intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Trị

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

126
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Trị" tập trung nghiên cứu hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Trị. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Trị

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> -H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> --------------------<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> TMCP CÔNG THƯƠNG – CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ<br /> <br /> TR<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THU<br /> Lớp K42 Kế toán – kiểm toán<br /> Niên khóa: 2008 - 2012<br /> <br /> Th.S LÊ NGỌC MỸ HẰNG<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2012<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời cảm ơn!<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> -H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sau một thời gian dài nỗ lực cố gắng cùng với sự giúp đỡ của<br /> thầy cô, gia đình, bạn bè và đơn vị thực tập, tôi đã có thể hoàn thành<br /> được khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô<br /> giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị những kiến thức nền<br /> tảng cho tôi trong suốt thời gian học vừa qua.<br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến<br /> cô giáo Th.S Lê Ngọc Mỹ Hằng đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành khóa luận.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo ngân<br /> hàng TMCP Công thương Quảng Trị, các anh chị phòng khách hàng<br /> cá nhân, đặc biệt là chị Nguyễn Thị Hằng hiện đang là cán bộ tín<br /> dụng đã nhiệt tình hướng dẫn, tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt<br /> thời gian thực tập tại Chi nhánh.<br /> Cuối cùng tôi muốn gửi lời cảm ơn của mình đến gia đình và<br /> tất cả bạn bè, người thân đã luôn bên tôi, quan tâm, động viên và<br /> giúp đỡ tôi trong thời gian qua.<br /> Do điều kiện thời gian có hạn, kiến thức về lĩnh vực ngân<br /> hàng còn hạn chế nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót, rất<br /> mong nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của thầy cô cũng như<br /> tất cả các bạn đọc để đề tài được hoàn thiện.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2012<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Phương Thu<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Thu<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br /> <br /> -H<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 6. Tính mới của đề tài...................................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG & KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY<br /> <br /> IN<br /> <br /> TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN .......................................................4<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1. Tổng quan về hệ thống kiểm soát nội bộ ..............................................................4<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về hệ thống kiểm soát nội bộ ........................................................4<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.2. Mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ .........................................................5<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.3. Nhiệm vụ của hệ thống kiểm soát nội bộ .......................................................5<br /> 1.1.4. Các yếu tố cấu thành hệ thống kiểm soát nội bộ (theo COSO) ......................6<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.4.1. Môi trường kiểm soát (Control Environment) .........................................7<br /> 1.1.4.2. Đánh giá rủi ro (Risk Assessment)...........................................................7<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.4.3. Hoạt động kiểm soát (Control Activities) ................................................7<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.4.4. Hệ thống thông tin và truyền thông (Information and Communication) .7<br /> 1.1.4.5. Giám sát (Monitoring)..............................................................................7<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.2. Khái quát về hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM ...................................................7<br /> 1.2.1. Khái niệm về hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM ...........................................7<br /> 1.2.2. Mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM ............................................8<br /> <br /> 1.3. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân ......................................9<br /> 1.3.1. Khái quát về cho vay: .....................................................................................9<br /> 1.3.3. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân ..............................13<br /> 1.3.3.1. Môi trường kiểm soát .............................................................................13<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Thu<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.3.3.2 Đánh giá rủi ro.........................................................................................15<br /> 1.3.3.3. Hoạt động kiểm soát...............................................................................17<br /> 1.3.3.4. Thông tin và truyền thông ......................................................................19<br /> 1.3.3.5. Giám sát..................................................................................................19<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VIETINBANK QUẢNG TRỊ........21<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng VietinBank chi nhánh Quảng Trị ...............................21<br /> <br /> -H<br /> <br /> 2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển ...................................................21<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban ................22<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý...........................................................................22<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng, tổ: ................................................24<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.3. Các hoạt động chủ yếu tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank Quảng Trị ......26<br /> 2.1.4. Kết quả đạt được qua 3 năm .........................................................................28<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình sử dụng lao động....................................................................28<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của chi nhánh.......................................30<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.4.3. Tình hình kinh doanh của chi nhánh ......................................................34<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.4.4. Kế hoạch chiến lược 2012......................................................................37<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2. Thực trạng hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại<br /> <br /> Đ<br /> <br /> VietinBank chi nhánh Quảng Trị ...............................................................................37<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.1. Khái quát về quy trình cho vay khách hàng cá nhân ....................................37<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.1.1. Khái quát về cho vay:.............................................................................37<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.1.2. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân ..................................................40<br /> 2.2.1.3. Yêu cầu thông tin và quản lý trong quy trình cho vay: ..........................42<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.1.4. Mô tả các hoạt động trong quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại chi<br /> nhánh VietinBank Quảng Trị ..............................................................................45<br /> <br /> 2.2.2. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Chi nhánh .......51<br /> 2.2.2.1. Môi trường kiểm soát .............................................................................51<br /> 2.2.1.2. Đánh giá rủi ro quy trình cho vay khách hàng cá nhân..........................56<br /> 2.2.1.3. Hoạt động kiểm soát...............................................................................67<br /> 2.2.1.4. Thông tin và truyền thông ......................................................................77<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Thu<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.2.1.5. Giám sát..................................................................................................79<br /> 2.3. Đánh giá hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân......................81<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được...........................................................................................81<br /> 2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân.......................................................................88<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN HOÀN THIỆN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> HỆ THỐNG KSNB QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> <br /> U<br /> <br /> CHI NHÁNH VIETINBANK QUẢNG TRỊ.............................................................88<br /> <br /> -H<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................96<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................96<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................96<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................100<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Thu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1