Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Ñeå thöïc hieän toát ñöôïc ñeà taøi naøy, tröôùc heát toâi xin<br />
göûi tôùi toaøn theå caùc thaày coâ khoa Kinh Teá vaø Phaùt<br />
Trieån lôøi chuùc söùc khoûe, vaø lôøi caûm ôn saâu saéc. Vôùi<br />
söï quan taâm, daïy doã, chæ baûo taän tình chu ñaùo cuûa thaày<br />
coâ, ñeán nay toâi ñaõ coù theå hoaøn thaønh luaän vaên toát<br />
nghieäp, ñeà taøi:<br />
“Hieäu quaû kinh doanh cuûa coâng ty Coå Phaàn Gioáng<br />
Caây Troàng Vaät Nuoâi Thöøa Thieân Hueá”<br />
Ñeå coù ñöôïc keát quaû naøy, toâi xin ñaëc bieät göûi lôøi<br />
caûm ôn chaân thaønh nhaát tôùi thaày giaùo_ ThS. Leâ Syõ<br />
Huøng, ñaõ quan taâm giuùp ñôõ, vaïch keá hoaïch, höôùng daãn<br />
toâi hoaøn thaønh moät caùch toát nhaát luaän vaên toát nghieäp<br />
trong thôøi gian qua.<br />
Ñoàng thôøi khoâng theå khoâng nhaéc tôùi söï giuùp ñôõ, taïo<br />
ñieàu kieän, nhieät tình ñoùng goùp cuûa caùn boä coâng nhaân<br />
vieân trong coâng ty noùi chung vaø caùn boä phoøng Keá toaùn<br />
noùi rieâng, ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi, cung caáp soá lieäu<br />
kòp thôøi ñaày ñuû trong thôøi gian toâi thöïc taäp taïi coâng ty Coå<br />
Phaàn Gioáng Caây Troàng Vaät Nuoâi Thöøa Thieân Hueá.<br />
Trong ñieàu kieän thôøi gian coù haïn, cuõng nhö kinh nghieäm<br />
coøn haïn cheá cuûa moät sinh vieân thöïc taäp neân luaän vaên<br />
seõ khoâng traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Toâi raát mong nhaän<br />
ñöôïc söï chæ baûo, ñoùng goùp yù kieán cuûa caùc thaày coâ<br />
cuøng toaøn theå caùc baïn sinh vieân ñeå toâi coù theå coù ñieàu<br />
kieän boå sung, naâng cao yù thöùc cuûa mình, phuïc vuï toát hôn<br />
coâng taùc thöïc teá sau naøy.<br />
Xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
Hueá, ngaøy 10thaùng 5 naêm<br />
2012<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
Traàn Thò Haø Lan Trang<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI...............................................................................................1<br />
2. MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU..........................................................1<br />
2.1 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
2.2 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................2<br />
3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...............................................................................2<br />
<br />
uế<br />
<br />
4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ..........................................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................5<br />
1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................5<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ...............................................................5<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh............................................................6<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.3 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản cuất kinh doanh của doanh nghiệp ..................6<br />
1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh .............................................7<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.4.1 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định .................................................7<br />
1.1.4.2 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động...............................................8<br />
1.1.4.3 Chỉ tiêu đánh giá việc sử dụng lao động: (năng suất lao động) ..........................9<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn...........................................................................................................9<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CỦA CỒNG TY ............................................................................................................12<br />
2.1 Tổng quan về công ty ..............................................................................................12<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty ...........................................................12<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty ....................................................................13<br />
2.1.3 Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của công ty........................................................13<br />
2.1.3.1 Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty.....................................................................13<br />
2.1.3.2 Nhiệm vụ chức năng của từng bộ phận .............................................................15<br />
2.1.4 Sản phẩm và thị trường.........................................................................................16<br />
2.1.4.1 Sản phẩm ...........................................................................................................16<br />
2.1.4.2 Thị trường ..........................................................................................................17<br />
Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.1.4.2.1 Thị trường của công ty ...................................................................................17<br />
2.1.4.2.2 Đối thủ cạnh tranh của công ty.......................................................................17<br />
2.1.4.2.3 Khách hàng của công ty .................................................................................17<br />
2.1.5 Môi trường kinh doanh của công ty .....................................................................18<br />
2.1.5.1 Vị trí địa lý.........................................................................................................18<br />
2.1.5.2 Điều kiện tự nhiên .............................................................................................18<br />
2.1.5.3 Giao thông .........................................................................................................19<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.5.4 Môi trường kinh tế.............................................................................................19<br />
2.1.6 Đặc điểm nguồn lực của công ty từ năm 2009-2011............................................20<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.6.1 Tình hình lao động của công ty .........................................................................20<br />
2.1.6.2 Tình hình thu nhập của lao động trong công ty giai đoạn 2009-2011 ..............23<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.7. Tình hình tài sản của công ty qua 3 năm 2009-2011...........................................24<br />
2.2 Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011........................28<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty ở địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh .......28<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty trong 3 năm 2009-2011.................32<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.3 Phân tích tình hình biến động doanh thu của công ty qua 3 năm 2009-2011 ..................36<br />
2.2.4 Phân tích tình hình biên động chi phí hoạt động kinh doanh của công ty qua 3<br />
năm 2009-2011 ..............................................................................................................39<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.5 Phân tích tình hình lợi nhuận hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm 20092011 ...............................................................................................................................43<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.6 Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011...............48<br />
2.3 Đánh giá của lao động về hoạt động sản xuất của công ty......................................54<br />
2.3.1 Đánh giá về nguồn nguyên liệu của công ty ........................................................54<br />
2.3.2 Đánh giá về lực lượng lao động trong công ty .....................................................55<br />
2.3.3 Đánh giá về định mức sản phẩm do công ty đề ra trong 3 năm qua ....................57<br />
2.4 Đánh giá của khách hàng về sản phẩm và hoạt động kinh doanh của công ty.................58<br />
2.4.1 Thống kê ý kiến đánh giá về mức giá cả sản phẩm..............................................58<br />
2.4.2 Kiểm định giá trị trung bình liên quan đến phương thức giao hàng của công ty................60<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br />
KINH DOANH CỦA CÔNG TY..................................................................................62<br />
3.1. Định hướng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty ..........................62<br />
3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. ...................63<br />
3.2.1 Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp ...........................................................63<br />
3.2.2 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ...........................................................64<br />
3.2.3 Kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy toàn công ty ...................................................64<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.4 Giải pháp huy động vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn................................64<br />
3.2.5 Hạ giá thành sản phẩm, giảm chi phí sản xuất kinh doanh ..................................65<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................66<br />
1. KẾT LUẬN ...............................................................................................................66<br />
<br />
tế<br />
<br />
2. KIẾN NGHỊ...............................................................................................................67<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................68<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Phó giám đốc<br />
<br />
LN<br />
<br />
Lợi nhuận<br />
<br />
VLĐ<br />
<br />
Vốn lưu động<br />
<br />
VCĐ<br />
<br />
Vốn cố định<br />
<br />
DT<br />
<br />
Doanh thu<br />
<br />
CP<br />
<br />
Chi phí<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
Lao động<br />
<br />
NSLĐ<br />
<br />
Năng suất lao động<br />
<br />
Ho<br />
<br />
Giả thuyết (Null Hypothesis)<br />
<br />
H<br />
<br />
tế<br />
in<br />
<br />
Năm 2010 so với năm 2009<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
2011/2010<br />
<br />
Đối thuyết (Alternative Hypothesis)<br />
<br />
h<br />
<br />
H1<br />
2010/2009<br />
<br />
uế<br />
<br />
PGD<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br />
<br />
Năm 2011 so với năm 2010<br />
<br />