intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 35: Ôn tập lý thuyết

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với nội dung chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng; khả năng tính toán và sử dụng các hàm có sẵn, sắp xếp và lọc dữ liệu, tạo biểu đồ; thanh công thức, bảng chọn Data, trang tính...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 35: Ôn tập lý thuyết

  1. Ngày soạn: 9 /12/ 2017 Lớp 7A, ngày giảng:     /12/ 2017. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:     /12/ 2017. Kiểm diện: Tiết 35 ÔN TẬP LÝ THUYẾT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố các kiến thức đã học trong học kì I  2. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học để  trả  lời câu hỏi trong đề  cương ôn  tập. 3. Thái độ: Nghiêm túc, linh hoạt và trung thực. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực: ­ Biết tự giải quyết vấn đề, tự tin. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá trực tiếp qua giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ Giáo viên: SGK, giáo án. ­ Học sinh: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bài cũ trong quá trình ôn tập. 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT (23’) I. Lý thuyết ­ GV: Nêu các câu hỏi ôn tập và yêu  ­ HS: thảo luận theo nhóm và trả lời  1) Chương trình bảng tính là phần  cầu các nhóm thảo luận: các câu hỏi. mềm được thiết kế để giúp ghi lại và  1) Chương trình bảng tính là gì? trình bày thông tin dưới dạng bảng,  thực  hiện các tính toán cũng như xây  2) Hãy nêu tính năng chung của chương  dựng các biểu đồ biểu diễn một cách  trình bảng tính? trực quan các số liệu có trong bảng. 3) Màn hình của Excel có những công  2) Khả năng tính toán và sử dụng các 
  2. hàm có sẵn, sắp xếp và lọc dữ liệu,  cụ gì đặc trưng cho chương trình bảng  tạo biểu đồ tính? 3) Thanh công thức, bảng chọn Data,  4) Ô tính đang được kích hoạt có gì  trang tính. khác biệt so với các ô tính khác? 4) Có viền màu đen đậm. 5) Nháy vào biểu tượng Excel có trên  5) Nêu các các khởi động Excel mà em  màn hình nền Biết? 6) File  Save 6) Để lưu kết quả làm việc của Excel  .XLS ta thực hiện lệnh gì? Hoặc nháy vào  7) Nháy vào nút lệnh  nút lệnh nào? Các tệp do bảng tính do  8) Hộp tên, khối, thanh công thức Excel tạo ra và ghi lại có phần đuôi  9) Cho biết nội dung của ô được chọn mặc định là? 10) Dữ liệu số, dữ liệu kí tự 11) File New ho ặc nh áy vào nút lệnh  7) Để thoát khỏi Excel ta làm ntn? New trên thanh công cụ 8) Hãy liệt kê các thành phần chính của  12) Nháy vào nút lệnh Open trang tính? 13) File  Save as 14) Chọn ô cần nhập công thức, gõ dấu  9) Hãy nêu vai trò thanh công thức của  "=", nhập công thức, nhấn Enter Excel? 15) Địa chỉ của một ô là cặp tên cột và  10) Hãy nêu các dạng dữ liệu mà Excel  hàng mà ô đó nằm trên có thể xử lí? Lấy ví dụ? 16) Hàm là công thức được định nghĩa  từ trước. 11) Để mở bảng tính mới ta làm như  17) SUM, AVERAGE, MAX, MIN thế nào? 18) Di chuyển, sao chép, chèn, xoá,  12) Để mở bảng tính đã được lưu trên  điều chỉnh độ rộng, độ cao. máy tính ta làm ntn? 13) Để lưu bảng tính đã có trên máy  tính với một tên khác ta làm ntn? 14) Nêu các bước nhập công thức? 15) Thế nào là địa chỉ của một ô? Lấy  VD. 16) Hàm trong chương trình bảng tính  là? 17) Kể tên một số hàm trong chương  trình bảng tính mà em Biết? Viết cú  pháp của từng hàm? 18) Nêu các thao tác có thể thực hiện  với các ô tính, khối, hàng, cột? Hoạt động 2: BÀI TẬP (20’) ­ GV: Nêu các câu hỏi trong SGK để  ­ HS: Thảo luận các câu hỏi trong  II. Bài tập: SGK  HS thảo luận theo nhóm SGK. 1 3 trang 31; 1  3 trang 44 SGK ­ GV: 1 3 trang 31; 1  3 trang 44 SGK. ­ HS: Trả lời. 1) c) Cột chứa ô đó có độ rộng quá hẹp  ­ GV: Quan sát HS thảo luận nhóm nên không hiển thị hết chữ số. ­ GV: Gọi đại diện của từng nhóm trả  2) d) =SUM (5,A3,B1) lời câu hỏi. 3)  ­ GV: Gọi nhóm khác nhận xét. a) ­1 ; b) 2; c) ­6; d) 1; e) 1; f)1 ­ GV: Nhận xét và đưa ra đáp án.
  3. 1)  b) Nháy chuột trên thanh công thức c) Nháy đúp chuột trên ô tính và sửa dữ  liệu. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (2’) ­ Xem trước các bài tập trong SGK. ­ Tiết sau ôn tập học kì I tiếp. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .......................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2