intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: NGHE KỂ : NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN.

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

543
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: nghe kể câu chuyện: Người bán quạt may mắn, nhớ lại nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ truyện trong SGK, thêm một chiếc quạt giấy lớn viết một số chữ Hán bằng mực tàu (nếu có điều kiện).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: NGHE KỂ : NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN.

  1. Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: NGHE KỂ : NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: nghe kể câu chuyện: Người bán quạt may mắn, nhớ lại nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ truyện trong SGK, thêm một chiếc quạt giấy lớn viết một số chữ Hán bằng mực tàu (nếu có điều kiện). III.Các hoạt động dạy học: Tiến Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trình dạy HS học A.Bài cũ -Gv mời 2,3 hs đọc lại bài: Kể -2,3 hs làm bài lại một buổi biểu diễn nghệ tập. (5 phút) thuật. -Lớp theo dõi.
  2. -Gv nhận xét, chấm điểm. -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của 1.Gt bài tiết học. -2 hs đọc lại đề -Ghi đề bài. (1 phút) bài. 2.HD hs nghe kể chuyện (5-6 a.Hs chuẩn bị: phút) -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài -1 hs đọc yêu tập và các câu hỏi gợi ý. cầu của bài tập, lớp đọc thầm theo. -Gv cho hs quan sát tranh -Lớp quan sát trong SGK ( Bà lão bán quạt đang ngủ bên gốc cây, Vương tranh. Hi Chi viết chữ lên những chiếc quạt).
  3. b.GV kể chuyện (15-16 phút) -Gv kể chuyện - kết hợp giải -Hs chăm chú nghĩa từ: lắng nghe. -Lem luốc: bị dây bẩn nhiều chỗ. -Cảnh ngộ: tình trạng không may mà người ta gặp phải. -Kể xong lần 1, Gv hỏi: -Bà lão bán quạt +Bà lão bán quạt gặp ai và đến nghỉ dưới phàn nàn điều gì ? gốc cây, gặp ông Vương, bà phàn nàn bán quạt ế nên chiều nay cả nhà bà không có cơm +Ông Vương Hi Chi viết chữ ăn. vào những chiếc quạt để làm -Ông Vương Hi gì ? Chi viết chữ, đề thơ vào những
  4. chiếc quạt vì tin rằng bằng cách ấy sẽ giúp được bà lão. Chữ của ông đẹp nổi tiếng, nhận ra chữ ong, mọi người sẽ đến +Vì sao mọi người đua nhau mua quạt. đến mua quạt ? -Vì mọi người nhận ra nét chữ, lời thơ của ông trên quạt, họ (9-10 mua quạt như -GV kể lại lần 2. phút) mua một tác phẩm nghệ c.Hs thực hành kể chuyện và thuật. tìm hiểu chuyện. -Hs chú ý lắng -GV chia lớp thành các nhóm nghe. để các em tập kể chuyện.
  5. -Mời đại diện các nhóm thi kể. -Tập kể theo nhóm. -Gv và cả lớp nhận xét về các kể chuyện của mỗi hs. -Cuối cùng, Gv hỏi: -Đại diện các nhóm thi kể. +Qua câu chuyện, em biết gì về Vương Hi chi ? - Lớp lắng nghe, nhận xét. -Ông Vương Hi Chi là người có +Em biết thêm nghệ thuật gì tài và nhân hậu, qua câu chuyện này ? biết cách giúp đỡ người nghèo -Gv chốt ý: Người viết chữ khổ. đẹp cũng là một nghệ sĩ, có -Em biết thêm tên gọi là nhà thư pháp. Nước một nghệ thuật Trung Hoa cổ có nhiều nhà là thư pháp. thư pháp nổi tiếng. Ở nước ta
  6. cũng có một số nhà thư pháp. Đến Văn Miếu, Quốc Tử Giám (ở thủ đô Hà Nội) , ta có thể đươc xem những tác phẩm thư pháp nổi tiếng của họ. -Cả lớp và Gv nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhất. 3.Củng cố, dặn -Nghe, nhận xét, -Nhận xét tiết học, tuyên dò bình chọn bạn dương những hs học tốt. kể hay nhất. (1-2 -Gv dặn hs nhà tập kể lại phút) chuyện cho mọi người cùng nghe. -Chuẩn bị bài sau: Kể về lễ hội
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2