san hô, hải quỳ. - Chuẩn bị xi lanh bơm mực tím, 1 đoạn xương san hô (nếu có) - Kẻ phiếu học tập vào vở. III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG 1. Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ - Cấu tạo, cách di chuyển của thuỷ tức? 3. Bài học VB như SGK. Hoạt động 1: Đa dạng của ruột khoang Hoạt động của GV Hoạt động của HS - GV yêu cầu các nhóm - Cá nhân theo dõi nội nghiên cứu các thông tin dung phiếu, tự trong trong bài, quan sát tranh nghiên cứu SGK và ghi
  3. hình trong SGK trang 33, nhớ kiến thức. 34, trao đổi nhóm và hoàn - Trao đổi nhóm, thống thành phiếu học tập. nhất câu trả lời và hoàn - GV kẻ phiếu học tập lên thành phiếu học tập. bảng để HS chữa bài. - Yêu cầu nêu được: + Hình dạng đặc biệt của từng đại diện. + Cấu tạo: đặc điểm của tầng keo, khoang tiêu hoá. + Di chuyển có liên quan đến cấu tạo cơ thể. - GV gọi nhiều nhóm HS + Lối sống: đặc biệt là tập để có nhiều ý kiến và gây đoàn lớn như san hô. hứng thú học tập. - Đại diện các nhóm ghi - GV nên dành nhiều thời kết quả vào từng nội dung gian để các nhóm trao đổi của phiếu học tập, các đáp án.
  4. - GV thông báo kết quả nhóm khác theo dõi, bổ đúng của các nhóm, cho sung. HS theo dõi phiếu chuẩn. - HS các nhóm theo dõi, tự sửa chữa nếu cần. Đại TT diện Thuỷ Sứa Hải quỳ San hô tức Đặc điểm Trụ Trụ to, Cành Hình Hình cây nh ỏ dù ngắn khối lớn. dạng cái có khả 1 năng xoè, cụp
  5. Cấu tạo Ở- Ở - Ở trên - Ở trên - Vị trí - dưới - Tầng trên - Dày, rải - Có gai rác có các xương đá keo - - Dày Mỏng - Hẹp gai xương vôi và chất - 2 - Xuất hiện sừng Khoang - Rộng vách ngăn - Có nhiều miệng ngăn thông giữa nhau các cá thể. - Kiểu - Bơi - Không di - Không di Di nhờ tế chuyển, có chuyển, có chuyển sâu đo, bào có đế bám. đế bám 3 lộn kh ả đầu năng co rút mạnh
  6. dù. Cá - Cá thể - Tập trung - Tập đoàn Lối - 4 sống thể một số cá nhiều các thể thể liên kết. - Sứa có cấu tạo phù hợp - Nhóm tiếp tục thảo luận với lối sống bơi tự do như và trả lời câu hỏi. thế nào? San hô và hải quỳ bắt mồi - Đại diện nhóm trả lời, như thế nào? các nhóm khác nhận xét, - GV dùng xi lanh bơm bổ sung. mực tím vào 1 lỗ nhỏ trên đoạn san hô để HS thấy sự liên thông giữa các cá thể trong tập đoàn san hô. - GV giới thiệu luôn cách hình thành đảo san hô ở
  7. biển. Phiếu học tập. Kết luận: - 4. Củng cố - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK. 5. Hướng dẫn học bài ở nhà - Đọc và trả lời câu hỏi SGK. - Đọc mục “Em có biết”. - Tìm hiểu vai trò của ruột khoang. - Kẻ bảng trang 42 vào vở.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2