Hóa học với vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường
lượt xem 13
download
Tài liệu Hóa học với vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường bao gồm những nội dung về hóa học với vấn đề phát triển kinh tế (năng lượng và nhiên liệu, vật liệu); hóa học với vấn đề xã hội (lương thực và thực phẩm, may mặc, dược phẩm,...).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hóa học với vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường
- 1 trúc. – 2SO4, NH3 … 1
- 1 u nào sau đây thu ch đang đư m môi trư ng? (A) Than đá. (B) Xăng, d (C) Khí butan (gaz). (D) Khí hiđro. 2 Ngư i ta đ ng cách nào sau đây? (A) Lên men các ch u cơ như phân gia súc trong h (B (C c. (D) Cho hơi nư c đi qua than nóng đ 3 n năng lư y đi n năng lư (A) (1), (2), (3). (B) (1), (3), (4). (C) (1), (2), (4). (D) (2), (3), (4). 4 ng hư ng con ngư i đ uđ n năng lư c đích hoà bình, đó là (A) năng lư i. (B) năng lư đi n. (C) năng lư ng gió. (D) năng lư 5 Theo tính toán, năm 2000 c nư lư u tương đương 1,5 tri i vào môi trư 2. Trong 1 ngày lư tương đương v i lư u và lư 2 i vào môi trư (A 2. (B 2. (C 2. (D 2. 2
- 21 khác nhau. – Hassish, amphetamin. ampixilin … – Cafein (trong cây cà phê). virut H5N1 … 3
- 6 n áo nilon, len, tơ t m, ngư (A ng nư (B tđ (C đ p, nư (D đ 7 t trên thư (A (B) ngăn ng i Trái đ (C) làm cho Trái đ m hơn. (D gian đ 8 c nào sau đây thu (A) Penixilin, amoxilin. (B) Vitamin C, glucozo. (C) Seduxen, moocphin. (D 9 ng cách nào sau đây đư c coi là an toàn? (A) Dùng fomon, nư c đá (B) Dùng phân đ m, nư c đá (C) Dùng nư c đá và nư c đá khô (D) Dùng nư c đá khô, fomon. A ngư ngư n và gây ung thư có trong thu (A) aspirin. (B) moocphin. (C) nicotin. (D) cafein. B cđ n cho con ngư (A) cocain, seduxen, cafein. (B) heroin, seduxen, erythromixin. (C) ampixilin, erythromixin, cafein. (D) penixilin, paradol, cocain. 4
- C sinh đ i lương th quy đ o đư n lương th m, nhưng có quy đ u lư u lư n đư ng lư ng cơ th t ngày. Như v t ngư dùng lư i đa là (A) 12 mg. (B) 10 mg. (C) 1500 mg. (D) 900 mg. 5
- 31 2, Chú ý CH4, CO, SO2 … – CO2, CH4 Pb2+, Hg2+, Cr3+ … Cu2+, Pb2+, Zn2+ …. – DDT: iclo iphenylttricloetan CCl3 – SO2, NO2 CH Cl Cl OCH2COOH Cl Cl VD: 2– 4 6
- D m môi trư ng nư (A (B) các anion: NO3-; PO43-; SO42-. (C (D E Trư p nào sau đây đư (A 2, 21%O2 2, H2O, H2. (B 2, 18%O2 2, SO2, HCl. (C 2, 20%O2, 2% CH4 2. (D 2, 16%O2 2, 1%CO, 1%SO2. F nđ m môi trư ng không khí như sau: tđ các phương ti ng đ 2+, Hg2+, Mn2+, Cu2+ trong n nư đ nh đúng là: (A) (1), (2), (3). (B) (2), (3), (5). (C) (1), (2), (4). (D) (2), (3), (4). G Khí CO2 đư nh hư ng đ n môi trư (A t đ (B i cho môi trư (C m lư ng mưa. (D H (A (B) Khí CO2. (C (D I c hơi) nào dư i đây đ ng đ n vư (A) CH4 và H2O. (B) CO2 và CH4. (C) N2 và CO. (D) CO2 và O2. 7
- J u gây mưa axit là (A) CO và CH4. (B) CH4 và NH3. (C) SO2 và NO2. (D) CO và CO2. K Không khí sau cơn mưa giông thư c mưa làm s ưa giông c t lư khí nào sau đây? (A) O3. (B) O2. (C) N2. (D) He. L Trư p nào sau đây đư c coi là nư m? (A) Nư c. (B) Nư ng đ ng như Pb2+, Cd2+, Hg2+, Ni2+. (C) Nư nh. (D) Nư các nhà máy nư c nư a các đ như asen, s M Môi trư , đ t, nư t thư i khí đ n pháp nào sau đây không th m môi trư (A i trư (B đ . (C) Thay đ (D N (a) Khí CO2 n tư (b) Khí SO2 n tư ng mưa axit. (c) Khi đư 3 và CF2Cl2) phá u đúng là (A) 3. (B) 1. (C) 2. (D) 4. O (A ng tay có đeo găng. (B u đ ng đ y nư c khi chưa dùng đ (C i nư (D đ 8
- P Đ đ m, ngư i ta dùng cách nào sau đây? (A) Ngâm trong nư (B) Ngâm trong etanol. (C (D QĐ 2SO4 đ mđ n hành theo cách nào sau đây? (A) Cho nhanh nư (B nư yđ (C) Cho nhanh axit vào nư yđ (D axit vào nư yđ R ch HF không đư (A (B (C (D S i đư 4, a màu đen. Hi n tư (A) H2S. (B) NO2. (C) SO2. (D) CO2. T Pb(NO3)2 dư th a màu đen. Hi n tư ng đó ch i nhà máy có khí nào sau đây? (A) NH3. (B) CO2. (C) SO2. (D) H2S. U Đ đánh giá s ng trong nư t nhà máy, ngư t ít nư c, cô đ 2 n tư nư (A) Fe2+. (B) Cu2+. (C) Pb2+. (D) Cd2+. VĐ đ (A (B ng nư (C NaOH sau đó r ng nư (D ch HCl sau đó r ng nư 9
- W ,đ ngân rơi vãi tránh đ c, ngư t nào sau đây? (A (B t lưu hu (C (D) Cát. X 2+, Zn2+, Fe3+, Pb2+, Hg2+ t nào sau đây đ lí sơ b i trên? (A) Nư c vôi dư. (B) HNO3. (C m ăn. (D) Etanol. 10
- Câu Câu 1 D I B 2 A J C 3 A K A 4 D L D 5 B M D 6 C N D 7 A O B 8 C P C 9 C Q D A C R C B A S A C D T D D D U D E A V D F A W B G D X A H D 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hóa học 12 bài 43: Hóa học và các vấn đề phát triển kinh tế
34 p | 729 | 128
-
Bài giảng Hóa học 12 bài 44: Hóa học và vấn đề xã hội
41 p | 714 | 120
-
Chương 9: HÓA HỌC VỚI VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI, MÔI TRƯỜNG HOÁ HỌC VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ
6 p | 387 | 58
-
Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập chương 9 Hóa 12
7 p | 346 | 57
-
HOÁ HỌC VÀ VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG
5 p | 163 | 29
-
Bài giảng bài 43: Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế – Hóa học 12 - GV.Ng Thùy Mai
5 p | 299 | 23
-
Đề kiểm tra HK1 môn Hóa học lớp 11 năm 2017 - THPT Phạm Văn Đồng - Mã đề 132
3 p | 178 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Dạy học Ngữ Văn theo tinh thần chú trọng phát triển năng lực của học sinh
25 p | 170 | 20
-
Bài giảng điện tử môn hóa học: hóa học và vấn đề may mặc
15 p | 130 | 17
-
Đề kiểm tra HK2 môn Hoá học lớp 11 năm 2017 - THPT Phạm Văn Đồng - Mã đề 132
3 p | 99 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học với chủ đề Văn hóa Việt Nam từ thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XIX
49 p | 33 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng chương trình nhà trường Môn hoá học 11 theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh
144 p | 31 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình thí nghiệm Hóa học với lượng nhỏ (Microscale chemistry) để nâng cao hiệu quả giảng dạy theo hướng phát triển năng lực môn Hóa học 10
41 p | 38 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường gắn với trải nghiệm sáng tạo nhằm phát huy giáo dục địa phương ở trường THPT Bình Minh
77 p | 22 | 4
-
Giáo án Hóa học 12 - Bài 43: Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế
4 p | 41 | 3
-
Phân biệt một số chất vô cơ, chuẩn độ dung dịch, hóa học và vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường
11 p | 66 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh khi dạy bài Phương pháp tách và tinh chế hợp chất hữu cơ – Hóa học lớp 11
56 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn