intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần giống cây trồng vật nuôi Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

80
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn những vấn đề liên quan đến hiệu quả kinh doanh của các công ty sản xuất sản phẩm nông nghiệp; tìm hiểu, đánh giá tình hình kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, đi sâu vào đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần giống cây trồng vật nuôi Thừa Thiên Huế, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần giống cây trồng vật nuôi Thừa Thiên Huế

Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI...............................................................................................1<br /> 2. MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU..........................................................1<br /> 2.1 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> 2.2 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...............................................................................2<br /> <br /> uế<br /> <br /> 4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ..........................................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................5<br /> 1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................5<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ...............................................................5<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh............................................................6<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.3 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản cuất kinh doanh của doanh nghiệp ..................6<br /> 1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh .............................................7<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.4.1 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định .................................................7<br /> 1.1.4.2 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động...............................................8<br /> 1.1.4.3 Chỉ tiêu đánh giá việc sử dụng lao động: (năng suất lao động) ..........................9<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn...........................................................................................................9<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CỦA CỒNG TY ............................................................................................................12<br /> 2.1 Tổng quan về công ty ..............................................................................................12<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty ...........................................................12<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty ....................................................................13<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của công ty........................................................13<br /> 2.1.3.1 Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty.....................................................................13<br /> 2.1.3.2 Nhiệm vụ chức năng của từng bộ phận .............................................................15<br /> 2.1.4 Sản phẩm và thị trường.........................................................................................16<br /> 2.1.4.1 Sản phẩm ...........................................................................................................16<br /> 2.1.4.2 Thị trường ..........................................................................................................17<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.4.2.1 Thị trường của công ty ...................................................................................17<br /> 2.1.4.2.2 Đối thủ cạnh tranh của công ty.......................................................................17<br /> 2.1.4.2.3 Khách hàng của công ty .................................................................................17<br /> 2.1.5 Môi trường kinh doanh của công ty .....................................................................18<br /> 2.1.5.1 Vị trí địa lý.........................................................................................................18<br /> 2.1.5.2 Điều kiện tự nhiên .............................................................................................18<br /> 2.1.5.3 Giao thông .........................................................................................................19<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.5.4 Môi trường kinh tế.............................................................................................19<br /> 2.1.6 Đặc điểm nguồn lực của công ty từ năm 2009-2011............................................20<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.6.1 Tình hình lao động của công ty .........................................................................20<br /> 2.1.6.2 Tình hình thu nhập của lao động trong công ty giai đoạn 2009-2011 ..............23<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.7. Tình hình tài sản của công ty qua 3 năm 2009-2011...........................................24<br /> 2.2 Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011........................28<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty ở địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh .......28<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty trong 3 năm 2009-2011.................32<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.3 Phân tích tình hình biến động doanh thu của công ty qua 3 năm 2009-2011 ..................36<br /> 2.2.4 Phân tích tình hình biên động chi phí hoạt động kinh doanh của công ty qua 3<br /> năm 2009-2011 ..............................................................................................................39<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.5 Phân tích tình hình lợi nhuận hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm 20092011 ...............................................................................................................................43<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.6 Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011...............48<br /> 2.3 Đánh giá của lao động về hoạt động sản xuất của công ty......................................54<br /> 2.3.1 Đánh giá về nguồn nguyên liệu của công ty ........................................................54<br /> 2.3.2 Đánh giá về lực lượng lao động trong công ty .....................................................55<br /> 2.3.3 Đánh giá về định mức sản phẩm do công ty đề ra trong 3 năm qua ....................57<br /> 2.4 Đánh giá của khách hàng về sản phẩm và hoạt động kinh doanh của công ty.................58<br /> 2.4.1 Thống kê ý kiến đánh giá về mức giá cả sản phẩm..............................................58<br /> 2.4.2 Kiểm định giá trị trung bình liên quan đến phương thức giao hàng của công ty................60<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY..................................................................................62<br /> 3.1. Định hướng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty ..........................62<br /> 3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. ...................63<br /> 3.2.1 Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp ...........................................................63<br /> 3.2.2 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ...........................................................64<br /> 3.2.3 Kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy toàn công ty ...................................................64<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.4 Giải pháp huy động vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn................................64<br /> 3.2.5 Hạ giá thành sản phẩm, giảm chi phí sản xuất kinh doanh ..................................65<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................66<br /> 1. KẾT LUẬN ...............................................................................................................66<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2. KIẾN NGHỊ...............................................................................................................67<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................68<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> Phó giám đốc<br /> <br /> LN<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> VLĐ<br /> <br /> Vốn lưu động<br /> <br /> VCĐ<br /> <br /> Vốn cố định<br /> <br /> DT<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> NSLĐ<br /> <br /> Năng suất lao động<br /> <br /> Ho<br /> <br /> Giả thuyết (Null Hypothesis)<br /> <br /> H<br /> <br /> tế<br /> in<br /> <br /> Năm 2010 so với năm 2009<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2011/2010<br /> <br /> Đối thuyết (Alternative Hypothesis)<br /> <br /> h<br /> <br /> H1<br /> 2010/2009<br /> <br /> uế<br /> <br /> PGD<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br /> <br /> Năm 2011 so với năm 2010<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty..................................... 14<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2