
CHƯƠNG 1
MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN VÀ
HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG
1.1. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn
-Theo thông tin, số liệu của trang Golden group hiện nay cả nước có khoảng
1.500 quán trà sữa với khoảng 100 thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt. Các đối
thủ cạnh tranh chính tại Việt Nam phải kể đến như: Dingtea (89 cửa hàng),
ToCoToCo (61 cửa hàng), Gong Cha (15 cửa hàng), Trà Tiên Hưởng (47 cửa
hàng), Phúc Long (16 cửa hàng), Hoa Hướng Dương (18 cửa hàng), Bobapop (49
cửa hàng), Koi The, Royal Tea. Con số này cũng được dự báo sẽ tăng nhanh do
các thương hiệu đều có tham vọng mở rộng hệ thống nhằm chiếm lĩnh thị phần.
-Tại Việt Nam thị trường trà sữa gần đây đang trở thành một cơn sốt không
có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng
nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa càng được mở rộng, nó trở thành một văn
hóa mới của giới trẻ trong xã hội Việt Nam.
- Tại Việt Nam trà sữa là loại thức uống được yêu thích xếp thứ hai vươn lên
từ vị trí thứ 3 mà trước đó là cafe. Trà sữa là đồ uống giải khát khoái khẩu của
những người trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ở độ tuổi dao động từ
18 – 35, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà
Nẵng. Những đối tượng này có thể uống trà sữa từ 1 – 3 lần/ tuần và sẵn sàng chi
trả từ 30 – 60 ngàn đồng cho một ly trà sữa.
-Thị trường trà sữa Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào
cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ, từ trong nước đến các thương hiệu
ngoại nhập. Các thương hiệu như Dingtea, Koi, Royal Tea, Gong cha đang là
những thương hiệu có mức độ phủ sóng mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam.
4
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414