intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Giảm đi 1 số lần

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

159
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập. - Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, bảng phụ ghi sẵn ND bài tập 1, thước có vạch cm - HS: SGK, VBT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Giảm đi 1 số lần

  1. Giảm đi 1 số lần I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập. - Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, bảng phụ ghi sẵn ND bài tập 1, thước có vạch cm - HS: SGK, VBT, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính Gấp 7 lên 5 lần H+G: Nhận xét, đánh giá Gấp 6 lên 4 lần B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) a. Giảm 1 số đi nhiều lần G: Đưa ra bài toán VD1: H: Đọc lại bài toán
  2. Giải: - Xác định yêu cầu của bài. Hàng trên : 6 con gà G: HD học sinh phân tích, tóm tắt Hàng dưới: 6:3 = 2 ( con gà) H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán Số gà ở hàng trên giảm 3 lần thì được số gà ở hàng dưới VD2: G: Đưa ra đoạn thẳng AB AB: 8cm H: Quan sát, Xác định yêu cầu của bài. CD: Giảm đi 4 lần - Nêu được cách tìm đoạn CD CD: …… cm ? H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán KL: Muốn giảm 1 số đi nhiều lần ta - Rút ra kết luận lấy số đó chia cho số lần H: Nhâc lại KL, thực hiện 1 VD minh hoạ b. Thực hành: H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 1: Viết theo mẫu G: Thực hiện mẫu, học sinh quan sát H: làm bài vào vở Số đã cho 12 18 36 24 - Lên bảng chữa bài ( 2 em) Giảm 4 lần 12: 4=3 H+G: Nhận xét, đánh giá Giảm 6 lần 12:6=2
  3. Bài 2a: Giải H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của Số quả bưởi còn lại là: bài 40 : 4 = 10 ( quả ) H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách Đáp số: 10 quả bưởi - Làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện( 1 em) Bài tập 3: G: Nhận xét, đánh giá. Đoạn thẳng AB dài 8 cm a) Vẽ ….. H: Nêu yêu cầu BT b) Vẽ ….. G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT H: Dùng thước có vạch chia cm vẽ bài vào vở G: Quan sát, uốn nắn. H: lên bảng chữa bài ( 2 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) H: Nêu lại ND bài học G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cách giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập đơn giản. - Giúp HS bước đầu liên hệ giữa giảm đi 1 số lần và tìm 1 phần của 1 số. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, Phiếu HT có ND bài tập 3 - HS: SGK, VBT, Vở ô li, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính Giảm 45 đi 5 lần H+G: Nhận xét, đánh giá Giảm 36 đi 6 lần B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1: Viết theo mẫu H: Nêu yêu cầu bài tập
  5. Gấp 5 lần Giảm 6 lần G: Thực hiện mẫu, học sinh quan sát 6 30 5 H: làm bài vào nháp - Lên bảng chữa bài ( 2 em) Gấp 6 lần Giảm 3 lần H+G: Nhận xét, đánh giá 4 … … H: chữa bài vào vở H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của bài Bài 2a: H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách Tóm tắt - Làm bài vào vở Buổi sáng: 60 lít - Lên bảng thực hiện( 1 em) Buổi chiều: giảm 3 lần G: Nhận xét, đánh giá. Buổi chiều: …… lít ? Bài tập 3: H: Đọc bài toán G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT a)Đo độ dài đoạn thẳng AB - Phát phiếu học tập nhóm b) Giảm độ dài đoạn AB đi 5 lần thì H: Thực hành đo, vẽ đoạn thẳng trong được độ dài đoạn MN. Hãy vẽ đoạn nhóm. MN đó G: Quan sát, uốn nắn.
  6. H: Trình bày kết quả nhóm ( 3 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu lại ND bài học 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2