intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý sử dụng thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

187
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận "Thực trạng quản lý sử dụng thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh" được thực hiện nhằm xác định được thực trạng quản lý sử dụng thiết bị dạy học ở các trường Trung học cơ sở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và đề xuất một số biện pháp nhằm cải thiện công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý sử dụng thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> <br /> <br /> Nguyễn Thị Tường Vy<br /> <br /> THỰC TRẠNG<br /> QUẢN LÝ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> HUYỆN CỦ CHI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Nguyễn Thị Tường Vy<br /> <br /> THỰC TRẠNG<br /> QUẢN LÝ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC<br /> Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> HUYỆN CỦ CHI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> Th.S LƯƠNG NGỌC HẢI<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc, em xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô khoa Khoa học<br /> giáo dục đã mang đến cho em vốn kiến thức quý báu, làm nền tảng để em có thể hoàn<br /> thành khóa luận tốt nghiệp, tạo mọi điều thuận lợi giúp đỡ em ngay từ khi em bắt đầu<br /> thực hiện đề tài.<br /> Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô Ban giám hiệu, quý Thầy, Cô kiêm nhiệm<br /> phụ trách quản lý thiết bị dạy học, quý Thầy, Cô giám thị và các em học sinh trường<br /> Trung học cơ sở Trung An, Tân Thạnh Tây, Hòa Phú, Phước Vĩnh An đã nhiệt tình hỗ<br /> trợ, giúp đỡ em trong quá trình khảo sát, tìm hiểu thực tế để có thể hoàn thành nội<br /> dung của đề tài.<br /> Đặc biệt, em xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy Lương Ngọc Hải,<br /> người hướng dẫn khoa học cho đề tài khóa luận tốt nghiệp. Thầy đã tận tình chỉ dẫn,<br /> góp ý giúp em nhận ra từ những lỗi nhỏ nhất trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Trong quá trình thực hiện và hoàn thành đề tài không tránh khỏi gặp những sai sót,<br /> kính mong quý Thầy, Cô góp ý giúp đề tài được hoàn thiện tốt hơn.<br /> Cuối cùng, em xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và thành công trong sự<br /> nghiệp cao quý.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> NGUYỄN THỊ TƯỜNG VY<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... 1<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................... 5<br /> DANH MỤC BẢNG – SƠ ĐỒ - BIỂU ĐỒ ......................................................... 6<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Khách thể và đối tượng nghiên cứu .......................................................... 2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 4<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY<br /> HỌC ....................................................................................................................... 5<br /> 1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề......................................................................... 5<br /> 1.2 Các khái niệm liên quan đến đề tài ........................................................... 7<br /> 1.2.1 Quản lý ................................................................................................ 7<br /> 1.2.2 Quản lý giáo dục ................................................................................. 8<br /> 1.2.3 Quản lý trường học ............................................................................. 9<br /> 1.2.4 Thiết bị dạy học ................................................................................. 10<br /> 1.2.5 Quản lý sử dụng thiết bị dạy học ...................................................... 11<br /> 1.3 Một số lý luận về thiết bị dạy học ........................................................... 11<br /> 1.3.1 Phân loại thiết bị dạy học .................................................................. 11<br /> <br /> 1.3.2 Vị trí và vai trò của thiết bị dạy học.................................................. 13<br /> 1.3.3 Yêu cầu chung khi sử dụng thiết bị dạy học ..................................... 16<br /> 1.4 Các chức năng quản lý sử dụng thiết bị dạy học ..................................... 18<br /> 1.4.1 Lập kế hoạch sử dụng, quản lý sử dụng thiết bị dạy học .................. 18<br /> 1.4.2 Tổ chức thực hiện việc sử dụng, quản lý sử dụng TBDH ................ 20<br /> 1.4.3 Chỉ đạo sử dụng, quản lý sử dụng TBDH ......................................... 21<br /> 1.4.4 Kiểm tra việc sử dụng, quản lý sử dụng TBDH................................ 21<br /> Tiểu kết chương I ............................................................................................. 23<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SỬ DỤNG THIẾT BỊ<br /> DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CỦ CHI<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH............................................................................ 24<br /> 2.1 Tổng quan về các Trường THCS huyện Củ Chi ..................................... 24<br /> 2.1.1 Vài nét về giáo dục và đào tạo .......................................................... 24<br /> 2.1.2 Chất lượng đội ngũ CBQL và GV .................................................... 25<br /> 2.1.3 Tình hình cơ sở vật chất .................................................................... 26<br /> 2.2 Sơ lược mẫu khảo sát và cách đánh giá................................................... 27<br /> 2.2.1 Mẫu khảo sát ..................................................................................... 27<br /> 2.2.2 Cách đánh giá: ................................................................................... 29<br /> 2.3 Thực trạng sử dụng TBDH và quản lý sử dụng TBDH ở các trường<br /> THCS huyện Củ Chi, TPHCM: ....................................................................... 30<br /> 2.3.1 Nhận thức về việc sử dụng và quản lý sử dụng TBDH: .................. 30<br /> 2.3.2 Tần suất sử dụng: .............................................................................. 33<br /> 2.3.3 Hiệu quả sử dụng: ............................................................................. 36<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2