intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

592
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Rèn kĩ năng nói: Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề: Em cần là gì để bảo vệ môi trường? Bày tỏ được ý kiến của riêng mình (nêu những việc làm thiết thực, cụ thể) 2.Rèn kĩ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn. thuật lại gọn rõ ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường II. Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh đẹp về cây hoa. về cảnh quang thiên nhiên, tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm, bị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  1. Đề bài: THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói: Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề: Em cần là gì để bảo vệ môi trường? Bày tỏ được ý kiến của riêng mình (nêu những việc làm thiết thực, cụ thể) 2.Rèn kĩ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn. thuật lại gọn rõ ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường II. Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh đẹp về cây hoa. về cảnh quang thiên nhiên, tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm, bị huỷ hoại -Bảng lớp ghi 2 câu hỏi gợi ý để hs trao đổi trong cuộc họp : Môi trường sống xung quanh các em có gì cần quan tâm? Phải làm những việc thiết thực, cụ thể như thế nào để bảo vệ môi trường? -Bảng phụ viết trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp: Mục đích cuộc họp- Tình hình - Nguyên nhân dẫn đến tình hình đó - Cách giải quyết - Giao việc cho mọi người III.Các hoạt động dạy học:
  2. Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò Gv mời 3-4 hs đọc lá thư gởi cho A.Bài cũ -3, 4 hs làm bài (3-4 phút) người bạn nước ngoài tập -Gv nhận xét, chấm điểm -Lớp theo dõi -Nhận xét bài cũ B.Bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học mới -Ghi đề bài 1.GT bài -2 hs đọc lại đề (1 phút) 2.HD hs bài -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của đề bài làm bài -Gv hỏi: a.Bài tập +Để tổ chức một cuộc họp, cần nắm -1 hs đọc yêu 1 vững các bước nào? cầu, lớp đọc (10-11 thầm theo phút) -Gv mở bảng phụ, mời một hs đọc -Cần nắm được 5
  3. 5 bước tổ chức cuộc họp bước tổ chức -Gv nhắc hs: cuộc họp +Điều cần bàn bạc trong cuộc họp -1 hs đọc nhóm là: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? +Để trả lời được câu hỏi trên, trước -Hs chú ý lắng hết, phải nêu những địa điểm sạch nghe đẹp và chưa sạch đẹp, cần cải tạo (trường, lớp, đường phố, làng, xóm, ao hồ, sông ngòi…)Sau đó, nêu những việc làm thiết thực, cụ thể hs cần làm để bảo vệ hoặc làm cho môi trường sạch đẹp -Ví dụ: không vứt rác bừa bãi, chăm quét dọn nhà cửa, không bẻ cành, ngắt hoa ở nơi công cộng, không xả rác, nước bẩn xuống ao
  4. hồ… -Gv chia lớp thanh các nhóm: -Cả nhóm nhận +Giao việc: nhiệm vụ, cử -Mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng nhóm trưởng điều khiển cuộc họp điều khiển cuộc -Các bạn trong nhóm trao đổi, phát họp, các bạn biểu ý kiến trong nhóm cùng -Gv theo dõi, giúp đỡ các nhóm bàn bạc, trao đổi -Mời 2,3 nhóm thi tổ chức cuộc họp -Đại diện các nhóm thi tổ chức cuộc họp, lớp -Gv và cả lớp nhận xét, bình chọn chú ý lắng nghe, b.Bài tập nhóm tổ chức cuộc họp có hiệu quả nhận xét nhất 2 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập (15-17 -Gv nhắc hs: các em đã trao đổi -1 hs đọc yêu phút)
  5. nhóm về những việc cần làm để bảo cầu vệ môi trường. Hãy nhớ và thuật lại -Hs chú ý lắng các ý kiến trong cuộc họp ấy nghe -Cho hs làm bài vào vở -Mời 4,5 hs đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh -Hs làm bài vào vở -4,5 hs đọc đoạn 3.Củng -Gv và cả lớp nhận xét văn đã viết cố, dặn -Nhận xét tiết học -Cả lớp nhận xét dò (1-2 phút) -Dặn hs về nhà quan sát thêm và bài viết của các nói chuyện với người thân về bạn những việc cần làm để bảo vệ môi trường -Chuẩn bị bài sau: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2