intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tổng cho một số

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

293
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tổng cho một số để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tổng cho một số được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tổng cho một số

  1. BÀI 1 MỘT TỔNG CHIA CHO MỘT SỐ I.MỤC TIÊU : Giúp HS: - Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số và một hiệu chia cho một số - Áp dụng tính chất một tổng (một hiệu ) chia cho một số để giải các bài toán có liên quan II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ ghi qyu tắc một tổng chia cho một số. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: - Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị - Cả lớp thực hiện. sách vở để học bài. 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS chữa bài 2b. - HS lên bảng làm bài, HS - GV chấm 1 số bài của HS. dưới lớp theo dõi nhận xét bài - GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. làm của bạn. 3.Bài mới : a) Giới thiệu bài - Giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với tính chất một tổng chia cho - HS nghe giới thiệu. một số b) Tìm hiểu bài : * Hướng dẫn HS nhận biết tính chất một tổng chia cho một số : - Ghi lên bảng hai biểu thức: ( 35 + 21 ) :7 và 35 :7 + 21 :7
  2. - Yêu cầu HS tính giá trị của hai biểu thức -1 HS lên bảng làm bài, cả lớp trên. làm bài vào vở. - Gọi HS so sánh 2 kết quả? - HS nhận xét. -1 HS lên viết bằng phấn màu. - Gọi HS lên bảng viết kết luận. - HS nêu. Hỏi : Khi chia một tổng cho một số em có - 2 HS nhắc lại quy tắc. thể làm như thế nào ? c) Luyện tập , thực hành * Bài 1 : SGK/76 : Hoạt động cá nhân: - 1 HS nêu. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Cả lớp làm vào. 2 HS lên - Yêu cầu 1 HS làm mẫu bằng 2 cách với bảng làm 2 cách. bài tập: 12 : 4 + 20 : 4 = ? - GV chốt ý : + Cách 1 : 12 : 4 + 20 : 4 = 3 + 5 = 8 + Cách 2 : 12 : 4 + 20 : 4 = ( 12 + 20 ) : 4 = 32 : - HS nhận xét và trả lời. 4=8 - Cả lớp làm bài vào vở. Hỏi : Trong 2 cách làm cách làm nào có - 1 HS làm vào phiếu và chữa dạng một tổng chia cho một số, cách làm bài. nào có dạng các số hạng của tổng đều chia hết cho số chia rồi cộng các kết quả lại. * Bài 2 : SGK/76 : Hoạt động cá nhân: - Gọi HS nêu yêu cầu bài. - GV viết lên bảng biểu thức : ( 35 – 21 ) : 7 - Tính giá trị của biểu thức - Các em hãy thực hiện tính giá trị của theo 2 cách biểu thức theo hai cách. - Yêu cầu cả lớp nhận xét bài làm của bạn. - Có 2 cách - Yêu cầu hai HS vừa lên bảng nêu cách * Tính tổng rồi lấy tổng
  3. làm của mình. chia cho số chia . * Lấy từng số hạng chia cho số chia rồi cộng các kết quả với nhau . - Như vậy khi có một hiệu chia cho một - 2 HS lên bảng làm bài ,mỗi số mà cả số bị trừ và số trừ của hiệu cùng em làm một cách. chia hết cho số chia ta có thể làm như thế - HS cả lớp nhận xét. nào ? - Lần lượt từng HS nêu - GV giới thiệu: Đó là tính chất một hiệu chia cho một số . - 2 HS lên bảng làm bài cả lớp - GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn làm bài vào vở. lại của bài - GV nhận xét và cho điểm HS. * Bài 3 : SGK/76 : Hoạt động nhóm - HS đọc đề bài. đôi: - Các nhóm thảo luận và làm - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài bài vào vở. - Yêu cầu HS thảo luận tìm ra cách giải - Đại diện nhóm trình bày, vào giải vào vở nhóm khác nhận xét. Bài giải Bài giải Số nhóm HS của lớp 4A là Số học sinh của cả hai lớp 4A 32 : 4 = 8 ( nhóm ) và 4B là Số nhóm HS của lớp 4B là 32 + 28 = 60 ( học sinh ) 28 : 4 = 7 ( nhóm ) Số nhóm HS của cả hai lớp là Số nhóm HS của cả hai lớp là 60 : 4 = 15 ( nhóm ) 8 + 7 = 15 ( nhóm ) Đáp số : 15 nhóm Đáp số : 15 nhóm - GV chữa bài , yêu cầu HS nhận xét cách làm thuận tiện. - Nhận xét cho điểm HS. 4.Củng cố:
  4. - Khi chia một tổng cho một số em làm - HS nêu. thề nào ? 5. Dặn dò : - HS cả lớp lắng nghe về nhà - Nhận xét tiết học. thực hiện. - Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài: chia cho số có một chữ số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2