Khóa luận tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng: Bước đầu đánh giá sự cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tổn thương tủy sống do chấn thương tại khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

0
75
lượt xem
18
download

Khóa luận tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng: Bước đầu đánh giá sự cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tổn thương tủy sống do chấn thương tại khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận hướng đến các mục tiêu nghiên cứu: đánh giá sự thay đổi chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tổn thương tủy sống khi được chăm sóc và phục hồi chức năng, mô tả bước đầu một số yếu tố liên quan đến sự thay đổi chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tổn thương tủy sống do chấn thương tại khoa phục hồi chức năng – bệnh viện Bạch Mai. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng: Bước đầu đánh giá sự cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tổn thương tủy sống do chấn thương tại khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> KHOA ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> HÀ THỊ THÚY<br /> Mã sinh viên: A12466<br /> <br /> BƯỚC ĐẦU ĐÁNH GIÁ SỰ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG<br /> CUỘC SỐNG CỦA BỆNH NHÂN TỔN THƯƠNG TỦY SỐNG<br /> DO CHẤN THƯƠNG TẠI KHOA PHỤC HỒI CHỨC NĂNG –<br /> BỆNH VIỆN BẠCH MAI<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> Hà Nội – Tháng 7 năm 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> KHOA ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> HÀ THỊ THÚY<br /> Mã sinh viên: A12466<br /> <br /> BƯỚC ĐẦU ĐÁNH GIÁ SỰ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG<br /> CUỘC SỐNG CỦA BỆNH NHÂN TỔN THƯƠNG TỦY SỐNG<br /> DO CHẤN THƯƠNG TẠI KHOA PHỤC HỒI CHỨC NĂNG –<br /> BỆNH VIỆN BẠCH MAI<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn: TS. Phạm Văn Minh<br /> <br /> Hà Nội – Tháng 7 năm 2011<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Em xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo và Bộ môn<br /> Điều dưỡng trường Đại học Thăng Long đã tạo mọi điều kiện cho em được học<br /> tập, phấn đấu trong suốt 4 năm học và trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> Đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến TS. Phạm<br /> Văn Minh – Bộ môn Phục hồi chức năng trường Đại học Y Hà Nội – người thầy đã<br /> ân cần chỉ bảo, dìu dắt, hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện luận<br /> văn này.<br /> Em cũng xin trân trọng cảm ơn các bác sỹ và điều dưỡng ở Trung tâm Phục hồi<br /> chức năng – Bệnh viện Bạch Mai đã dành nhiều sự giúp đỡ quý báu cho em trong<br /> suốt quá trình thu thập số liệu.<br /> Cuối cùng, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới gia đình, người thân và bạn<br /> bè, những người đã hết lòng động viên, ủng hộ và giúp đỡ em trong suốt quá trình<br /> học tập và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 5 năm 2011<br /> <br /> Hà Thị Thúy<br /> <br /> THUẬT NGỮ VIẾT TẮT<br /> Ký hiệu viết tắt<br /> <br /> ASIA<br /> <br /> Tên đầy đủ<br /> <br /> Hiệp hội chấn thương tủy sống Mỹ<br /> (American Spinal Cord Injury Association)<br /> <br /> BN<br /> <br /> Bệnh nhân<br /> <br /> CLCS<br /> <br /> Chất lượng cuộc sống<br /> <br /> PHCN<br /> <br /> Phục hồi chức năng<br /> <br /> SCIM<br /> <br /> Bảng đánh giá độc lập chức năng<br /> (Spinal Cord Injury Measure)<br /> <br /> TNGT<br /> <br /> Tai nạn giao thông<br /> <br /> TNLĐ<br /> <br /> Tai nạn lao động<br /> <br /> TNSH<br /> <br /> Tai nạn sinh hoạt<br /> <br /> TTTS<br /> <br /> Tổn thương tủy sống<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH<br /> Bảng 3.1. Phân bố bệnh nhân theo tuổi .............................................................. 23<br /> Biểu đồ 3.1: Phân bố bệnh nhân theo giới tính ..................................................23<br /> Bảng 3.2: Phân bố bệnh nhân theo trình độ học vấn.........................................24<br /> Bảng 3.3: Phân bố bệnh nhân theo nghề nghiệp ................................................24<br /> Bảng 3.4: Phân bố bệnh nhân theo mức độ kinh tế ...........................................24<br /> Bảng 3.5. Phân bố bệnh nhân theo tình trạng hôn nhân ...................................25<br /> Biểu đồ 3.2: Các nguyên nhân tổn thương tủy sống ..........................................25<br /> Bảng 3.6: Đặc điểm về vị trí tổn thương............................................................. 26<br /> Bảng 3.7: Thời gian từ khi tai nạn đến khi vào trung tâm PHCN ....................26<br /> Biểu đồ 3.3: Phân bố bệnh nhân theo mức độ tổn thương ASIA ......................27<br /> Biểu đồ 3.4: Phân bố BN theo biện pháp can thiệp............................................27<br /> Bảng 3.8: Phân bố bệnh nhân theo các loại tổn thương thứ cấp .......................28<br /> Bảng 3.9: Phân bố bệnh nhân theo số lượng thương tật thứ cấp ......................28<br /> Bảng 3.10: So sánh điểm trung bình CLCS .......................................................29<br /> Bảng 3.11: Sự thay đổi CLCS của bệnh nhân ....................................................29<br /> Bảng 3.12: Điểm SCIM của BN tại các thời điểm đánh giá............................... 30<br /> Bảng 3.13: Ảnh hưởng của tuổi đến sự thay đổi CLCS.....................................30<br /> Bảng 3.14: Ảnh hưởng của giới đến sự thay đổi CLCS .....................................31<br /> Bảng 3.15: Ảnh hưởng của nguyên nhân đến sự thay đổi CLCS......................31<br /> Bảng 3.16: Ảnh hưởng của vị trí tổn thương đến sự thay đổi CLCS ................32<br /> Bảng 3.17: Ảnh hưởng của mức độ ASIA đến sự thay đổi CLCS.....................32<br /> Hình 1.1: Cột sống .................................................................................................3<br /> Hình 1.2: Loét ........................................................................................................9<br /> Hình 1.3: Tập lăn từ vị trí nằm ngửa sang bên ..................................................14<br /> Hình 1.4: Tập chuyển từ giường sang xe lăn......................................................14<br /> Hình 1.5: Trao tặng xe lăn cho người tàn tật .....................................................15<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản