intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề: TÌM HIỂU VỀ CHIẾC MŨI CỦA BÉ

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

668
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Trẻ nhận biết một số đặc điểm chính của cái mũi: sóng mũi, cánh mũi, lỗ mũi,… và biết chức năng của mũi dùng để thở, ngửi, làm đẹp cho khuôn mặt. - Luyện cơ quan cảm giác: ngửi, phân biệt mùi. Luyện khả năng tư duy, nhận xét. Phát triển tính thẩm mỹ và sử dụng ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ thích tham gia hoạt động cùng cô, giáo dục trẻ biết cách tự bảo vệ mũi không làm trầy xước. Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề: TÌM HIỂU VỀ CHIẾC MŨI CỦA BÉ

  1. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH C hủ đề: Bản thân Hoạt động TÌM HIỂU VỀ CHIẾC MŨI CỦA BÉ Lứa tuổi: 5 -6 tuổi I. MỤC TIÊU: - Trẻ nhận biết một số đặc điểm chính của cái mũi: sóng mũi, cánh mũi, lỗ mũi,… và biết chức năng của mũi dùng để thở, ngửi, làm đẹp cho khuôn m ặt. - Luyện cơ quan cảm giác: ngửi, phân biệt mùi. Luyện khả năng tư duy, nhận xét. Phát triển tính thẩm mỹ và sử dụng ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ thích tham gia hoạt động cùng cô, giáo dục trẻ biết cách tự bảo vệ mũi không làm trầy x ước. Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: - Máy vi tính, nước hoa, tỏi, dầu xanh, hành, bông gòn, hộp kín, bao ni lông cho mỗi trẻ. - Các loại mũi d ài bằng giấy, nguyên vật liệu mở để tạo hình. III. TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Trò chuyện cùng bé - Trò chuyện gợi ý cho trẻ cùng cô hít thở không khí trong lành. - Trò chuyện về cái mũi, cô dẫn dắt trẻ cùng xem câu chuyện “Cậu bé mũi dài” (trình chiếu PowerPoint). *Hoạt động 2: Tìm hiểu về cái mũi của bé. - Cô cho trẻ sờ lên mũi của mình, trò chuyện về các bộ phận của cái mũi. - Trẻ sờ và nêu đ ặc điểm của sóng mũi, chóp mũi, cánh mũi, lỗ mũi. - Cho trẻ trải nghiệm bằng cách bịt từng lỗ mũi để thở và nêu nhận xét. - Hỏi trẻ ích lợi của cái mũi? -1-
  2. - Hỏi trẻ cơ quan cảm giác của mũi ngửi được mùi gọi là gì? (khứu giác) *Hoạt động 3: Mũi ai thính thế - Cô cho trẻ chia thành 4 nhóm, cho mỗi nhóm chọn 1 khay có 2 hộp kín, các bạn trong nhóm sẽ ngửi và đoán mùi, thảo luận xem đó là mùi gì? - Cô cùng trẻ kiểm chứng sự trải nghiệm của các nhóm. - G ợi hỏi về ích lợi của các mùi mà trẻ ngửi. Những mùi nào khi ngửi thì có lợi và ngược lại? - Cho trẻ dùng mũi thổi hơi vào bao ni lon. Trẻ quan sát và nêu nhận xét của mình. Cung cấp thêm cho trẻ biết về hiện tượng có hơi trong bọc khi d ùng mũi thổi vào bọc nilon. - Chia trẻ thành 2 nhóm bạn trai và b ạn gái chơi đố nhau về cái mũi. - G iáo dục trẻ cách phòng cúm: đeo khẩu trang, vệ sinh mũi hàng ngày - G iáo d ục trẻ bảo vệ mũi: không cho tay vào mũi sẽ gây trầy xước, không cho vật lạ vào mũi. - G iáo dục trẻ biết vệ sinh môi trường sạch sẽ thì sẽ không có mùi hôi gây ô nhiễm. *Hoạt động 4: Bé nào khéo tay - G ợi ý cho trẻ cùng trang trí những cái mũi dài bằng nhiều nguyên vật liệu để đến dự hội hóa trang cùng cậu bé mũi dài. -2-
  3. - Trẻ đứng vòng tròn cùng múa hát với chiếc mũi vừa tạo. * K ết thúc. -3-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2