intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

468
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS dựa vào bảng nhân 6 để lập bảng chia 6 và học thuộc bảng chia 6.. - Thực hành chia trong phạm vi 6 và giảI các bài toán có lời văn( về chia thành 6 phần bằng nhau và chia theo nhóm 6). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 6

  1. Bảng chia 6 I.Mục tiêu: - Giúp HS dựa vào bảng nhân 6 để lập bảng chia 6 và học thuộc bảng chia 6.. - Thực hành chia trong phạm vi 6 và giảI các bài toán có lời văn( về chia thành 6 phần bằng nhau và chia theo nhóm 6). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT1 - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc bảng nhân 6 ( 2 em) - Đọc bảng nhân 6 H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút G: Giới thiệu qua KTBC )
  2. a. Lập bảng chia 6: G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm 6x1 = 6 6: 6 = 1 tròn, HD học sinh quan sát, lập công 6x2 = 12 12 : 6 = 2 thức chia 6 6x3 = 18 18 : 6 = 3 H: Dựa vào bảng nhân 6, trao đổi 6x4 = 24 24 : 6 = 4 nhóm đôi lập nốt công thức chia 6 còn lại. H: Đọc lại bảng chia 6 ( 3 em) b. Thực hành: Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập 42 : 6 = 24 : 6 = H: Dựa vào bảng chia 6 nêu miệng 54 : 6 = 36 : 6 = kết quả ( 4 em) 12 : 6 = 6:6= H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 2: Tính G: Nêu yêu cầu 5x 4= H: Dựa vào bảng nhân 6 nêu miệng 24 : 6 = kết quả( 5 em) 24 : 4 = H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
  3. Bài 3: Giải bài toán Độ dài của mỗi đoạn dây đồng là: H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu 48 : 6 = 8 ( cm ) của bài toán. Đáp số: 8cm H: làm bài vào vở H: Lên bảng thực hiện( 1 em) - Nêu rõ cách tính. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá. G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố cách thực hiện phép chia trong phạm vi 6 - Nhận biết 1/6 của một hình chữ nhật trong một số trường hợp đơn giản. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình Minh hoạ BT4 - HS: SGK, VBT III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc thuộc bảng chia 6 ( 2 em) - Đọc bảng chia 6 H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập a) 6 x 6 = 6x9 = H: Dựa vào bảng nhân, chia 6 nêu 36 : 6 = 54 : 9 = miệng kết quả ( 4 em)
  5. H+G: Nhận xét, đánh giá H: Chỉ ra được mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Bài 3: Tóm tắt G: Nêu yêu cầu May 6 bộ: 18 m H+G: Phân tích, tóm tắt. May mỗi bộ: … m? H: Giải bài toán vào nháp, - Lên bảng chữa bài( 1 em) H+G: Nhận xét, bổ sung H: Chữa bài vào vở ô li Bài 4: Đã tô màu vào 1/6 hình nào? H: Nêu yêu cầu bài tập. H: Quan sát hình, nêu miệng lời giải. G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2( BT2)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2