intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 4)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

50
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn với nội dung thực hành chèn và điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án giảng dạy môn Tin học lớp 7. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 4)

  1. Ngày soạn: 1/11/2019 Lớp 7A, ngày giảng: 4/11/2019. Kiểm diện:……………………….. Lớp 7B, ngày giảng: 4 /11/2019. Kiểm diện:……………………….. Tiết 22 BÀI THỰC HÀNH 5 TRÌNH BÀY TRANG TÍNH CỦA EM  (tiết 4) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: ­ Các thao tác sao chèn và điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng. 2. Kĩ năng: ­ Học sinh thực hiện được các thao tác chèn và điều chỉnh độ  rộng cột, độ  cao   hàng. 3. Thái độ: Nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực:  Sau bài học học sinh: ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin. ­ Năng lực: Thao tác với bảng tính. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, tài liệu tham khảo, SGK, phòng máy. ­ HS: Đồ dùng học tập, SGK. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: trong quá trình thực hành 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: BÀI TẬP 4 (22’) ­ GV: yêu cầu HS đọc bài tập 4 SGK. ­ HS: đọc bài tập 4. Bài thực hành 5: TRÌNH BÀY TRANG  ­  GV:  yêu cầu  HS  tạo trang tính mới  ­ HS: tạo trang tính mới như hình 57. TÍNH CỦA EM  (tiếp) với nội dung như hình 57. 4.   Bài   tập   4:   thực   hành   chèn   và   điều  
  2. ­ GV: Gọi HS lần lượt thực hiện các  ­   HS:   lần   lượt   lên   thưch   hiện   theo  chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng. thao tác chèn cột, chèn hang, điều chỉnh  hướng dẫn và câu hỏi của giáo viên. độ rộng cột, độ cao hàng. ­ HS: thực hành theo hướng dẫn. GV:   quan   sát   kết   quả   nhận   được   và  ­ HS: thực hành và nhận xét. giải thích. ­ GV: yêu cầu HS quan sát và nhận xét. ­ GV: chốt lại nhận xét của từng nhóm  HS. Hoạt động 2: Củng cố nội dung toàn bài thực hành (20’) ­ Nêu các thao tác có thể thực hiện được với các ô tính, khối, hàng và cột? ­ Trong ô E10 có công thức =A1+B3. công thức sẽ được điều chỉnh như thế nào nếu sao chéo ô E10 vào ô G12. ­ Nêu cách di chuyển nội dung ô tính? ­ Nêu cách điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng? ­ Trình bày trường hợp tự điều chỉnh của công thức khi chèn thêm cột mới. ­ Khi sao chép và di chuyển công thức và dữ liệu sẽ nhận được kết quả như thế nào? 3.  Dặn dò: (2’) ­  Xem lại lí thuyết của Bài học. ­ Về nhà làm các bài tập SGK từ bài 1 – bài 5 để chuẩn bị ôn tập kiểm tra. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1