intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 7 - Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

266
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test  Hiểu được cách thức sử dụng 4 trò chơi của Typing Test. 2. Kĩ năng: Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 7 - Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST

  1. Giáo án tin học 7 Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:  Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test  Hiểu được cách thức sử dụng 4 trò chơi của Typing Test. 2. Kĩ năng:  Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn.
  2.  Hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, thích khám phá qua từng trò chơi. 3. Thái độ:  Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM:  Do đặc điểm phần mềm học tập này là sử dụng tiếng Anh, vì vậy ở mỗi trò chơi phải hướng dẫn rõ cho HS các nút lệnh để HS không lúng túng. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên:  Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test. 2. Chuẩn bị của học sinh:  SGK, vở, bút.
  3. IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm(8ph) Mục tiêu: giúp HS hiểu công HS tự nghiên dụng của phần mềm một cách cứu SGK trước cơ bản nhất. Cách tiến hành: HS chú ý lắng nghe.  GV giới thiệu :Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím Ghi vở những nhanh thông qua 4 trò chơi đơn gì hiểu được giản. Bằng cách chơi với máy thông qua lời tính, các em sẽ luyện được kỹ giới thiệu của năng gõ bàn phím nhanh. GV.  GV chiếu giao diện phần
  4. HS xem. mềm cho HS xem.  GV chốt lại một lần nữa cho HS nắm. Kết luận: Typing Test là phần Học sinh ghi vở. mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn. Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. Hoạt động 2: Khởi động và kết thúc phần mềm(7ph) Mục tiêu: HS nắm được cách khởi động và kết thúc Typing Test
  5. Cách tiến hành:  GV giới thiệu biểu tượng của HS chú ý xem. phần mềm Typing Test. HS nghiên cứu  GV hỏi cách khởi động sách, trao đổi, Typing Test cho HS tự tìm hiểu. thảo luận, phát biểu ý kiến.  GV nhận xét và nêu cách HS lắng nghe, ghi vở. khởi động phần mềm.  GV nêu câu hỏi cách thoát HS nghiên cứu sách, trao đổi, khỏi phần mềm. thảo luận, phát biểu ý kiến  GV nhận xét và nêu cách HS lắng nghe, thoát khỏi phần mềm. ghi vở Hoạt động 3: giới thiệu giao diện
  6. và cách chọn trò chơi(8ph) Mục tiêu: HS tự nghiên cứu SGK  Biết được giao diện ban đầu trước. của Typing Test.  Cách di chuyển, chọn và bắt đầu một trò chơi. Cách tiến hành: HS quan sát hướng dẫn  GV chiếu giao diện phần của GV. mềm Typing Test cho HS xem.  Chỉ cho HS cách gõ tên mới hoặc chọn tên mình trong danh sách rồi chuyển sang màn hình kế tiếp.  Hướng dẫn HS chọn dòng HS thảo luận, Warm up Games để vào màn hình phát biểu. có 4 trò chơi luyện gõ phím. HS lắng nghe,  Hỏi HS cách chọn, dịch
  7. chuyển và bắt đầu 1 trò chơi. ghi vở.  GV nhắc lại nội dung cho HS nắm. Hoạt động 4: Trò chơi Bubbles (bong bóng)(8ph) Mục tiêu:  HS nắm được màn hình và cách chơi trò chơi Bubbles.  Biết cách sử dụng các nút lệnh, phân biệt chữ hoa và chữ thường. Cách tiến hành:  HS nghiên cứu SGK  GV giới thiệu màn hình trước.  Gọi HS cho biết cách chơi HS lắng nghe. dựa vào giới thiệu của GV.
  8.  GV nhận xét, bổ sung HS thảo luận, phát biểu.  GV hỏi cách gõ chữ in hoa, in thường  GV nhận xét, bổ sung. HS trả lời.  GV làm mẫu trò chơi và phổ biến luật chơi.  GV nhắc lại nội dung lần nữa HS lắng nghe, để HS nắm. ghi vở. Hoạt động 5: Trò chơi ABC (Bảng chữ cái)(8ph) Mục tiêu: HS nghiên cứu  HS nắm được màn hình trò sách. chơi, cách chơi. Cách tiến hành:
  9.  GV giới thiệu màn hình. HS lắng nghe.  Gọi HS cho biết cách chơi HS suy nghĩ, thảo luận, phát biểu.  GV nhận xét, bổ sung  GV làm mẫu trò chơi và phổ HS xem làm biến luật chơi. mẫu.  GV nhắc lại nội dung lần nữa HS lắng nghe, để HS nắm. ghi vở. V. CỦNG CỐ, ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI: Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test. Cách chơi Bubbles. Cách chơi trò chơi ABC. Nhận xét tiết học.
  10. Tiết: 10 Ngày Soạn: 28/8/07 Tuần: 5 Ngày dạy : 29/8/07 Bài 2: THỰC HÀNH LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:  Biết cách khởi động, thoát khỏi Typing Test.
  11.  Biết chơi 2 trò chơi Bubbles và ABC. 2. Kĩ năng:  Hình thành kỹ năng cho các em luyện gõ phím nhanh hơn. 3. Thái độ:  Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM: III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên:  Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test.  Phòng máy 2 hs/máy. 2. Chuẩn bị của học sinh:  SGK, vở, bút.
  12. IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động 1: Khởi động và kết thúc phần mềm (8ph) Mục tiêu: HS thực hành nắm được cách khởi động và kết thúc Typing Test Cách tiến hành:  Phát phiếu học tập cho HS.  GV làm mẫu chiếu cho HS  HS chú ý xem xem.  GV gọi một HS lên làm mẫu.  HS trao đổi, nhận xét.  GV nhắc một số điểm cần  HS lưu ý. lắng nghe, ghi vở.  GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm.
  13.  GV cho HS tự thực hiện.  HS thực hiện lại các ghi bước thực hiện lên phiếu học tập. Hoạt động 2: Trò chơi Bubbles (bong bóng)(15ph) Mục tiêu:  HS thực hành nắm được cách chơi và cách chơi vào trò Bubbles. Cách tiến hành:  Phát phiếu học tập cho HS.  GV hướng dẫn cho HS tự  HS trao đổi, khám phá trò chơi. nhận xét, phát
  14.  GV gọi một HS lên làm mẫu. biểu  GV nhắc một số điểm cần lưu  HS lắng nghe, ghi vở. ý.  GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm.  HS thực  Cho HS tự thực hiện. hiện ghi lại các bước thực hiện lên phiếu học tập Hoạt động 5: Trò chơi ABC (Bảng chữ cái)(15ph) Mục tiêu:  HS thực hành nắm được cách vào trò chơi và cách chơi trò chơi
  15. ABC. Cách tiến hành:  Phát phiếu học tập cho HS.  GV hướng dẫn cho HS tự  HS trao đổi, khám phá trò chơi. nhận xét, phát biểu  GV gọi một HS lên làm mẫu.  GV nhắc một số điểm cần  HS lắng nghe, ghi vở. lưu ý.  GV làm lại từng bước chậm cho HS nắm.  HS thực hiện ghi lại các  Cho HS tự thực hiện. bước thực hiện lên phiếu học tập V. CỦNG CỐ, ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI(4ph)
  16. Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test. Cách chơi Bubbles. Cách chơi trò chơi ABC. Nhận xét tiết học. VI. DẶN DÒ(1ph)  Xem lại nội dung đã học  Chuẩn bị bài mới.
  17. Tiết: 11 Ngày Soạn: 28/8/07 Tuần: 6 Ngày dạy : 29/8/07 Bài 3: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST(tt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:  Nắm được công dụng của 2 trò chơi Clouds và trò chơi Wordtris.  Hiểu được cách thức sử dụng 2 trò chơi. 2. Kĩ năng:  Giúp các em luyện gõ phím nhanh hơn.  Hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, thích khám phá qua từng trò chơi. 3. Thái độ:
  18.  Có thái độ nghiêm túc khi học phần mềm trò chơi cũng như các phần mềm khác. II. LƯU Ý SƯ PHẠM:  Do đặc điểm phần mềm học tập này là sử dụng tiếng Anh, vì vậy ở mỗi trò chơi phải hướng dẫn rõ cho HS các nút lệnh để HS không lúng túng. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị của giáo viên:  Giáo án, máy chiếu, phòng máy phải được cài đặt sẳn phần mềm Typing Test. 2. Chuẩn bị của học sinh:  SGK, vở, bút.  Nghiên cứu trước tài liệu. IV. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
  19. Hoạt động 4: Trò chơi Clouds (Đám mây)(20ph) Mục tiêu:  HS nắm được màn hình và cách chơi trò chơi Clouds. Cách tiến hành:  HS nghiên cứu SGK  GV giới thiệu màn hình, trước. hướng dẫn cách vào trò chơi.  Gọi HS cho biết cách chơi  HS lắng nghe. dựa vào giới thiệu của GV.  HS thảo  GV nhận xét, bổ sung luận, phát biểu.  GV hỏi cách gõ chữ in hoa, in thường  HS trả lời.  GV nhận xét, bổ sung.  GV làm mẫu trò chơi và phổ biến luật chơi.
  20.  GV nhắc lại nội dung lần nữa  HS lắng để HS nắm. nghe, ghi vở. Hoạt động 5: Trò chơi Wordtris (Gõ từ nhanh)(20ph) Mục tiêu: HS nghiên cứu  HS nắm được màn hình trò sách. chơi, cách chơi. Cách tiến hành:  GV giới thiệu màn hình,  HS lắng hướng dẫn cách vào trò chơi. nghe.  Gọi HS cho biết cách chơi  HS suy nghĩ, thảo luận, phát biểu.  GV nhận xét, bổ sung  GV làm mẫu trò chơi và phổ  HS xem làm biến luật chơi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2