intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 2)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

37
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với các nội dung: tìm hiểu các trường hợp tự điều chỉnh của công thức khi chèn thêm cột mới, thực hành chèn và điều chỉnh độ rộng của cột, độ cao của hàng. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 2)

  1. Ngày soạn: 25/10/2019 Lớp 7A, ngày giảng:  28/10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Lớp 7B, ngày giảng:  28 /10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Tiết 20 BÀI THỰC HÀNH 5 TRÌNH BÀY TRANG TÍNH CỦA EM (tiết 2) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: ­ Các thao tác di chuyển dữ liệu trong cột, hàng , chèn thêm hoặc xoá cột của trang   tính, điều chỉnh độ rộng cột và độ cao của hàng. 2. Kĩ năng: ­ Học sinh thực hiện được các thao tác điều chỉnh độ  rộng của cột, độ  cao của  hàng, chèn thêm hoặc xoá hàng và cột của trang tính, di chuyển được dữ  liệu trong cột,   hàng. 3. Thái độ: Nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực:  Sau bài học học sinh: ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin. ­ Năng lực: Thao tác với bảng tính. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, tài liệu tham khảo, SGK, phòng máy. ­ HS: Đồ dùng học tập, SGK. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: (10’) ­ Nêu cách di chuyển nội dung ô tính? ­Nêu cách điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng? ­ GV nhận xét và cho điểm. 2. Bài mới:
  2. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: BÀI TẬP 2 (20’) ­   GV:   yêu   cầu   HS   tiếp   tục   sử   dụng   ­ HS: thảo luận theo nhóm bài tập 2. Bài tập 2: bảng điểm lớp em. ­   HS:   thực   hành   theo   hướng   dẫn   của  Tìm hiểu các trường hợp tự điều chỉnh  ­ GV: yêu cầu HS thảo luận bài tập 2  GV. của công thức khi chèn thêm cột mới. theo nhóm. ­ GV: hướng dẫn từng hoạt động: a) Di chuyển dữ  liệu trong cột D tạm   thời sang một cột khác và xoá cột D. Sử  dụng các hàm thích hợp để  tính điểm  trung bình ba môn học: toán, văn, lí của   ­ HS: sử  dụng hàm AVERAGE để  tính  bạn   đầu   tiên   trong   ô   F5   và   sao   chép  điểm trung bình. công thức để  tính điểm trung bình của  các bạn còn lại? b)   Chèn   thêm   một   cột   mới   sau   cột   E  (ngữ  văn)? Sao chép dữ  liệu từ cột lưu   ­ HS: thực hành theo hướng dẫn. tạm   thời   điểm   tin   học   vào   cột   mới  được   chèn   thêm.   Kiểm   tra   công   thức  trong   cột   Điểm   trung   bình   còn   đúng  không? Từ  đó RT ra  ưu điểm vủa việc   sử  dụng các hàm thay vì sử  dụng công  thức c)   Chèn   cột   mới   vào   trước   cột   điểm  ­ HS: đóng bảng tính và không lưu các  trung bình và nhập dữ  liệu để  có trang   thao tác. tính   như   hình   49.   Kiểm   tra   tính   đúng  đắn của công thức trong cột tính điểm  trung bình và chỉnh sửa công thức cho  phù hợp. Hãy đưa ra kết luận khi nào   chèn thêm cột mới công thức vẫn đúng? d) đóng bảng tính, nhưng không lưu các  thay đổi. Hoạt động 2: BÀI TẬP 4(12’) ­ GV: yêu cầu HS đọc bài tập 4. ­ HS: đọc bài tập 4. Bài   tập   4:   Thực   hành   chèn   và   điều  chỉnh độ rộng của cột, độ cao của hàng. ­ GV: thực hành chèn và điều chỉnh độ  rộng cột, độ cao hàng. ­ HS: mở  bài thực hành so theo doi the   ­ GV: yêu cầu HS mở bảng tính So theo  luc. doi the luc đã được lưu trong bài thực  ­ HS: thảo luận và làm thực hành theo  hành 2.  hướng dẫn của GV. ­   GV:   yêu  cầu   HS   thảo   luận  và  thực   hiện các thao tác chèn thêm hàng, thêm  cột, điều chỉnh các hàng hoặc cột để có  trang tính tương tự như hình 51.
  3. ­ GV: quan sát và kiểm tra các bài thực  hành của các nhóm. ­ GV: yêu cầu HS nhập liệu vào các cột  vừa chèn thêm, lưu bảng tính. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (3’) ­ Xem lại lí thuyết. ­ Xem trước nội dung bài thực hành 5 (tiếp theo). VI. RÚT KINH NGHIỆM: ................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2