intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện chính sách Marketing-Mix nhằm thu hút khách nội địa lưu trú tại khách sạn Duy Tân - Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

124
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá hoạt động Marketing - mix của khách sạn trong thời gian qua, tìm ra những mặt hạn chế, từ đó đề xuất một số định hướng và giải pháp chủ yếu hoàn thiện chính sách Marketing - mix nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút thêm nhiều khách hàng lưu trú cho khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện chính sách Marketing-Mix nhằm thu hút khách nội địa lưu trú tại khách sạn Duy Tân - Huế

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 3<br /> 5.1. Qui trình nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> 5.2. Phương pháp thu thập số liệu ........................................................................... 4<br /> 5.2.1. Số liệu thứ cấp ............................................................................................. 4<br /> 5.2.2. Số liệu sơ cấp............................................................................................... 4<br /> 5.2.3. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................... 4<br /> 5.3. Phương pháp chọn mẫu và điều tra ................................................................... 7<br /> 5.4. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu ................................................................ 8<br /> 6. Bố cục của đề tài.................................................................................................. 11<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................................... 12<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 12<br /> 1.1. Khái quát về kinh doanh khách sạn và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh<br /> khách sạn ............................................................................................................... 12<br /> 1.1.1. Kinh doanh khách sạn ................................................................................ 12<br /> 1.1.2. Dịch vụ và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn .................... 13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ................................................................................. 13<br /> 1.1.2.2 Các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn ................................. 14<br /> 1.2. Tổng quan về dịch vụ lưu trú và nguồn khách lưu trú trong kinh doanh<br /> khách sạn .............................................................................................................. 15<br /> 1.2.1. Dịch vụ lưu trú........................................................................................... 15<br /> 1.2.1.1. Khái niệm dịch vụ lưu trú ..................................................................... 15<br /> 1.2.1.2. Vai trò của dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn......................... 16<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Mai Hòa - Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 1.2.2. Nguồn khách lưu trú .................................................................................. 16<br /> 1.2.2.1. Khái niệm ............................................................................................. 16<br /> 1.2.2.2. Phân loại khách lưu trú ......................................................................... 17<br /> 1.2.2.3. Ý nghĩa của việc nghiên cứu nguồn khách ............................................ 19<br /> 1.3. Marketing- Mix và Marketing - Mix trong kinh doanh dịch vụ lưu trú ............ 20<br /> 1.3.1. Marketing- Mix ......................................................................................... 20<br /> 1.3.2. Marketing - Mix trong kinh doanh lưu trú .................................................. 22<br /> 1.3.2.1. Chính sách sản phẩm ............................................................................ 22<br /> 1.3.2.2. Chính sách giá cả .................................................................................. 24<br /> 1.3.2.3. Chính sách phân phối............................................................................ 25<br /> 1.3.2.4. Chính sách xúc tiến............................................................................... 27<br /> 1.3.2.5. Một số quan điểm khác về nội dung của marketing-mix trong kinh doanh<br /> lưu trú ............................................................................................................... 28<br /> 1.3.2.6. Vai trò của Marketing- Mix trong kinh doanh lưu trú............................ 31<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING -MIX CỦA KHÁCH<br /> SẠN DUY TÂN HUẾ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM LƯU TRÚ ...................................... 33<br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Duy Tân Huế ............................................................ 33<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn ............................................. 33<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân................ 34<br /> 2.1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân ................................... 34<br /> 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban của khách sạn ............................... 35<br /> 2.1.3. Tình hình nguồn lực của khách sạn qua ba năm 2010 - 2012 .................... 37<br /> 2.1.3.1. Tình hình lao động của khách sạn qua ba năm 2010 - 2012................... 37<br /> 2.1.3.2 Tình hình trang bị cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân qua ba năm<br /> 2010 - 2012 ....................................................................................................... 40<br /> 2.1.4. Một số kết quả về tình hình khách nội địa lưu trú tại khách sạn Duy Tân<br /> trong 3 năm 2010-2012 ....................................................................................... 42<br /> 2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing - mix trong kinh doanh lưu trú tại<br /> khách sạn Duy Tân ................................................................................................ 44<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh của khách sạn ........................................ 44<br /> 2.2.1.1. Môi trường vĩ mô .................................................................................. 45<br /> SVTH: Lê Thị Mai Hòa - Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 2.2.1.2. Môi trường vi mô .................................................................................. 48<br /> 2.2.2. Đặc điểm mẫu điều tra ............................................................................... 49<br /> 2.2.2.1. Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp ............................................................... 49<br /> 2.2.2.2. Cơ cấu mẫu theo giới tính ..................................................................... 50<br /> 2.2.2.3. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi ....................................................................... 51<br /> 2.2.2.4. Số lần đến Huế...................................................................................... 51<br /> 2.2.2.5. Số lần lưu trú tại khách sạn ................................................................... 52<br /> 2.2.2.6. Mục đích của chuyến đi ........................................................................ 53<br /> 2.2.2.7. Cách thức tổ chức chuyến đi ................................................................. 54<br /> 2.2.3. Đánh giá chính sách sản phẩm của khách sạn Duy Tân .............................. 54<br /> 2.2.3.1. Chính sách sản phẩm lưu trú của khách sạn Duy Tân............................ 54<br /> 2.2.3.2. Đánh giá của khách hàng về chính sách sản phẩm của khách sạn .......... 56<br /> 2.2.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .......................................................... 57<br /> 2.2.3.4 Phân tích tương quan ............................................................................. 58<br /> 2.2.3.5. Phân tích hồi qui để xác định cụ thể trọng số của từng yếu tố tác động<br /> đến sự hài lòng của khách hàng trong chính sách sản phẩm ............................... 58<br /> 2.2.3.6. Kiểm định các giả thuyết ...................................................................... 62<br /> 2.2.3.7. Đo lường đa cộng tuyến ........................................................................ 62<br /> 2.2.4. Đánh giá chính sách giá của khách sạn Duy Tân ........................................ 62<br /> 2.2.4.1 Chính sách giá của khách sạn Duy Tân .................................................. 62<br /> 2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về chính sách giá của khách sạn Duy Tân ..... 64<br /> 2.2.4.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .......................................................... 65<br /> 2.2.4.4. Phân tích tương quan ............................................................................ 66<br /> 2.2.4.5. Phân tích hồi qui để xác định cụ thể trọng số của từng yếu tố tác động<br /> đến sự hài lòng của khách hàng trong chính sách giá ......................................... 66<br /> 2.2.4.6. Kiểm định các giả thuyết ...................................................................... 70<br /> 2.2.4.7. Đo lường đa cộng tuyến ........................................................................ 70<br /> 2.2.5. Đánh giá chính sách phân phối của khách sạn Duy Tân ............................. 70<br /> 2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng về chính sách phân phối của khách sạn ......... 72<br /> 2.2.5.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .......................................................... 73<br /> 2.2.5.3. Phân tích tương quan ............................................................................ 74<br /> SVTH: Lê Thị Mai Hòa - Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 2.2.5.4. Phân tích hồi qui để xác định cụ thể trọng số của từng yếu tố tác động<br /> đến sự hài lòng của khách hàng trong chính sách phân phối .............................. 74<br /> 2.2.5.5. Kiểm định các giả thuyết ...................................................................... 78<br /> 2.2.5.6. Đo lường đa cộng tuyến ........................................................................ 78<br /> 2.2.6. Đánh giá chính sách xúc tiến của khách sạn Duy Tân ................................ 78<br /> 2.2.6.1. Chính sách xúc tiến của khách sạn Duy Tân Huế .................................. 78<br /> 2.2.6.2. Đánh giá của khách hàng về chính sách xúc tiến của khách sạn Duy Tân80<br /> 2.2.6.3 Đánh giá độ tin cậy của thang đo .......................................................... 81<br /> 2.2.6.4. Phân tích tương quan ............................................................................ 82<br /> 2.2.6.5. Phân tích hồi qui để xác định cụ thể trọng số của từng yếu tố tác động<br /> đến sự hài lòng của khách hàng trong chính sách xúc tiến ................................. 82<br /> 2.2.6.6. Kiểm định các giả thuyết ...................................................................... 85<br /> 2.2.6.7. Đo lường đa cộng tuyến ........................................................................ 85<br /> 2.2.7. Đánh giá chung của khách hàng về dịch vụ lưu trú của khách sạn ............. 86<br /> Chương 3: NHỮNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH<br /> MARKETING - MIX CHO DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN ............... 87<br /> 3.1. Định hướng phát triển của khách sạn Duy Tân trong thời gian tới ................... 87<br /> 3.2. Những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing - mix của khách sạn 88<br /> 3.2.1. Chính sách sản phẩm ................................................................................. 88<br /> 3.2.2. Chính sách giá ........................................................................................... 89<br /> 3.2.3. Chính sách phân phối................................................................................. 91<br /> 3.2.4. Chính sách xúc tiến.................................................................................... 92<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................... 95<br /> I. KẾT LUẬN .......................................................................................................... 95<br /> II. KIẾN NGHỊ ........................................................................................................ 97<br /> 1. Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế ......................................................... 97<br /> 2. Đối với khách sạn .............................................................................................. 98<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 100<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Mai Hòa - Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br /> Biểu đồ<br /> Biểu đồ 2.1: Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp ................................................................ 49<br /> Biểu đồ 2.2: Cơ cấu mẫu theo giới tính ...................................................................... 50<br /> Biểu đồ 2.3: Số lần đến Huế....................................................................................... 51<br /> Biều đồ 2.4: Số lần lưu trú tại khách sạn .................................................................... 52<br /> Biểu đồ 2.5: Cách thức tổ chức chuyến đi .................................................................. 54<br /> Biểu đồ 2.6: Đánh giá chung của khách hàng về dịch vụ lưu trú của khách sạn .......... 86<br /> <br /> Sơ đồ<br /> Sơ đồ 2: Cấu trúc của Marketing - Mix ...................................................................... 21<br /> Sơ đồ 2.1: Tổ chức bộ máy quản lý khách sạn Duy Tân ............................................. 35<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Mai Hòa - Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2