intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường sức khỏe thương hiệu taxi Mai Linh trên địa bàn Thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

96
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đè tài hệ thống hóa những vấn đề lí luận về thương hiệu và đo lường sức khỏe thương hiệu; biết được sức khỏe của thương hiệu taxi Mai Linh hiện tại; điết được sức khỏe của thương hiệu taxi Mai Linh hiện tại; đưa ra những chiến lược phát triển thương hiệu phù hợp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường sức khỏe thương hiệu taxi Mai Linh trên địa bàn Thành phố Huế

GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> Để hoàn thành đề tài nghiên cứu này đòi hỏi bản thân tôi phải cố gắng,<br /> nỗ lực rất nhiều, bên cạnh đó không thể không nhắc đến sự giúp đỡ, hỗ trợ<br /> từ nhiều phía.<br /> Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Th.S Hoàng La Phương<br /> <br /> uế<br /> <br /> Hiền, người đã dành thời gian hướng dẫn một cách tận tình trong suốt<br /> <br /> H<br /> <br /> khoảng thời gian thực hiện đề tài này.<br /> <br /> Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trường Đại<br /> <br /> tế<br /> <br /> học Kinh tế, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã<br /> truyền đạt cho tôi những kiến thức bổ ích trong những năm học vừa qua.<br /> <br /> h<br /> <br /> Những kiến thức quý báu đó sẽ là hành trang đầu tiên mà tôi mang theo khi<br /> <br /> cK<br /> <br /> đề tài này.<br /> <br /> in<br /> <br /> bước vào con đường lập nghiệp và là nền tảng cần thiết để thực hiện được<br /> <br /> Tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế<br /> <br /> họ<br /> <br /> đã tạo điều kiện cho tôi được thực tập tại công ty, đặc biệt là các anh, chị ở<br /> phòng Kinh doanh đã hướng dẫn, giúp đỡ tôi một cách nhiệt tình trong quá<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> trình thực tập.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn ở bên, động viên và<br /> <br /> tiếp thêm cho tôi động lực để hoàn thành tốt đề tài này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên<br /> Trần Thị Thùy<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br /> Mục lục ........................................................................................................................... ii<br /> Danh mục các từ viết tắt ................................................................................................ iv<br /> Danh mục các bảng..........................................................................................................v<br /> Danh mục các hình, sơ đồ .............................................Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br /> 1.1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................2<br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................3<br /> 1.5. Kết cấu nghiên cứu................................................................................................7<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................8<br /> <br /> in<br /> <br /> Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................8<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu.................................................................8<br /> 1.1.1. Thương hiệu....................................................................................................8<br /> 1.1.2. Đo lường sức khỏe thương hiệu ...................................................................16<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.3. Dịch vụ và dịch vụ taxi .................................................................................21<br /> 1.1.4. Các nghiên cứu liên quan..............................................................................23<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................23<br /> 1.2.1. Thực trạng đo lường sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp<br /> Việt Nam ................................................................................................................23<br /> 1.2.2. Đặc điểm thị trường dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi ở Việt Nam ......25<br /> 1.2.3. Thị trường dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi ở Thừa Thiên Huế...........26<br /> Chương 2. KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU TAXI<br /> MAI LINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ...................................................28<br /> 2.1. Tổng quan về Tập đoàn Mai Linh và Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế ..........28<br /> 2.1.1. Tập đoàn Mai Linh .......................................................................................28<br /> 2.1.2. Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế............................................................32<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2. Đo lường sức khỏe thương hiệu taxi Mai Linh trên địa bàn Thành phố Huế .........41<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................41<br /> 2.2.2. Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu......................................................44<br /> 2.2.3. Đo lường chất lượng, giá trị cảm nhận .........................................................44<br /> 2.2.4. Đo lường liên tưởng thương hiệu .................................................................53<br /> 2.2.5. Đo lường mức độ hài lòng ............................................................................58<br /> 2.2.6. Đo lường mức độ trung thành.......................................................................59<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chương 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU TAXI<br /> MAI LINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ...................................................61<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp.......................................................................................61<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh và<br /> <br /> tế<br /> <br /> Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế......................................................................61<br /> 3.1.2. Kết quả nghiên cứu .......................................................................................62<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2. Giải pháp .............................................................................................................63<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp về thương hiệu..............................................................................63<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp về chất lượng dịch vụ ...................................................................63<br /> 3.2.3. Giải pháp về nguồn nhân lực ........................................................................64<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................65<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.1. Kết luận ...............................................................................................................65<br /> 3.2. Kiến nghị .............................................................................................................66<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.3. Hạn chế của đề tài nghiên cứu ............................................................................67<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................68<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> -<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> MTV<br /> <br /> -<br /> <br /> Một thành viên<br /> <br /> TH<br /> <br /> -<br /> <br /> Thương hiệu<br /> <br /> KH<br /> <br /> -<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> -<br /> <br /> Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> <br /> NXB<br /> <br /> -<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> TP<br /> <br /> -<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> QĐ<br /> <br /> -<br /> <br /> Quyết định<br /> <br /> UBND<br /> <br /> -<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> GTVT<br /> <br /> -<br /> <br /> Giao thông vận tải<br /> <br /> SGGP<br /> <br /> -<br /> <br /> Sài Gòn giải phóng<br /> <br /> TT & DL<br /> <br /> -<br /> <br /> Thể thao & Du lịch<br /> <br /> VCCI<br /> <br /> -<br /> <br /> Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam<br /> <br /> PC<br /> <br /> -<br /> <br /> Pháp chế<br /> <br /> KD<br /> <br /> -<br /> <br /> Kinh doanh<br /> <br /> CĐ<br /> <br /> -<br /> <br /> Cao đẳng<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> -<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> -<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> -<br /> <br /> Giá vốn hàng bán<br /> <br /> H<br /> tế<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> DT<br /> <br /> uế<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> GVHB<br /> CP<br /> <br /> -<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> DN<br /> <br /> -<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> LNTT<br /> <br /> -<br /> <br /> Lợi nhuận trước thuế<br /> <br /> LNST<br /> <br /> -<br /> <br /> Lợi nhuận sau thuế<br /> <br /> MCC<br /> <br /> -<br /> <br /> CLB Khách hàng Mai Linh (Mai Linh Customer Club)<br /> <br /> GPS<br /> <br /> -<br /> <br /> Hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System)<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 2.1: Các đặc điểm phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu[18] ...................................9<br /> Bảng 2.2: Mục tiêu và ý nghĩa của đo lường sức khỏe thương hiệu[17] ........................17<br /> Bảng 2.3. Tình hình lao động của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014......................35<br /> Bảng 2.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014 ......37<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Mai Linh Huế giai đoạn 2012 - 2014....39<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.6. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................41<br /> Bảng 2.7. Kết quả điều tra về việc sử dụng dịch vụ taxi...............................................43<br /> <br /> tế<br /> <br /> Bảng 2.8. Mức độ nhận biết các thương hiệu taxi.........................................................44<br /> Bảng 2.9. Kết quả kiểm định độ tin cậy thang đo .........................................................47<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.10. Cảm nhận của khách hàng về Sự tin cậy (%) .............................................48<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.11. Cảm nhận của khách hàng về Sự đáp ứng ..................................................49<br /> Bảng 2.12. Cảm nhận của khách hàng về Năng lực phục vụ (%) .................................50<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.13. Cảm nhận của khách hàng về Sự đồng cảm (%) ........................................51<br /> Bảng 2.14. Cảm nhận của khách hàng về Phương tiện hữu hình (%)...........................52<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.15. Liên tưởng của khách hàng về thuộc tính của các thương hiệu taxi...........54<br /> Bảng 2.16. Tọa độ của các thuộc tính ...........................................................................54<br /> Bảng 2.17.Tọa độ của các thương hiệu .........................................................................54<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.18. Thị phần taxi qua các năm 2012-2014 ........................................................56<br /> Bảng 2.19. Bảng giá cước tương ứng với các dòng xe của taxi Vàng ..........................57<br /> Bảng 2.20. Giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với các thương hiệu taxi...........58<br /> Bảng 2.21. Mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh ........59<br /> Bảng 2.22. Mức độ trung thành đối với các thương hiệu taxi.......................................59<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thùy - Lớp: K45B-QTKDTH<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0