intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hành tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Phú

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:83

70
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc thu thập và phân tích ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa của công ty TNHH Hồng Phú, đề tài sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa tại Công ty TNHH Hồng Phú để giúp Công ty phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hành tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Phú

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Mở rộng thị trường và tạo dựng một hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng<br /> luôn là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các công ty luôn định hướng<br /> hoạt động kinh doanh của mình phải xuất phát từ thị trường. Một công ty muốn đứng<br /> vững trên thị trường thì phải nghiên cứu nhu cầu khách hàng, tìm hiểu các đối thủ cạnh<br /> tranh để có thể đưa ra các kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp, tìm ra các giải<br /> pháp có hiệu quả để thực hiện các chiến lược đó một cách tốt nhất. Và đối với các nhà<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> cung cấp xe máy cũng vậy. Ngoài việc có thể cung cấp cho khách hàng những sản<br /> phẩm xe máy có kiểu dáng, màu sắc đẹp các hãng còn phải nắm được nhu cầu khách<br /> hàng để có thể đáp ứng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, ngoài việc đảm bảo chất lượng<br /> xe máy trước khi bán, các hãng còn phải quan tâm đến chất lượng xe sau khi bán hay<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> các dịch vụ sau khi bán – đặc biệt là dịch vụ bảo hành.<br /> <br /> Trong những năm gần đây, thị trường xe máy đang diễn ra sôi động với nhiều<br /> hãng xe nổi tiếng như: YAMAHA, PIAGGIO, SYM, SUZUKI,…. Để cạnh tranh, các<br /> đại lý ủy nhiệm hay các cửa hàng xe máy cần có những chiến lược khác nhau từ việc<br /> định vị khách hàng mục tiêu cho đến quảng cáo, khuyến mãi, giá, dịch vụ hậu mãi,…<br /> thì tầm quan trọng không thể thiếu được là xây dựng các cơ sở bảo hành có uy tín và<br /> chất lượng.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sản phẩm có chất lượng và giá cả phải chăng không có nghĩa là người tiêu dùng<br /> sẽ mua ngay. Bên cạnh các yếu tố cơ bản để lựa chọn sản phẩm xe máy và các loại phụ<br /> kiện liên quan, ngoài thương hiệu và giá bán thì dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng là yếu tố<br /> rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Thực tế hiện nay cho<br /> thấy, các hãng xe máy có tiếng trên thị trường đều tự xây dựng cho mình những mô<br /> hình bảo hành, bảo dưỡng với đầy đủ quy trình, có uy tín và được áp dụng tại các đại<br /> lý ủy nhiệm của hãng. Vì họ hiểu được rằng dịch vụ bảo hành sau khi bán thực sự là<br /> một trong những nhân tố làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi<br /> quyết định mua và tiêu dùng sản phẩm của hãng.<br /> SVTH: Đặng Nữ Ngọc Hà<br /> Lớp: K44B QTKD Thương mại<br /> <br /> Trang 1<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Thành phố Huế ngày nay là một thành phố phát triển, đời sống của đại bộ phận<br /> dân cư cũng được nâng lên. Người dân có nhiều nhu cầu khác nhau về mọi mặt và<br /> mong muốn được thỏa mãn chúng. Nhu cầu đi lại là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống,<br /> với điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng đường sá của thành phố, xe máy được đánh giá<br /> là phương tiện thực sự hữu ích phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân, và thực tế<br /> trong những năm qua lượng xe máy được tiêu thụ trên địa bàn thành phố là khá lớn,<br /> hứa hẹn sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới.<br /> Thực tiễn hoạt động và cạnh tranh của các đại lý xe máy nói chung và các cửa<br /> hàng, đại lý ủy nhiệm của Honda nói riêng trên địa bàn Thành phố Huế cho thấy rõ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> những khó khăn trong việc thu hút khách hàng trong tình trạng cạnh tranh gay gắt. Là<br /> một đại lý bán hàng và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, công ty TNHH Hồng Phú cần phải<br /> biết điều chỉnh và đưa ra những chiến lược mới, đặc biệt chú trọng về việc nâng cao<br /> chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, bởi đây là nhân tố quyết định để tạo ra sự<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> khác biệt của một hãng xe máy trên thị trường.<br /> <br /> Xuất phát từ những lý do đó, trong quá trình thực tập tôi quyết định chọn đề tài:<br /> “Đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hành tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng<br /> Phú” để làm khóa luận tốt nghiệp cho mình.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu tổng quát:<br /> <br /> Thông qua việc thu thập và phân tích ý kiến đánh giá của khách hàng về chất<br /> <br /> Đ<br /> <br /> lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa của công ty TNHH Hồng Phú, đề tài<br /> sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và<br /> sửa chữa tại Công ty TNHH Hồng Phú để giúp Công ty phục vụ tốt hơn nhu cầu của<br /> khách hàng.<br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể:<br /> - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về dịch vụ bảo hành, chất<br /> lượng dịch vụ bảo hành, mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách<br /> hàng.<br /> - Đánh giá tình hình thực hiện hoạt động dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa<br /> chữa của công ty TNHH Hồng Phú trong thực tế.<br /> SVTH: Đặng Nữ Ngọc Hà<br /> Lớp: K44B QTKD Thương mại<br /> <br /> Trang 2<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> - Xác định các nhân tố ảnh hưởng và mức độ tác động của chúng đến chất<br /> lượng dịch vụ bảo hành tại Công ty TNHH Hồng Phú.<br /> - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ bảo<br /> hành, bảo dưỡng tại công ty.<br /> 2.3 Câu hỏi nghiên cứu:<br /> - Tình hình sử dụng xe máy trên địa bàn thành phố Huế hiện nay như thế nào?<br /> Tình hình tiêu thụ xe máy của công ty TNHH Hồng Phú trong những năm gần đây như<br /> thế nào?<br /> - Chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng tại Công ty TNHH Hồng Phú bao<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> gồm những nhân tố nào?<br /> - Các yếu tố nào của chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ảnh hưởng đến sự<br /> hài lòng của khách hàng?<br /> <br /> - Mức độ tác động của từng yếu tố đó đối với sự hài lòng của khách hàng như<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> thế nào?<br /> <br /> - Khách hàng đánh giá như thế nào đối với chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo<br /> dưỡng tại Công ty TNHH Hồng Phú?<br /> <br /> - Có những định hướng và giải pháp gì giúp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo<br /> hành, bảo dưỡng tại Công ty TNHH Hồng Phú?<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> - Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng<br /> <br /> Đ<br /> <br /> tại công ty TNHH Hồng Phú.<br /> <br /> (Cơ sở 1: Số 10 Bến Nghé – TP Huế; Cơ sở 2: Số 45 Nguyễn Huệ - TP Huế).<br /> - Đối tượng điều tra: Khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại<br /> Công ty TNHH Hồng Phú.<br /> - Phạm vi nghiên cứu:<br /> + Phạm vi không gian: Công ty TNHH Hồng Phú.<br /> + Phạm vi thời gian: Số liệu thứ cấp thu thập giai đoạn 2011 – 2013. Số liệu sơ<br /> cấp thu thập thông qua phỏng vấn khách hàng vào tháng 4 năm 2014.<br /> + Phạm vi nội dung: Đề tài tập trung phân tích, đánh giá ý kiến của khách hàng<br /> về chất lượng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng tại Công ty TNHH Hồng Phú.<br /> SVTH: Đặng Nữ Ngọc Hà<br /> Lớp: K44B QTKD Thương mại<br /> <br /> Trang 3<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> 4.1 Thiết kế nghiên cứu<br /> Về mặt phương pháp nghiên cứu, đề tài được thực hiện theo hai bước chính, (1)<br /> nghiên cứu sơ bộ và (2) nghiên cứu chính thức.<br /> (1) Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính phỏng vấn,<br /> thảo luận với chuyên gia và khách hàng.<br /> - Nghiên cứu định tính sử dụng các câu hỏi (mở) một số bạn bè, người thân<br /> từng sử dụng dịch vụ bảo hành, sửa chữa xe máy tại các trung tâm bảo hành cũng như<br /> các cửa hàng bán xe máy trên địa bàn thành phố Huế. Mục đích nhằm xác định xem<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> khách hàng mong đợi gì tại các trung tâm bảo hành xe máy? Theo khách hàng thì yếu<br /> tố nào làm hài lòng họ khi đi bảo hành, sửa chữa xe máy.<br /> <br /> - Các chuyên gia cụ thể ở đây là ban giám đốc, cửa hàng trưởng và cán bộ kỹ<br /> thuật, nhân viên bán hàng tại công ty được mời phỏng vấn lấy ý kiến điều chỉnh các<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> biến quan sát. Mục đích nhằm xác định xem các nhà quản lý và cung cấp dịch vụ hiểu<br /> về khách hàng của mình như thế nào? Các yếu tố nào làm hài lòng khách hàng theo<br /> cách nhìn của họ.<br /> <br /> Nghiên cứu sơ bộ định tính dùng để hiệu chỉnh và bổ sung các biến quan sát<br /> dùng đo lường cho các khái niệm nghiên cứu. Nghiên cứu này được thực hiện vào<br /> tháng 3/2014.<br /> <br /> (2) Nghiên cứu chính thức sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để<br /> <br /> Đ<br /> <br /> kiểm định lý thuyết. Nghiên cứu định lượng này được thực hiện thông qua phương<br /> pháp phỏng vấn trực tiếp các khách hàng sử dụng trực tiếp dịch vụ bảo hành, sửa chữa<br /> xe máy tại công ty TNHH Hồng Phú. Dữ liệu nghiên cứu này được dùng để kiểm định<br /> các giả thuyết trong mô hình. Nghiên cứu chính thức được thực hiện vào cuối tháng<br /> 4/2014.<br /> Quy trình nghiên cứu được trình bày trong sơ đồ 1.1. Quy trình này bao gồm 3<br /> phần chính: xây dựng thang đo, đánh giá thang đo, kiểm định giả thuyết.<br /> <br /> SVTH: Đặng Nữ Ngọc Hà<br /> Lớp: K44B QTKD Thương mại<br /> <br /> Trang 4<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Sơ đồ 1.1: Quy trình thực hiện nghiên cứu<br /> <br /> Lý thuyết về:<br /> Dịch vụ bảo hành, chất lượng dịch vụ<br /> Thang đo SERVPERF<br /> Sự hài lòng<br /> Tín nhiệm thương hiệu<br /> <br /> Thang đo<br /> ban đầu<br /> <br /> - Thảo luận<br /> nhóm<br /> <br /> Thang đo<br /> sử dụng<br /> <br /> Hiệu chỉnh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Nghiên cứu định lượng (n = 170)<br /> <br /> - Loại bỏ các biến có hệ số tương quan biến tổng nhỏ<br /> - Kiểm tra độ tin cậy qua hệ số Cronbach’s Alpha<br /> - Loại bỏ các biến có trọng số EFA<br /> - Kiểm tra các yếu tố trích lược<br /> - Kiểm tra phương sai trích lược<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Đánh giá sơ bộ thang đo:<br /> - Phân tích độ tin cậy<br /> - Phân tích nhân tố khám<br /> phá EFA<br /> <br /> -Ý kiến của<br /> các chuyên gia<br /> <br /> Kiểm định giả thuyết<br /> <br /> - Kiểm định giả thuyết<br /> - Phân tích hồi quy tuyến tính<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Giải pháp và kết luận<br /> <br /> 4.2 Phương pháp thu thập số liệu<br /> 4.2.1 Số liệu thứ cấp<br /> - Thu thập số liệu qua các tài liệu, báo cáo về tình hình hoạt động của công ty<br /> giai đoạn 2011 – 2013 được thu thập từ các phòng ban của công ty TNHH Hồng Phú.<br /> - Thu thập số liệu, thông tin qua các sách báo, tạp chí khoa học, internet, khóa<br /> luận tốt nghiệp đại học và cao học, tài liệu nước ngoài…<br /> 4.2.2 Số liệu sơ cấp<br /> <br /> SVTH: Đặng Nữ Ngọc Hà<br /> Lớp: K44B QTKD Thương mại<br /> <br /> Trang 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2