Giáo án tin học 7 - Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
lượt xem 32
download
Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test Hiểu được cách thức sử dụng 4 trò chơi của Typing Test. 2. Kĩ năng: Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án tin học 7 - Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
- Giáo án tin học 7 Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test Hiểu được cách thức sử dụng 4 trò chơi của Typing Test. 2. Kĩ năng: Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn.
- Hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, thích khám phá qua từng trò chơi. 3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM: Do đặc điểm phần mềm học tập này là sử dụng tiếng Anh, vì vậy ở mỗi trò chơi phải hướng dẫn rõ cho HS các nút lệnh để HS không lúng túng. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở, bút.
- IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm(8ph) Mục tiêu: giúp HS hiểu công HS tự nghiên dụng của phần mềm một cách cứu SGK trước cơ bản nhất. Cách tiến hành: HS chú ý lắng nghe. GV giới thiệu :Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím Ghi vở những nhanh thông qua 4 trò chơi đơn gì hiểu được giản. Bằng cách chơi với máy thông qua lời tính, các em sẽ luyện được kỹ giới thiệu của năng gõ bàn phím nhanh. GV. GV chiếu giao diện phần
- HS xem. mềm cho HS xem. GV chốt lại một lần nữa cho HS nắm. Kết luận: Typing Test là phần Học sinh ghi vở. mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn. Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. Hoạt động 2: Khởi động và kết thúc phần mềm(7ph) Mục tiêu: HS nắm được cách khởi động và kết thúc Typing Test
- Cách tiến hành: GV giới thiệu biểu tượng của HS chú ý xem. phần mềm Typing Test. HS nghiên cứu GV hỏi cách khởi động sách, trao đổi, Typing Test cho HS tự tìm hiểu. thảo luận, phát biểu ý kiến. GV nhận xét và nêu cách HS lắng nghe, ghi vở. khởi động phần mềm. GV nêu câu hỏi cách thoát HS nghiên cứu sách, trao đổi, khỏi phần mềm. thảo luận, phát biểu ý kiến GV nhận xét và nêu cách HS lắng nghe, thoát khỏi phần mềm. ghi vở Hoạt động 3: giới thiệu giao diện
- và cách chọn trò chơi(8ph) Mục tiêu: HS tự nghiên cứu SGK Biết được giao diện ban đầu trước. của Typing Test. Cách di chuyển, chọn và bắt đầu một trò chơi. Cách tiến hành: HS quan sát hướng dẫn GV chiếu giao diện phần của GV. mềm Typing Test cho HS xem. Chỉ cho HS cách gõ tên mới hoặc chọn tên mình trong danh sách rồi chuyển sang màn hình kế tiếp. Hướng dẫn HS chọn dòng HS thảo luận, Warm up Games để vào màn hình phát biểu. có 4 trò chơi luyện gõ phím. HS lắng nghe, Hỏi HS cách chọn, dịch
- chuyển và bắt đầu 1 trò chơi. ghi vở. GV nhắc lại nội dung cho HS nắm. Hoạt động 4: Trò chơi Bubbles (bong bóng)(8ph) Mục tiêu: HS nắm được màn hình và cách chơi trò chơi Bubbles. Biết cách sử dụng các nút lệnh, phân biệt chữ hoa và chữ thường. Cách tiến hành: HS nghiên cứu SGK GV giới thiệu màn hình trước. Gọi HS cho biết cách chơi HS lắng nghe. dựa vào giới thiệu của GV.
- GV nhận xét, bổ sung HS thảo luận, phát biểu. GV hỏi cách gõ chữ in hoa, in thường GV nhận xét, bổ sung. HS trả lời. GV làm mẫu trò chơi và phổ biến luật chơi. GV nhắc lại nội dung lần nữa HS lắng nghe, để HS nắm. ghi vở. Hoạt động 5: Trò chơi ABC (Bảng chữ cái)(8ph) Mục tiêu: HS nghiên cứu HS nắm được màn hình trò sách. chơi, cách chơi. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu màn hình. HS lắng nghe. Gọi HS cho biết cách chơi HS suy nghĩ, thảo luận, phát biểu. GV nhận xét, bổ sung GV làm mẫu trò chơi và phổ HS xem làm biến luật chơi. mẫu. GV nhắc lại nội dung lần nữa HS lắng nghe, để HS nắm. ghi vở. V. CỦNG CỐ, ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI: Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test. Cách chơi Bubbles. Cách chơi trò chơi ABC. Nhận xét tiết học.
- Tiết: 10 Ngày Soạn: 28/8/07 Tuần: 5 Ngày dạy : 29/8/07 Bài 2: THỰC HÀNH LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách khởi động, thoát khỏi Typing Test.
- Biết chơi 2 trò chơi Bubbles và ABC. 2. Kĩ năng: Hình thành kỹ năng cho các em luyện gõ phím nhanh hơn. 3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM: III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test. Phòng máy 2 hs/máy. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở, bút.
- IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động 1: Khởi động và kết thúc phần mềm (8ph) Mục tiêu: HS thực hành nắm được cách khởi động và kết thúc Typing Test Cách tiến hành: Phát phiếu học tập cho HS. GV làm mẫu chiếu cho HS HS chú ý xem xem. GV gọi một HS lên làm mẫu. HS trao đổi, nhận xét. GV nhắc một số điểm cần HS lưu ý. lắng nghe, ghi vở. GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm.
- GV cho HS tự thực hiện. HS thực hiện lại các ghi bước thực hiện lên phiếu học tập. Hoạt động 2: Trò chơi Bubbles (bong bóng)(15ph) Mục tiêu: HS thực hành nắm được cách chơi và cách chơi vào trò Bubbles. Cách tiến hành: Phát phiếu học tập cho HS. GV hướng dẫn cho HS tự HS trao đổi, khám phá trò chơi. nhận xét, phát
- GV gọi một HS lên làm mẫu. biểu GV nhắc một số điểm cần lưu HS lắng nghe, ghi vở. ý. GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm. HS thực Cho HS tự thực hiện. hiện ghi lại các bước thực hiện lên phiếu học tập Hoạt động 5: Trò chơi ABC (Bảng chữ cái)(15ph) Mục tiêu: HS thực hành nắm được cách vào trò chơi và cách chơi trò chơi
- ABC. Cách tiến hành: Phát phiếu học tập cho HS. GV hướng dẫn cho HS tự HS trao đổi, khám phá trò chơi. nhận xét, phát biểu GV gọi một HS lên làm mẫu. GV nhắc một số điểm cần HS lắng nghe, ghi vở. lưu ý. GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm. HS thực hiện ghi lại các Cho HS tự thực hiện. bước thực hiện lên phiếu học tập V. CỦNG CỐ, ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI(4ph)
- Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test. Cách chơi Bubbles. Cách chơi trò chơi ABC. Nhận xét tiết học. VI. DẶN DÒ(1ph) Xem lại nội dung đã học Chuẩn bị bài mới.
- Tiết: 11 Ngày Soạn: 28/8/07 Tuần: 6 Ngày dạy : 29/8/07 Bài 3: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST(tt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nắm được công dụng của 2 trò chơi Clouds và trò chơi Wordtris. Hiểu được cách thức sử dụng 2 trò chơi. 2. Kĩ năng: Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn. Hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, thích khám phá qua từng trò chơi. 3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM: Do đặc điểm phần mềm học tập này là sử dụng tiếng Anh, vì vậy ở mỗi trò chơi phải hướng dẫn rõ cho HS các nút lệnh để HS không lúng túng. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở, bút. Nghiên cứu trước tài liệu. IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
- Hoạt động 4: Trò chơi Clouds (Đám mây)(20ph) Mục tiêu: HS nắm được màn hình và cách chơi trò chơi Clouds. Cách tiến hành: HS nghiên cứu SGK GV giới thiệu màn hình, trước. hướng dẫn cách vào trò chơi. Gọi HS cho biết cách chơi HS lắng nghe. dựa vào giới thiệu của GV. HS thảo GV nhận xét, bổ sung luận, phát biểu. GV hỏi cách gõ chữ in hoa, in thường HS trả lời. GV nhận xét, bổ sung. GV làm mẫu trò chơi và phổ biến luật chơi.
- GV nhắc lại nội dung lần nữa HS lắng để HS nắm. nghe, ghi vở. Hoạt động 5: Trò chơi Wordtris (Gõ từ nhanh)(20ph) Mục tiêu: HS nghiên cứu HS nắm được màn hình trò sách. chơi, cách chơi. Cách tiến hành: GV giới thiệu màn hình, HS lắng hướng dẫn cách vào trò chơi. nghe. Gọi HS cho biết cách chơi HS suy nghĩ, thảo luận, phát biểu. GV nhận xét, bổ sung GV làm mẫu trò chơi và phổ HS xem làm biến luật chơi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Tin học 7 cả năm 2014
113 p | 343 | 99
-
Giáo án Tin học lớp 7 - GV.Võ Thị Bích Ngọc
120 p | 423 | 69
-
Giáo án Tin học 7 bài 6: Định dạng trang tính
17 p | 635 | 51
-
Giáo án Tin học 7 bài 9: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
60 p | 477 | 49
-
Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán
29 p | 328 | 49
-
Giáo án Tin học 7 bài 8: Sắp xếp và lọc dữ liệu
32 p | 543 | 46
-
Giáo án Tin học 7 bài 5: Thao tác với bảng tính
24 p | 430 | 44
-
Giáo án Tin học 7 bài 3: Thực hiện tính toán trên trang tính
30 p | 373 | 41
-
Giáo án tin học 7 - BÀI 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
11 p | 459 | 36
-
Giáo án Tin học 7 bài 1: Chương trình bảng tính là gì
17 p | 734 | 30
-
Giáo án Tin học 7 bài 7: Trình bày và in trang tính
14 p | 404 | 30
-
Giáo án Tin học 7 bài 2: Các thành phần chính, dữ liệu trên trang tính
26 p | 514 | 29
-
Giáo án Tin học 7 - GV. Trịnh Thị Phượng
190 p | 77 | 10
-
Giáo án tin học 7 - BẢNG ĐIỂM CỦA EM
9 p | 124 | 9
-
Giáo án Tin học 7 - GV. Lê Thị Mỹ Linh
165 p | 95 | 8
-
Giáo án Tin học 7 bài 11 sách Cánh diều: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính
14 p | 22 | 7
-
Giáo án Tin học lớp 7 (Học kì 2)
100 p | 15 | 4
-
Giáo án Tin học 7 (Học kì 2)
100 p | 22 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn