intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài 9: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ (Tiếp theo)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

80
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án trình bày chỉnh sửa biểu đồ, thay đổi vị trí của biểu đồ, thay đổi dạng biểu đồ, xóa biểu đồ, sao chép biểu đồ vào văn bản Word. Đây là tài liệu hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án bài giảng Tin học lớp 7.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài 9: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ (Tiếp theo)

  1. Ngày soạn: 10 /03/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /03/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /03/ 2018. Kiểm diện: Tiết 58 Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nắm được các dạng biểu đồ và công dụng của mỗi dạng.  2. Kĩ năng: Biết cách chỉnh sửa một biểu đồ có sẵn hoặc đã tạo từ trước đó. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: ­ Cách tạo biểu đồ trong Excel? ­ Cách chỉnh sửa biểu đồ? III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, máy tính. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: (15’) ­ Hãy kể tên một số dạng biểu đồ? ­ Để tạo biểu đồ, em thực hiện các thao tác nào? ­ Yêu cầu HS tạo một biểu đồ trên máy tính. 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1: CHỈNH SỬA BIỂU ĐỒ (25’) ­   GV:   Tiết   trước   chúng   ta   đã  ­ HS: Lắng nghe. Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ  nghiên   cứu   cách   tạo   biểu   đồ  LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ minh hoạ  số  học sinh giỏi qua   4. Chỉnh sửa biểu đồ các   năm   học,   bây   giờ   thầy  muốn   minh   hoạ   biểu   đồ   hình  a)   Thay   đổi   vị   trí   của  tròn thì phải chỉnh sửa như  thế  biểu đồ
  2. nào? b)   Thay   đổi   dạng   biểu  ­ GV: Lưu ý là không phải tạo  ­ HS: Suy nghĩ. đồ lại   từ   đầu  một   biểu   đồ   dạng  c) Xoá biểu đồ hình tròn vì chương trình bảng  d) Sao chép biểu đồ  vào  tính   cho   phép   chúng   ta   chỉnh  văn bản Word sửa những biểu đồ đã tạo ra. ­   GV:   Để   thay   đổi   vị   trí   của  ­ HS: Lắng nghe. một biểu đồ em hãy nháy chuột  trên   biểu   đồ   để   chọn   và   kéo  thả đến vị trí mới. ­  GV:   Để   thay  đổi  dạng  biểu  ­ HS: Lắng nghe. đồ:   Em   hãy   nháy   chọn   biểu  đồ  thanh công cụ  Chart xuất  hiện ­ HS: Quan sát. ­ GV: Yêu cầu HS quan sát trên  màn hình thanh công cụ Chart.  ­ GV: Nháy vào biểu tượng nào  trên   thanh   công   cụ   Chart   để  chọn kiểu biểu đồ thích hợp. ­ HS quan sát trên màn  ­   GV:   Hướng   dẫn   HS   chọn  hình   thanh   công   cụ  kiểu thích hợp. Chart  ­ GV: Để xoá biểu đồ đã tạo thì  ­   HS:   Để   xoá   biểu   đồ  em phải làm như thế nào? đã   tạo,   em   sẽ   nháy  ­ GV: Hướng dẫn HS sao chép  chuột   trên   biểu   đồ   và  biểu đồ vào văn bản Word. nhấn phím Delete. ­ GV: Muốn sao chép  biểu đồ  ­ HS: Quan sát các bước  vào   văn   bản   Word,   em   thực  sao   chép   biểu   đồ   vào  hiện các bước: văn bản Word 1. Nháy chuột trên biểu đồ  và nháy nút lệnh Copy 2. Mở   văn   bản   Word   và  nháy   nút   lệnh   Paste   trên  thanh công cụ Word 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nhắc nhở học sinh học bài và làm bài tập trong SGK.
  3. ­ Xem trước bài thực hành 9 để tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2