intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp Quảng Ninh

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

72
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là: Hệ thống hóa một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về hiệu quả kinh doanh, đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp Quảng Ninh để biết trong thời gian qua tình hình hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra như thế nào, các nguồn lực được sử dụng ra sao, kết quả hoạt động kinh doanh có hiệu quả không,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp Quảng Ninh

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> ii<br /> SVTH: Trần Thanh Bền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................ ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ...................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ............................................................... vii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ....................................................................viii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU................................................................................ ix<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................... 1<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục đích và đối tượng nghiên cứu..............................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2. Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................2<br /> 3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.1. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu...........................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4. Kết cấu của đề tài.........................................................................................................3<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................... 5<br /> Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh ........................................................5<br /> 1.1.1. Các khái niệm cơ bản về hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................5<br /> 1.1.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................................6<br /> 1.1.3. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .............................6<br /> 1.1.4. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ........8<br /> 1.1.4.1. Chỉ tiêu kết quả kinh doanh ...............................................................8<br /> 1.1.4.2. Chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh ......................................................10<br /> 1.1.5. Một số lý luận liên quan đến xây dựng .......................................................13<br /> 1.1.5.1. Khái niệm về ngành xây dựng .........................................................13<br /> 1.1.5.2. Khái niệm về sản phẩm của ngành xây dựng. ................................14<br /> <br /> iii<br /> SVTH: Trần Thanh Bền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> 1.1.5.3. Các đặc điểm của ngành xây dựng ...............................................15<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................15<br /> 1.2.1. Tình hình thực tiễn của vấn đề xây dựng ở trong nước ...............................15<br /> 1.2.2. Tình hình thực tiễn của vấn đề xây dựng tại huyện Quảng Ninh ................17<br /> Chương 2. HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY<br /> TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG TỔNG HỢP QUẢNG NINH ..................................20<br /> 2.1. Tình hình cơ bản của công ty .................................................................................20<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...........................................20<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty ...............................................21<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty .............................................................21<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty...................................................21<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.3.2. Chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của các phòng ban ..................22<br /> 2.2. Môi trường kinh doanh của công ty .......................................................................25<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô .........................................................................................25<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.1.1. Môi trường kinh tế ...........................................................................25<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị pháp luật.........................................................26<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.1.3. Môi trường văn hóa - xã hội .........................................................26<br /> 2.2.1.4. Môi trường công nghệ ...................................................................27<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2. Môi trường vi mô .........................................................................................27<br /> 2.2.2.1. Thị trường và khách hàng ................................................................27<br /> 2.2.2.2. Về đối thủ cạnh tranh......................................................................28<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.3. Đối thủ tiềm ẩn ................................................................................29<br /> 2.2.2.4. Các trung gian ..................................................................................29<br /> <br /> 2.2.3. Môi trường kinh doanh bên trong ................................................................30<br /> 2.2.3.1. Các yếu tố liên quan đến nguồn nhân lực........................................30<br /> 2.2.3.2. Yếu tố nghiên cứu và triển khai (R và D)........................................30<br /> 2.2.3.3. Yếu tố tài chính kế toán ...................................................................30<br /> 2.2.3.4. Yếu tố Marketing .............................................................................31<br /> 2.2.3.5. Nề nếp tổ chức .................................................................................31<br /> <br /> 2.3. Phân tích tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất cơ bản trong quá trình kinh doanh<br /> của công ty.....................................................................................................................31<br /> <br /> iv<br /> SVTH: Trần Thanh Bền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> 2.3.1. Tình hình sử dụng lao động của công ty......................................................31<br /> 2.3.2. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật ............................................................33<br /> 2.3.3. Đặc điểm về vốn sản xuất kinh doanh .........................................................34<br /> 2.3.4. Đặc điểm về tài sản vô hình .........................................................................36<br /> 2.4. Kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm qua ................36<br /> 2.4.1. Tình hình doanh thu của công ty trong 3 năm 2008-2010 ...........................36<br /> 2.4.1.1. Doanh thu từ việc kinh doanh xây lắp .............................................37<br /> 2.4.1.2. Doanh thu của kinh doanh vật liệu xây dựng ..................................38<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.4.1.3. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh khác..................................38<br /> 2.4.2. Tình hình chi phí của công ty trong 3 năm qua 2008-2010 .........................39<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4.3. Tình hình lợi nhuận của công ty trong 3 năm 2008 – 2010 ........................43<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.4.4. Hiệu quả sử dụng chí phí .............................................................................45<br /> 2.4.5. Hiệu quả sử dụng lao động...........................................................................47<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.6. Hiệu quả sử dụng vốn ....................................................................... 48<br /> <br /> in<br /> <br /> Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG<br /> <br /> cK<br /> <br /> TỔNG HỢP QUẢNG NINH .....................................................................................55<br /> 3.1. Định hướng của công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp Quảng Ninh trong<br /> <br /> họ<br /> <br /> thời gian sắp tới .............................................................................................................55<br /> 3.1.1. Định hướng ..................................................................................................55<br /> 3.1.2. Mục tiêu .......................................................................................................55<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời<br /> gian tới....................................................................................................................56<br /> 3.2.1. Tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn..............................56<br /> 3.2.1.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định ...................................................57<br /> 3.2.1.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vốn lưu động..........................................58<br /> 3.2.2. Nâng cao năng suất lao động .......................................................................60<br /> 3.2.3. Giải pháp về thị trường ................................................................................62<br /> 3.2.4. Nâng cao hiệu quả trong trong hoạt động tìm kiếm, tham gia đấu thầu các<br /> công trình, dự án ....................................................................................................63<br /> 3.2.5. Nâng cao chất lượng công trình xây lắp ......................................................64<br /> <br /> v<br /> SVTH: Trần Thanh Bền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................66<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................66<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................67<br /> 2.1. Đối với Công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp Quảng Ninh ...........................67<br /> 2.2. Đối với nhà nước và tỉnh Quảng Bình....................................................................68<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................70<br /> <br /> vi<br /> SVTH: Trần Thanh Bền<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2