Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
8 trang
27 lượt xem
2
0

Giáo dục giá trị văn hóa Việt Nam trong dạy học đọc hiểu văn bản - Chương trình Ngữ văn 2018

Dựa trên yêu cầu chung của chương trình Ngữ văn 2018, bài viết xác định những chủ đề giáo dục văn hóa cốt lõi làm cơ sở đề xuất mô hình giáo dục dự án dạy học các giả trị văn hóa thông qua đọc hiểu văn bản ở cấp THCS và THPT.

Tags:

tuetuebinhan000

Đọc hiểu văn bản

Giá trị giáo dục

Giá trị văn hóa

Giáo dục giá trị văn hóa Việt Nam

Chương trình Ngữ văn 2018

Share
/
8

Có thể bạn quan tâm

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Lần 1)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Lần 1)

26 trang
Đề thi thử kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2022

Đề thi thử kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2022

66 trang
Đề luyện thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 (Đề số 2)

Đề luyện thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 (Đề số 2)

89 trang
Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Kháng tại xã Chiềng Sơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Kháng tại xã Chiềng Sơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La gắn với phát triển du lịch

7 trang
Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trống, chiêng của người Thái ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trống, chiêng của người Thái ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La

8 trang
Giới thiệu thang đo trí thông minh văn hóa của Soon Ang và các cộng sự

Giới thiệu thang đo trí thông minh văn hóa của Soon Ang và các cộng sự

11 trang
Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm

Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tạo tính thời sự trong dạy học môn Ngữ văn lớp 11 trung học phổ thông phần đọc hiểu văn bản văn học

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tạo tính thời sự trong dạy học môn Ngữ văn lớp 11 trung học phổ thông phần đọc hiểu văn bản văn học

32 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản (áp dụng phần truyện ngắn Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng học tập môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản (áp dụng phần truyện ngắn Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng học tập môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12

44 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng thao tác lập luận so sánh trong giờ đọc hiểu văn bản văn học Việt Nam giai đoạn từ năm 1945 đến hết thế kỉ XX

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng thao tác lập luận so sánh trong giờ đọc hiểu văn bản văn học Việt Nam giai đoạn từ năm 1945 đến hết thế kỉ XX

44 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng câu hỏi nêu vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả giờ đọc – hiểu văn bản văn học chương trình Ngữ văn 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng câu hỏi nêu vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả giờ đọc – hiểu văn bản văn học chương trình Ngữ văn 12

41 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát huy năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10 (Chương trình GDPT 2018)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát huy năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10 (Chương trình GDPT 2018)

27 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao giá trị văn hóa đọc và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số tại trường THPT Diễn Châu 2

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao giá trị văn hóa đọc và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số tại trường THPT Diễn Châu 2

65 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu quả biên soạn hệ thống câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản trong dạy học Ngữ văn 11 ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu quả biên soạn hệ thống câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản trong dạy học Ngữ văn 11 ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên

97 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

63 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy đọc hiểu văn bản Sống, hay không sống – đó là vấn đề (Trích Hăm-lét của Uy-li-am Sếch-xpia) theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh trong chương trình Ngữ văn 11 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy đọc hiểu văn bản Sống, hay không sống – đó là vấn đề (Trích Hăm-lét của Uy-li-am Sếch-xpia) theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh trong chương trình Ngữ văn 11 THPT

63 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

60 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giờ Đọc hiểu văn bản Ngữ văn 9 qua việc đa dạng hóa hoạt động khởi động

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giờ Đọc hiểu văn bản Ngữ văn 9 qua việc đa dạng hóa hoạt động khởi động

21 trang
Bài giảng Tư tưởng Hồ Chí Minh: Chương 7 - ThS. Nguyễn Khoa Tuấn

Bài giảng Tư tưởng Hồ Chí Minh: Chương 7 - ThS. Nguyễn Khoa Tuấn

19 trang
Ảnh hưởng nhận thức chất lượng của giáo viên đến giá trị văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập ở khu vực Đông Nam Bộ

Ảnh hưởng nhận thức chất lượng của giáo viên đến giá trị văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập ở khu vực Đông Nam Bộ

12 trang

Tài liêu mới

Lịch sự dương tính trong lời chúc mừng của người Việt: Nghiên cứu qua lời thoại phim

Lịch sự dương tính trong lời chúc mừng của người Việt: Nghiên cứu qua lời thoại phim

14 trang
“Biến thể của cô đơn” của Yang Phan qua góc nhìn phê bình hậu nhân văn

“Biến thể của cô đơn” của Yang Phan qua góc nhìn phê bình hậu nhân văn

13 trang
Les champs temporels dans thérèse desqueyroux de françois mauriac

Les champs temporels dans thérèse desqueyroux de françois mauriac

12 trang
Bước đầu tìm hiểu nguồn gốc và đặc điểm ngữ pháp của từ vựng tiếng Hàn gốc tiếng Nhật

Bước đầu tìm hiểu nguồn gốc và đặc điểm ngữ pháp của từ vựng tiếng Hàn gốc tiếng Nhật

8 trang
Một số mô hình định danh thuật ngữ thủy sản tiếng Anh

Một số mô hình định danh thuật ngữ thủy sản tiếng Anh

8 trang
Sắc màu ẩm thực trong bộ đôi tùy bút Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa và Nửa vòng trái đất uống một ly trà của Di Li

Sắc màu ẩm thực trong bộ đôi tùy bút Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa và Nửa vòng trái đất uống một ly trà của Di Li

9 trang
Khảo sát thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập học phần thuyết trình tiếng Trung Quốc của sinh viên trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

Khảo sát thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập học phần thuyết trình tiếng Trung Quốc của sinh viên trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

7 trang
Phân tích lỗi khi sử dụng động từ li hợp trong tiếng Hán của sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

Phân tích lỗi khi sử dụng động từ li hợp trong tiếng Hán của sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

9 trang
Rượu trong văn học dân gian người Việt

Rượu trong văn học dân gian người Việt

9 trang
So sánh các kết quả dịch tự động và dịch truyền thống Việt - Hàn

So sánh các kết quả dịch tự động và dịch truyền thống Việt - Hàn

25 trang
Nhận diện đặc điểm ngôn ngữ trong văn bản được viết bởi trí tuệ nhân tạo (AI) với văn bản được viết bởi con người và đánh giá hiệu suất của công cụ phát hiện văn bản do AI viết

Nhận diện đặc điểm ngôn ngữ trong văn bản được viết bởi trí tuệ nhân tạo (AI) với văn bản được viết bởi con người và đánh giá hiệu suất của công cụ phát hiện văn bản do AI viết

21 trang
Dịch chính tả tương tác: Tích hợp nhận dạng giọng nói vào việc giảng dạy và thực hành dịch thuật chuyên nghiệp

Dịch chính tả tương tác: Tích hợp nhận dạng giọng nói vào việc giảng dạy và thực hành dịch thuật chuyên nghiệp

12 trang
Sử dụng trí tuệ nhân tạo Text-to-Speech hỗ trợ thiết kế âm thanh trong phát triển tài liệu giảng dạy kỹ năng nghe tiếng Anh

Sử dụng trí tuệ nhân tạo Text-to-Speech hỗ trợ thiết kế âm thanh trong phát triển tài liệu giảng dạy kỹ năng nghe tiếng Anh

14 trang
Số hóa trong giảng dạy tiếng Anh với Python

Số hóa trong giảng dạy tiếng Anh với Python

10 trang
Phân tích cảm xúc đa ngôn ngữ: Cơ hội và thách thức

Phân tích cảm xúc đa ngôn ngữ: Cơ hội và thách thức

14 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015