intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Vật lý lớp 9 - Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiết 1)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

114
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học này HS phải: - Hiểu được sơ đồ nguyên lí và vẽ được sơ đồ lắp đặt. - Lập được bảng dự trù vật liệu, thiết bị, dụng cụ. - Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật lý lớp 9 - Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiết 1)

  1. Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiết 1) I./ Mục tiêu: Sau bài học này HS phải: - Hiểu được sơ đồ nguyên lí và vẽ được sơ đồ lắp đặt. - Lập được bảng dự trù vật liệu, thiết bị, dụng cụ. - Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình. II./ Chuẩn bị: - GV: + Hồ sơ giảng dạy, đồ dùng dạy học. + Phòng thực hành và các thiết bị cần thiết. HS: + Dụng cụ, vật liệu thiết bị theo SGK hướng dẫn (phần I SGK/37). III./ Tiến trình lên lớp. 1./ ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số (1ph) 2./ Kiểm tra bài cũ: Không 3./ Bài mới.
  2. ND kiến thức cơ bản Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. HD mở đầu HĐ1: HD mở đầu . HĐ1: TH kiến thức lý thuyết ( 15phút ). liên quan. I./ Muc tiêu : - GV nêu mục tiêu của bài - HS chú ý theo dõi GV nêu (- Phần mục tiêu của bài học để hs nắm được các nội MT để nắm được các nội học) dung kiến thức và kĩ năng dung KT và KN cần đạt cần đạt được sau giờ thực được sau giờ thực hành hành này. này. II./ Chuẩn bị: Dụng cụ, vật liệu, thiết bị - Kiểm tra sự chuẩn bị của - Báo cáo với Gv về sự theo nội dung phần I học sinh. chuẩn bị của mình. SGK/37 III./ Nội dung và trình tự thực hành 1./ Vẽ sơ đồ lắp đặt. a) Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý mạch điện. Hình 8-1 SGK/37 - GV yêu cầu HS quan sát và - Quan sát và vẽ sơ đồ nguyên vẽ sơ đồ nguyên lí vào vở lí vào vở
  3. - Hai bóng đèn mắc với - Yêu cầu HS đọc, thảo luận - Thảo luận để tìm hiểu sơ đồ nhau như thế nào ? và trả lời các câu hỏi phần 1.a nguyên lí theo các câu hỏi - Cầu chì, công tắc mắc SGK/37 SGK. vào dây pha hay dây - GV yêu cầu 1 HS đứng tại trung hòa ? chỗ trả lời. - Đại diện nhóm phát biểu ý - Phương án lắp đặt các - Sau đó GV nhận xét và chốt kiến, các HS khác theo dõi để thiết bị đóng cắt, bảo vệ chuẩn kiến thức. nhận xét, bổ xung. và phương án đi dây. - Từ sơ đồ nguyên lí GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ lắp đặt. b) Vẽ sơ đồ lắp đặt - GV gọi 1 HS lên bảng vẽ. - Dự kiến phương án lắp đặt và mạch điện. - Gọi HS khác nhận xét sau đó đi dây. 2./ Lập bảng dự trù GV nhận xét, đánh giá. - Vẽ sơ đồ lắp đặt. dụng cụ, vật liệu, thiết - GV hướng dẫn HS lập bảng - Theo dõi GV HD để lập bảng bị. dự trù vật liệu, thiết bị, dụng dự trù vật liệu, thiết bị, dụng cụ theo mẫu cụ theo mẫu - Phân nhóm, định mức công việc và thời gian - GV phân nhóm và giao - Các Nhóm nhận nhiệm vụ. hoàn thành. định mức công việc. - ổn định tổ chức nhóm. B. HD thường xuyên. HĐ2: HD thường xuyên. (22 phút ) HĐ2: Thực hành.
  4. - Các nhóm HS thực - GV Theo dõi quan sát học hành theo quy trình sinh thực hành. - Thảo luận và làm bài tập trên - Giúp đỡ nhóm học sinh thực hành theo quy trình yếu. trên. - Giải đáp một số thắc mắc - của hs. - Thường xuyên hướng dẫn đến từng HS, điều chỉnh các sai sót trong khi thực hành C. Kết thúc. HĐ 3: HD kết thúc: (5 phút ) - GV yêu cầu học sinh ngừng - Báo cáo kết quả TH. luyện tập. HĐ 3: Giai đoạn kết thúc: - Nhận xét đánh giá của - Giáo viên cho HS tự kiểm tra hs và gv. và kiểm tra chéo về công việc - Theo dõi và nhận xét đánh thực hành. giá KQ thực hành, rút kinh - Giáo viên tổng kết chung, nghiệm cho giờ TH sau nhận xét ưu khuyết điểm và lưu ý những sai sót để tránh cho bài học sau.
  5. 4. Dặn dò:(1ph) tìm hiểu nguyên nhân các sai hỏng mắc phải trong tiết 19 và tìm ra biện pháp khắc phục.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2