intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối tượng khách hàng cá nhân tại NHTM cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

146
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài chỉ tập trung phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối tượng khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Á Châu-Chi nhánh Huế qua ba năm: 2009, 2010 và 2011. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối tượng khách hàng cá nhân tại NHTM cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế

MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> <br /> U<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> <br /> -H<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và Phạm vi nghiên cứu .......................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................2<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 5. Kết cấu của đề tài....................................................................................................3<br /> Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1 Các vấn đề chung về tín dụng ngân hàng ..............................................................4<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm ........................................................................................................4<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.2 Đặc điểm của tín dụng ngân hàng ...................................................................4<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng .......................................................................4<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.4 Các loại tín dụng ngân hàng............................................................................5<br /> 1.1.5 Quy trình tín dụng ...........................................................................................7<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.6 Bảo đảm tín dụng ............................................................................................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2 Hoạt động cho vay ..............................................................................................10<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.2.1 Một số vấn đề về hoạt động cho vay............................................................10<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.2.1.1 Nguyên tắc vay vốn ...............................................................................10<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> 1.2.1.2 Điều kiện cho vay...................................................................................10<br /> 1.2.1.3 Lãi suất cho vay......................................................................................11<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.2.1.4 Rủi ro khi cho vay ..................................................................................12<br /> <br /> 1.2.2 Khái niệm về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ..................................13<br /> 1.2.2.1. Các hình thức cho vay đối với khách hàng cá nhân ..............................13<br /> 1.2.2.2 Đặc điểm của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân...........................14<br /> <br /> 1.3 Các vấn đề về hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân..........................................15<br /> 1.3.1 Khái niệm về hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân ....................................15<br /> 1.3.2 Các tiêu chí đánh giá kết quả và hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân ......16<br /> <br /> iv<br /> <br /> 1.3.2.1 Các chỉ tiêu phản ánh qui mô cho vay ...................................................16<br /> 1.3.2.1.1 Doanh số cho vay.............................................................................16<br /> 1.3.2.1.2 Doanh số thu nợ...............................................................................17<br /> 1.3.2.1.3 Dư nợ cho vay..................................................................................17<br /> 1.3.2.2 Nhóm chỉ tiêu phản ánh độ an toàn........................................................17<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.3.2.2.1 Nợ quá hạn, nợ xấu; Tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu...............................17<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.3.2.3 Nhóm chỉ tiêu phản ánh mức độ sinh lời ...............................................18<br /> <br /> -H<br /> <br /> 1.3.2.3.1 Tỷ lệ dư nợ cho vay trên tổng nguồn vốn huy động........................18<br /> 1.3.2.3.2 Doanh số thu nợ trên dư nợ bình quân (chỉ tiêu vòng quay vốn tín<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> dụng) ...............................................................................................................18<br /> 1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay của ngân hàng thương mại...18<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.3.1 Nhóm nhân tố thuộc về chủ quan từ phía ngân hàng .............................19<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.3.3.2 Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng vay vốn .........................................23<br /> 1.3.3.3 Nhóm nhân tố thuộc về điều kiện khách quan .......................................24<br /> <br /> K<br /> <br /> Chương 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> <br /> C<br /> <br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU.........................................................................26<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................................................26<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu về ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế .................................26<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển...................................................................26<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2. Hoạt động của Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế ......................27<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế ................28<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý.....................................................28<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban:.............................................30<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> 2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh<br /> Huế trong giai đoạn 2009-2011 .............................................................................31<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2 Thực trạng hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu<br /> – Chi nhánh Huế ........................................................................................................34<br /> 2.2.1 Tình hình cho vay cá nhân ............................................................................34<br /> 2.2.1.1 Chính sách cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á<br /> Châu....................................................................................................................34<br /> 2.2.1.2 Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á ChâuChi nhánh Huế....................................................................................................37<br /> v<br /> <br /> 2.2.1.3. Các sản phẩm cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHTMCP Á<br /> Châu - Chi nhánh Huế ........................................................................................39<br /> 2.2.2 Thực trạng hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á<br /> Châu- Chi nhánh Huế.............................................................................................43<br /> 2.2.2.1 Tình hình cho vay dành cho khách hàng cá nhân (ĐVT: triệu đồng) ...43<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn.............................................................55<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.3 Nhận xét hoạt động tại Ngân hàng TMCP Á Châu-Chi nhánh Huế.............57<br /> <br /> -H<br /> <br /> 2.2.3.1 Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTMCP Á Châu-Chi<br /> nhánh Huế...........................................................................................................57<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.2.3.2 Hoạt động kinh doanh ngân hàng...........................................................59<br /> Chương 3: NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO ....................................63<br /> <br /> H<br /> <br /> HIỆU QUẢ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI ......................................63<br /> <br /> IN<br /> <br /> NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU- CHI NHÁNH HUẾ .............................................63<br /> 3.1 Mục tiêu định hướng đóng góp của ngân hàng trong tương lai...........................63<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2 Những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả cho vay KHCN ...................63<br /> <br /> C<br /> <br /> 3.2.1 Nhóm giải pháp về sản phẩm, dịch vụ cung ứng ..........................................63<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3.2.1.1 Triển khai các sản phẩm cho vay ...........................................................63<br /> <br /> IH<br /> <br /> 3.2.1.2 Cơ cấu danh mục các sản phẩm cho vay hợp lý.....................................64<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp về tổ chức và nhân sự ........................................................65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp về công tác tiếp thị, quảng bá sản phẩm............................66<br /> 3.2.4 Nhóm giải pháp về quản lý, kiểm soát..........................................................68<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.4.1 Tăng cường biện pháp ngăn ngừa rủi ro tín dụng ..................................68<br /> <br /> N<br /> <br /> 3.2.4.2 Tăng cường công tác quản lý, giám sát..................................................69<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................70<br /> 1. Kết luận..................................................................................................................70<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2. Kiến nghị................................................................................................................70<br /> 2.1 Đối với Ngân hàng Nhà Nước .........................................................................70<br /> 2.2 Đối với Chính Phủ............................................................................................71<br /> 2.3 Hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài ............................................................71<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................73<br /> <br /> vi<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà Nước<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> -H<br /> <br /> U<br /> <br /> NHTM : Ngân hàng thương mại<br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> DN<br /> <br /> : Doanh nghiệp<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> : Tổ chức tín dụng<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> : Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> : Khách hàng cá nhân<br /> <br /> TSĐB<br /> <br /> : Tài sản đảm bảo<br /> <br /> CIC<br /> <br /> : Credit Information Center – Trung tâm thông tin tín dụng NHNN Việt Nam<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> vii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> Sơ đồ<br /> Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Thừa Thiên Huế..................29<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Biểu đồ<br /> <br /> U<br /> <br /> Biểu đồ 2.1 Tỷ trọng doanh số thu nợ theo thời gian (ĐVT: %)...................................46<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> -H<br /> <br /> Biểu đồ 2.2 Tỷ trọng dư nợ KHCN qua từng thời kì (ĐVT:%) ....................................49<br /> <br /> viii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2