intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 53: Học toán với Toolkit Math

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

38
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án giúp học nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM; học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 53: Học toán với Toolkit Math

  1. Ngày soạn: 24 /02/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Tiết 53 HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: ­ Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng   đã được học trong phần mềm TIM.  2. Kĩ năng: ­ Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai   cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: (10’) ­ Phần mềm Toolkit math là phần mềm gì? ­ Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì? 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1:  CÁC LỆNH TÍNH TOÁN NÂNG CAO (30’) ­ GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa  ­   HS:   Thực   hành  5. Các lệnh tính toán nâng cao sổ   dòng   lệnh:   simplify   (3/2   +  theo   yêu   cầu   của  a) Biểu thức đại số: 4/5)/(2/3­1/5)+17/20   và   nhấn  GV,   quan   sát   trên  Enter. cửa   sổ   làm   việc  ­   Lệnh   simplify   còn  có   thể   thực 
  2. ­ GV: Quan sát trên cửa sổ  làm  chính và rút ra nhận  hiện nhiều tính toán phức tạp với  việc chính và nhận xét.  xét.  các   loại   biểu   thức   đại   số   khác  ­ GV: Ví dụ trên cho ta thấy điều  nhau. gì? Ví dụ: SGK/114. ­ GV: Chốt lại. ­ HS: Lắng nghe. ­ GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa  b) Tính toán với đa thức sổ dòng lệnh: ­  Expand  có   cú   pháp:  Expand    expand ( 2*x^2*y)*(9*x^3*y^2)  và nhấn Enter. ­   Cách   thực   hiện   từ   bảng   chọn  ­ GV: Quan sát trên cửa sổ  làm  SGK/115. việc chính và nhận xét.  ­ GV: Chốt lại. ­ GV: Các em tìm hiểu SGK và  ­   HS:   Tìm   hiểu   và  cho   cô   biết   lệnh   expand   được  trả lời. thực   hiện   từ   thanh   bảng   chọn  ntn? ­ GV: Nhận xét và chốt lại. ­ HS: Lắng nghe và  ­ GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa  c, Giải phương trình đại số thực hiện. sổ dòng lệnh: solve 3*x+1=0x và  ­ Lệnh solve dùng để  tìm nghiệm  nhấn Enter, quan sát trên cửa sổ  của 1 đa thức. làm việc chính và nhận xét.  ­ Hàm solve có cú pháp:  ­ GV: Chốt lại và đưa ra cú pháp  của solve. Solve     ­   GV:   Tìm   hiểu   cú   pháp   lệnh  Ví dụ: SGK/ 115 make để  định nghĩa đa thức sau  đó sẽ dùng lệnh Graph để vẽ đồ  ­   HS:   Chú   ý   lắng  d,   Định   nghĩa   đa   thức   và   đồ   thị  thị   hàm   số   tương   ứng   với   đa  nghe   và   thực   hiện  hàm số thức đó.  các ví dụ. *   Để   định   nghĩa   một   đa   thức  ­   GV:   Các   em   tìm   hiểu   ví   dụ  người ta dùng lệnh make với cú  trong SGK/ 116. pháp: Make   Ví dụ: SGK/ 116 * Khi định nghĩa đa thức xong ta  dùng lệnh Graph để vẽ đồ thị hàm  số tương ứng với đa thức đó. 
  3. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Xem lại lí thuyết của bài học.  ­ Xem phần tiếp theo của bài học. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2