intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 64: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp theo)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

44
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn giúp các em học sinh sử dụng phần mềm Geogebra làm các bài tập: vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến; vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 64: Học vẽ hình với Geogebra (Tiếp theo)

  1. Ngày soạn: 1 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 64 HỌC VẼ HÌNH VỚI GEOGEBRA (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:  ­ HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ  bản của phần mềm và  quan hệ giữa chúng. 2. Kĩ năng:  ­ HS hiểu và thao tác được một số  lệnh đơn giản khi sử  dụng phần mềm  geogebra.. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: ­ Phần mềm Geogebra là gì? ­ Giới thiệu một vài thao tác làm việc đơn giản với phần mềm? III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1:  BÀI TẬP THỰC HÀNH (40’)   *   GV:   Các   em   sử   dụng   phần  * HS: Đọc và thực hành các  6. Bài tập thực hành: mềm   Geogebra   làm   các   bài   tập  bài tập theo nhóm. * SGK trang 125. sau đây:   a,   Vẽ   tam   giác   ABC   với   trọng 
  2. tâm G và ba đường trung tuyến. ­   HS:   Đại   diện   nhóm   lên  ­ GV yêu cầu HS thảo luận nhóm  bảng trình bày. nêu   cách   để   :   Vẽ   một   đường  thẳng,   tam   giác,   trung   điểm   của  đoạn thẳng.   ­ HS: Thực hành theo nhóm ­ GV: Cho thực hành theo nhóm.     b,   Vẽ   tam   giác   ABC   với   ba  đường cao và trực tâm H. ­   GV:   Một   em   nêu   cách   để   vẽ  ­ HS: Suy nghĩ và trả lời. đường thẳng đi qua một điểm và  vuông góc với một đường thẳng  khác, cách tạo giao điểm của hai  đường thẳng ­ GV: Cho thực hành theo nhóm.   ­ HS: Thực hành theo nhóm   c,   Vẽ   tam   giác   ABC   với   ba  đường   phân   giác   cắt   nhau   tại  điểm I.  d, Vẽ hình bình hành ABCD. ­   HS:   Suy   nghĩ   và   tìm  ­GV:   Em   hãy   suy   nghĩ   để   vẽ  hướng giải quyết. được hình bình hành ta có thể làm  ­ HS: Lắng nghe. thế nào? ­ GV: Gợi ý để  HS vẽ  hình bình  hành. ­ HS: Thực hành. ­ GV: Cho HS thực hành.  ­ HS: Lắng nghe.   * GV hướng dẫn,   quan sát các  nhóm thực hành và nhận xét, bổ  sung. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nhắc nhở học sinh học bài. ­ Xem phần còn lại của bài: Học vẽ hình hình học động với GEOGEBRA để  tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM:
  3. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2