GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
Để hoàn thành đề tài nghiên cứu này đòi hỏi bản thân tôi phải cố gắng,<br />
nỗ lực rất nhiều, bên cạnh đó không thể không nhắc đến sự giúp đỡ, hỗ trợ<br />
từ nhiều phía.<br />
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Th.S Hoàng La Phương<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hiền, người đã dành thời gian hướng dẫn một cách tận tình trong suốt<br />
<br />
H<br />
<br />
khoảng thời gian thực hiện đề tài này.<br />
<br />
Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trường Đại<br />
<br />
tế<br />
<br />
học Kinh tế, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã<br />
truyền đạt cho tôi những kiến thức bổ ích trong những năm học vừa qua.<br />
<br />
h<br />
<br />
Những kiến thức quý báu đó sẽ là hành trang đầu tiên mà tôi mang theo khi<br />
<br />
cK<br />
<br />
đề tài này.<br />
<br />
in<br />
<br />
bước vào con đường lập nghiệp và là nền tảng cần thiết để thực hiện được<br />
<br />
Tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế<br />
<br />
họ<br />
<br />
đã tạo điều kiện cho tôi được thực tập tại công ty, đặc biệt là các anh, chị ở<br />
phòng Kinh doanh đã hướng dẫn, giúp đỡ tôi một cách nhiệt tình trong quá<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
trình thực tập.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn ở bên, động viên và<br />
<br />
tiếp thêm cho tôi động lực để hoàn thành tốt đề tài này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên<br />
Trần Thị Thùy<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br />
Mục lục ........................................................................................................................... ii<br />
Danh mục các từ viết tắt ................................................................................................ iv<br />
Danh mục các bảng..........................................................................................................v<br />
Danh mục các hình, sơ đồ .............................................Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
1.1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................2<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................3<br />
1.5. Kết cấu nghiên cứu................................................................................................7<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................8<br />
<br />
in<br />
<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................8<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu.................................................................8<br />
1.1.1. Thương hiệu....................................................................................................8<br />
1.1.2. Đo lường sức khỏe thương hiệu ...................................................................16<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.3. Dịch vụ và dịch vụ taxi .................................................................................21<br />
1.1.4. Các nghiên cứu liên quan..............................................................................23<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................23<br />
1.2.1. Thực trạng đo lường sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp<br />
Việt Nam ................................................................................................................23<br />
1.2.2. Đặc điểm thị trường dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi ở Việt Nam ......25<br />
1.2.3. Thị trường dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi ở Thừa Thiên Huế...........26<br />
Chương 2. KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU TAXI<br />
MAI LINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ...................................................28<br />
2.1. Tổng quan về Tập đoàn Mai Linh và Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế ..........28<br />
2.1.1. Tập đoàn Mai Linh .......................................................................................28<br />
2.1.2. Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế............................................................32<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2. Đo lường sức khỏe thương hiệu taxi Mai Linh trên địa bàn Thành phố Huế .........41<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................41<br />
2.2.2. Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu......................................................44<br />
2.2.3. Đo lường chất lượng, giá trị cảm nhận .........................................................44<br />
2.2.4. Đo lường liên tưởng thương hiệu .................................................................53<br />
2.2.5. Đo lường mức độ hài lòng ............................................................................58<br />
2.2.6. Đo lường mức độ trung thành.......................................................................59<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chương 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU TAXI<br />
MAI LINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ...................................................61<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp.......................................................................................61<br />
3.1.1. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh và<br />
<br />
tế<br />
<br />
Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế......................................................................61<br />
3.1.2. Kết quả nghiên cứu .......................................................................................62<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2. Giải pháp .............................................................................................................63<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2.1. Giải pháp về thương hiệu..............................................................................63<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp về chất lượng dịch vụ ...................................................................63<br />
3.2.3. Giải pháp về nguồn nhân lực ........................................................................64<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................65<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1. Kết luận ...............................................................................................................65<br />
3.2. Kiến nghị .............................................................................................................66<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.3. Hạn chế của đề tài nghiên cứu ............................................................................67<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................68<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
-<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
MTV<br />
<br />
-<br />
<br />
Một thành viên<br />
<br />
TH<br />
<br />
-<br />
<br />
Thương hiệu<br />
<br />
KH<br />
<br />
-<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
TCVN<br />
<br />
-<br />
<br />
Tiêu chuẩn Việt Nam<br />
<br />
NXB<br />
<br />
-<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
TP<br />
<br />
-<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
QĐ<br />
<br />
-<br />
<br />
Quyết định<br />
<br />
UBND<br />
<br />
-<br />
<br />
Uỷ ban nhân dân<br />
<br />
GTVT<br />
<br />
-<br />
<br />
Giao thông vận tải<br />
<br />
SGGP<br />
<br />
-<br />
<br />
Sài Gòn giải phóng<br />
<br />
TT & DL<br />
<br />
-<br />
<br />
Thể thao & Du lịch<br />
<br />
VCCI<br />
<br />
-<br />
<br />
Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam<br />
<br />
PC<br />
<br />
-<br />
<br />
Pháp chế<br />
<br />
KD<br />
<br />
-<br />
<br />
Kinh doanh<br />
<br />
CĐ<br />
<br />
-<br />
<br />
Cao đẳng<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
-<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
-<br />
<br />
Doanh thu<br />
<br />
-<br />
<br />
Giá vốn hàng bán<br />
<br />
H<br />
tế<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
họ<br />
<br />
DT<br />
<br />
uế<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
GVHB<br />
CP<br />
<br />
-<br />
<br />
Chi phí<br />
<br />
DN<br />
<br />
-<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
LNTT<br />
<br />
-<br />
<br />
Lợi nhuận trước thuế<br />
<br />
LNST<br />
<br />
-<br />
<br />
Lợi nhuận sau thuế<br />
<br />
MCC<br />
<br />
-<br />
<br />
CLB Khách hàng Mai Linh (Mai Linh Customer Club)<br />
<br />
GPS<br />
<br />
-<br />
<br />
Hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System)<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br />
<br />
iv<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 2.1: Các đặc điểm phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu[18] ...................................9<br />
Bảng 2.2: Mục tiêu và ý nghĩa của đo lường sức khỏe thương hiệu[17] ........................17<br />
Bảng 2.3. Tình hình lao động của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014......................35<br />
Bảng 2.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014 ......37<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014....39<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.6. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................41<br />
Bảng 2.7. Kết quả điều tra về việc sử dụng dịch vụ taxi...............................................43<br />
<br />
tế<br />
<br />
Bảng 2.8. Mức độ nhận biết các thương hiệu taxi.........................................................44<br />
Bảng 2.9. Kết quả kiểm định độ tin cậy thang đo .........................................................47<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.10. Cảm nhận của khách hàng về Sự tin cậy (%) .............................................48<br />
<br />
in<br />
<br />
Bảng 2.11. Cảm nhận của khách hàng về Sự đáp ứng ..................................................49<br />
Bảng 2.12. Cảm nhận của khách hàng về Năng lực phục vụ (%) .................................50<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 2.13. Cảm nhận của khách hàng về Sự đồng cảm (%) ........................................51<br />
Bảng 2.14. Cảm nhận của khách hàng về Phương tiện hữu hình (%)...........................52<br />
<br />
họ<br />
<br />
Bảng 2.15. Liên tưởng của khách hàng về thuộc tính của các thương hiệu taxi...........54<br />
Bảng 2.16. Tọa độ của các thuộc tính ...........................................................................54<br />
Bảng 2.17.Tọa độ của các thương hiệu .........................................................................54<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 2.18. Thị phần taxi qua các năm 2012-2014 ........................................................56<br />
Bảng 2.19. Bảng giá cước tương ứng với các dòng xe của taxi Vàng ..........................57<br />
Bảng 2.20. Giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với các thương hiệu taxi...........58<br />
Bảng 2.21. Mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh ........59<br />
Bảng 2.22. Mức độ trung thành đối với các thương hiệu taxi.......................................59<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br />
<br />
v<br />
<br />