intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 6 bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

284
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Biết mở đầu câu chuyện. Dựa vào trí nhớ và tranh. Kể lại được từng đoạn và tồn bộ câu chuyện bằng lời của mình. 2. Kỹ năng: Biết dựng lại 1 câu chuyện có nhiều vai. 3. Thái độ: Tự tin, kể mạch lạc. II. Chuẩn bị GV: Tranh, vật dụng sắm vai. HS: SGK...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Chiếc bút mực - 2 HS kể lại chuyện - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn. - Lớp nhận xét - Hát Hoạt động của Trò...Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Tập kể lại đoạn mở đầu.  Mục tiêu: Kể được đoạn mở đầu theo tranh.  Phương pháp: Trực quan.  ĐDDH: Tranh - Thầy hướng dẫn HS quan sát tranh và kể - HS đọc câu mẫu. lại đoạn mở đầu. - HS kể - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét.  Hoạt động 2: Tập kể từng đoạn theo tranh.  Mục tiêu: Kể từng đoạn theo tranh.  Phương pháp: Trực quan, kể chuyện.  ĐDDH: Tranh Tranh 1: Sau khi bước vào lớp cô giáo nói với lớp - HS trình bày. điều gì? - Khen lớp sạch, nhưng cả lớp có thấy mẩu giấy đang nằm kia không. - Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì? Tranh 2: - HS thảo luận theo từng đôi một. - Hoạt động cá nhân....-..Lúc đó cả lớp như thế nào ? Bạn trai giơ tay nói điều gì?..- Im lặng rồi có tiếng xì xào. - Thưa cô giấy không nói được đâu ạ...Tranh 3: Bạn gái đứng lên làm gì? - Nhặt mẩu giấy bỏ vào sọt rác...Tranh 4: Sau khi nhặt mẩu giấy, bạn gái nói gì? - Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác”. Nghe xong thái độ của cả lớp ra sao? Kể lại tồn bộ câu chuyện. - Cười rộ lên thích thú. - HS kể. - Lớp nhận xét Thầy nhận xét.. Hoạt động 3: Dựng lại câu chuyện theo vai.  Mục tiêu: Kể chuyện theo vai  Phương pháp: Sắm vai.  ĐDDH: Vật dụng sắm vai. - Thầy cho HS nhận vai. - 2 đội thi đua kể chuyện. - Cô giáo, bạn gái, bạn trai, 1 số HS trong lớp. - HS nêu. - Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì? 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Tập kể chuyện....- Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Người thầy cũ.  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 6 bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Biết mở đầu câu chuyện. Dựa vào trí nhớ và tranh. Kể lại được từng đoạn và tồn bộ câu chuyện bằng lời của mình. 2. Kỹ năng: Biết dựng lại 1 câu chuyện có nhiều vai. 3. Thái độ: Tự tin, kể mạch lạc. II. Chuẩn bị - GV: Tranh, vật dụng sắm vai. - HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Chiếc bút mực - 2 HS kể lại chuyện - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn.
  2. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Tập kể lại đoạn mở đầu. - Hoạt động cá nhân.  Mục tiêu: Kể được đoạn mở đầu theo tranh.  Phương pháp: Trực quan.  ĐDDH: Tranh - Thầy hướng dẫn HS quan sát tranh và kể - HS đọc câu mẫu. lại đoạn mở đầu. - HS kể - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét.  Hoạt động 2: Tập kể từng đoạn theo tranh. - HS thảo luận theo từng đôi  Mục tiêu: Kể từng đoạn theo tranh. một.  Phương pháp: Trực quan, kể chuyện.  ĐDDH: Tranh Tranh 1: - Sau khi bước vào lớp cô giáo nói với lớp - HS trình bày. điều gì? - Khen lớp sạch, nhưng cả lớp có thấy mẩu giấy đang nằm kia không. - Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì? Tranh 2:
  3. - Lúc đó cả lớp như thế nào ? - Im lặng rồi có tiếng xì xào. - Bạn trai giơ tay nói điều gì? - Thưa cô giấy không nói được đâu ạ. Tranh 3: - Bạn gái đứng lên làm gì? - Nhặt mẩu giấy bỏ vào sọt rác. Tranh 4: - Sau khi nhặt mẩu giấy, bạn gái nói gì? - Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác”. - Cười rộ lên thích thú. - Nghe xong thái độ của cả lớp ra sao? - HS kể. - Kể lại tồn bộ câu chuyện. - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét  Hoạt động 3: Dựng lại câu chuyện theo vai.  Mục tiêu: Kể chuyện theo vai  Phương pháp: Sắm vai. - 2 đội thi đua kể chuyện.  ĐDDH: Vật dụng sắm vai. - Cô giáo, bạn gái, bạn trai, 1 - Thầy cho HS nhận vai. số HS trong lớp. - HS nêu. - Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì? 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Tập kể chuyện.
  4. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Người thầy cũ.  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1