intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 67: Bài thực hành 10 Thực hành tổng hợp (Tiếp theo)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn bài thực hành 10 thực hành tổng hợp với nội dung: lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức hoặc hàm thực hiện các tính toán, sắp xếp và lọc dữ liệu. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án giảng dạy môn Tin học lớp 7.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 67: Bài thực hành 10 Thực hành tổng hợp (Tiếp theo)

  1. Ngày soạn: 15 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 67 BÀI THỰC HÀNH 10 THỰC HÀNH TỔNG HỢP (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1: HƯỚNG DẪN BÀI TẬP 2 (10’) ­ GV: Yêu cầu HS đọc bài tập  ­ HS: Đọc bài tập 2. Bài thực hành 10:   2.(SGK trang 93 ­ 94) THỰC HÀNH TỔNG HỢP ­   GV:   Hướng   dẫn   học   sinh   ­ HS: Lắng nghe. Bài   tập   2:  Lập   trang   tính,  thảo luận theo nhóm để  tiến  định   dạng,   sử   dụng   công  hành thực hành thức hoặc hàm thực hịên các  ­ GV: Phân công từng phần để  ­  HS: Nghe  sự   phân  tính toán, sắp xếp và lọc dữ  học sinh thực hành. công của GV. liệu. Hoạt động 2: LẬP TRANG TÍNH, ĐỊNH DẠNG, SỬ DỤNG CÔNG THỨC  HOẶC HÀM ĐỂ THỰC HIỆN CÁC TÍNH TOÁN, SẮP XẾP VÀ LỌC DỮ LIỆU  (30’)
  2. ­ GV: Yêu cầu HS khởi động  ­ HS: Thực hành. chương trình bảng tính Excel ­ GV: Yêu cầu HS thảo luận  ­ HS: Thảo luận theo  tiếp câu d nhóm câu d. Sắp xếp các xã theo: + Tên xã, với thứ  tự  theo vần  abc + Thu nhập bình quân về nông  nghiệp, với thứ tự giảm dần; + Thu nhập bình quân về công  nghiệp, với thứ tự giảm dần +   Tổng   thu   nhập   bình   quân,  ­   HS:   Quan   sát   và  với thứ tự giảm dần lắng nghe. ­ GV: Kiểm tra bài thực hành  của một số nhóm ­ GV: Yêu cầu HS thảo luận  ­ HS: Thảo luận câu  câu e e Lọc ra các xã: ­ HS:  + Với ba số liệu thu nhập bình  + 80, 72, 78 quân   về   nông   nghiệp   cao  nhất; + Với ba số liệu thu nhập bình  + 97, 95, 89 quân về công nghiệp cao nhất; + Với ba số  liệu thu nhập về  + 55, 56, 73 bình quân về thương mại thấp  nhất; + 103, 92, 92 +   Với   ba   số   liệu   về   thương  mại cao nhất. ­ GV: Yêu cầu HS thảo luận  ­ HS: Thảo luận. câu e trong giấy. ­   GV:   Kiểm   tra   hoạt   động  ­ HS: Lắng nghe. thảo luận của một số nhóm. ­ HS: Lưu lại bài với  ­ GV: Các em thoát khỏi chế  tên Thong ke. độ   lọc   và   lưu   trang   tính   với  tên thống kê. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nhắc nhở học sinh học bài.
  3. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2