intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp TNTM Hoàng Long

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:76

77
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp TNTM Hoàng Long, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp TNTM Hoàng Long

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI<br /> <br /> Đ<br /> <br /> HOÀNG LONG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Trần Như Bảo Quốc<br /> <br /> ThS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> Lớp: K46C KHĐT<br /> Niên khoá: 2012 - 2016<br /> <br /> Huế, tháng 6 năm 2016<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu<br /> Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, quý thầy cô giáo trong<br /> và ngoài trường đã tận tình hướng dẫn, truyền đạt cho em<br /> những kiến thức quý báu trong những năm học vừa qua.<br /> Đồng thời, em xin gửi đến các thầy cô giáo trong Khoa<br /> Kinh tế và Phát triển lờicảm ơn sâu sắc và chân thành nhất.<br /> Cảm ơn những quan tâm, tình cảm của thầy cô trong suốt thời<br /> gian qua. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn và những tình cảm<br /> thân thương nhất đến Ths. Phạm Thị Thanh Xuân, người đã<br /> trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình để em hoàn thành khóa<br /> luận tốt nghiệp này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo, các anh chị làm<br /> việc trong doanh nghiệp Tư nhân Thương mại Hoàng Long đã<br /> giúp đỡ tận tình để em hoàn thành khóa luận cũng như cung<br /> cấp những số liệu cho đề tài của mình.<br /> Đặc biệt, em xin gửi lòng biết ơn và những tình cảm thân<br /> thương nhất đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu đã<br /> luôn sát cánh quan tâm, động viên, ủng hộ em trong suốt thời<br /> gian qua đã khích lệ tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành<br /> tốt bài luận văn của mình.<br /> Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CÁM ƠN ...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..............................................................................v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ ..............................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................1<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................1<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................1<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> 3.1. Phương pháp thu thập thông tin ...............................................................................2<br /> 3.2.Phương pháp phân tích ..............................................................................................2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .............................3<br /> 1.1. Cơ sở lý luận. ............................................................................................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm và bản chất của hiệu quả SXKD. .........................................................3<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ...........................................................................................................3<br /> 1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả SXKD. ............................................................................4<br /> 1.1.2. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả SXKD. .........................................................5<br /> 1.1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả SXKD. .........................................................5<br /> 1.1.4. Phân loại hiệu quả SXKD......................................................................................6<br /> 1.1.4.1. Phân loại theo nội dung. .....................................................................................6<br /> 1.1.4.2. Phân loại theo phạm vi đối tượng xem xét. ........................................................7<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.4.3. Phân loại theo yếu tố tham gia vào quá trình sản xuất. ......................................7<br /> 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD. .......................................................8<br /> 1.1.5.1. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. .......................................................................8<br /> 1.1.5.2. Nhân tố bên trong doanh nghiệp. .....................................................................11<br /> 1.1.6. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả, hiệu quả SXKD của doanh nghiệp. ......13<br /> 1.1.6.1. Cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp. ..............................................................13<br /> 1.1.6.2. Nhóm chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động SXKD. .........................................14<br /> 1.1.6.3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động SXKD. .......................................15<br /> 1.1.7. Phân tích độ nhạy của kết quả hoạt động SXKD ................................................19<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn. ........................................................................................................20<br /> 1.2.1 Thực trạng phát triển của các Doanh nghiệp Tư nhân ở nước ta hiện nay...........20<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP TNTM HOÀNG LONG. ................................................................23<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1. Khái quát về doanh nghiệp TNTM Hoàng Long. ..................................................23<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp. ......................................................................23<br /> 2.1.1.1. Thông tin chung ................................................................................................23<br /> 2.1.1.2. Ngành nghề kinh doanh ....................................................................................23<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển. ......................................................................24<br /> 2.1.3. Chức năng và chiến lược kinh doanh. .................................................................24<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. .......................................................................25<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.5. Đặc điểm kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp. .......................................27<br /> 2.2. Nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp. .....................................................................28<br /> 2.2.1. Tình hình lao động của doanh nghiệp. ................................................................28<br /> 2.2.2. Tình hình cơ sở vật chất – kĩ thuật của doanh nghiệp. ........................................33<br /> 2.2.3. Tình hình tài chính của doanh nghiệp. ................................................................33<br /> 2.3. Phân tích kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp giai đoạn<br /> 2013 -2015. ....................................................................................................................36<br /> 2.3.1. Tình hình tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp qua 3 năm. .................................36<br /> 2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm. ..........................................................37<br /> 2.3.2.1. Phân tích doanh thu. .........................................................................................37<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.3.2.2. Phân tích tình hình chi phí của doanh nghiệp. .................................................40<br /> 2.3.2.3. Phân tích kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. .............................................44<br /> 2.4. Phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. .................................................45<br /> 2.4.1. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn. ..........................................................................45<br /> 2.4.2. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động. ..................................................................51<br /> 2.4.3. Phân tích một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động kinh doanh khác. ..........54<br /> 2.5. Phân tích độ nhạy của kết quả hoạt động kinh doanh. ...........................................58<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TNTM HOÀNG LONG .............................61<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1. Những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua. ...................61<br /> 3.1.1. Thuận lợi. .............................................................................................................61<br /> 3.1.2. Khó khăn..............................................................................................................61<br /> 3.2. Phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới. ............................62<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. ......................62<br /> 3.3.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực lao động .................................................62<br /> 3.3.2. Giải pháp cho hàng tồn kho .................................................................................63<br /> 3.3.3. Nâng cao KNTT nhanh .......................................................................................63<br /> 3.3.4. Quản lý chặt chẽ và tiết kiệm chi phí ..................................................................64<br /> 3.3.5. Đẩy mạnh doanh thu tiêu thụ...............................................................................64<br /> 3.3.6. Mở rộng quy mô, tăng năng suất .........................................................................65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .......................................................................66<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................66<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................67<br /> 2.1. Kiến nghị đối với chính quyền địa phương ............................................................67<br /> 2.2. Kiến nghị đối với doanh nghiệp .............................................................................67<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................69<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2