i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành bài khóa luận này em đã nhận được sự giúp đỡ, góp ý, động<br />
<br />
viên của các thầy cô giáo, các anh chị tại nhà hàng nổi sông Hương. Chính vì thế<br />
trước khi trình bày nội dung bài chuyên đề này em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới<br />
tất cả mọi người.<br />
<br />
Trước tiên em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Kho Quản Trị Kinh<br />
<br />
Doanh - trường Đại học Huế, đặc biệt là các thầy cô dạy chuyên ngành Quản trị kinh<br />
doanh thương mại, trong suốt 4 năm qua đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
quý báu để em có điều kiện phân tích đề tài này. Đó cũng chính là hành trang giúp<br />
chúng em hoàn thành tốt công việc của mình trong tương lai.<br />
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô, Thạc Sỹ Hoàng Thị Diễm Thư, người<br />
đã tận tình hướng dẫn em từ bước chọn đề tài, lập đề cương tới việc hoàn thành bài<br />
khóa luận.<br />
<br />
inh<br />
<br />
Em xin cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và các anh chị trong nhà hàng nổi<br />
sông Hương, đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình thực tập để em có được cơ<br />
sở cũng như nguồn số liệu thực hiện đề tài này.<br />
<br />
em trong suốt thời gian qua.<br />
<br />
tế<br />
<br />
Cuối cùng em xin bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, bạn bè đã động viên, khích lệ<br />
<br />
Tuy nhiên với kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế, nên khóa<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
luận không thể tránh khỏi những điều thiếu sót, em rất mong nhận được sự đóng góp<br />
của các thầy cô giáo và những độc giả quan tâm và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
ih<br />
<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br />
<br />
i<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br />
DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT.............................................................................v<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................vi<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................ vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................2<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu .................................................................................2<br />
4.2 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu .................................................................2<br />
<br />
inh<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG .........6<br />
1.1 Tổng quan về nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong nhà hàng ..............................6<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm về nhà hàng .........................................................................................6<br />
1.1.2 Phân loại nhà hàng ...............................................................................................6<br />
1.1.3 Khái niệm về dịch vụ ăn uống...............................................................................6<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
1.1.4 Đặc điểm của dịch vụ ăn uống..............................................................................7<br />
1.2 Chất lượng dịch vụ ăn uống và đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống .............11<br />
<br />
ih<br />
<br />
1.2.1. Chất lượng dịch vụ ăn uống ..............................................................................11<br />
1.2.1.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ ăn uống .............................................................11<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.2.1.2 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ ăn uống........................................................12<br />
1.2.2 Đánh giá chất lượng dịch vụ...............................................................................13<br />
1.2.2.1 Các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống ..................................13<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.2.2.2 Sử dụng mô hình SERVQUAL để đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng ........14<br />
1.2.2.3 Đo lường chất lượng dịch vụ.............................................................................15<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.2.2.4 Mô hình nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng<br />
dịch vụ............................................................................................................................21<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG NỔI SÔNG HƯƠNG..............25<br />
2.1 Tổng quan về tình hình công ty Cổ phần Du Lịch Huế .....................................25<br />
2.1.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần du lịch Huế. .......................................25<br />
2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. ...................................................25<br />
2.1.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty Cổ Phần Du Lịch Huế..........................................28<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống của nhà hàng nổi sông Hương thuộc<br />
công ty cổ phần du lịch Huế........................................................................................30<br />
2.2.1 Khái quát về hoạt động kinh doanh của nhà hàng nổi sông Hương................30<br />
2.2.1.1 Cơ sở vật chất của nhà hàng. .............................................................................30<br />
2.2.1.2 Bộ máy tổ chức của nhà hàng...........................................................................32<br />
2.2.1.3 Đội ngũ nhân viên nhà hàng.............................................................................33<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.2.1.4 Quy trình phục vụ khách của nhân viên tại nhà hàng .......................................34<br />
2.2.1.5 Số lượng khách đến và kết quả kinh doanh của nhà hàng qua 3 năm 2013-2015<br />
.......................................................................................................................................37<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.2 Đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng nổi Sông Hương.............42<br />
2.2.2.1. Mô tả mẫu.........................................................................................................42<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.2.3 Kết quả nghiên cứu .............................................................................................48<br />
2.2.3.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo ..........................................................................48<br />
2.2.3.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA ......................................................................51<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.2.3.3 Xác định các nhân tố ảnh hưởng tới Sự hài lòng của khách hàng đối với chất<br />
lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng nổi Sông Hương bằng phương pháp hồi quy tương<br />
<br />
ọc<br />
<br />
quan ...............................................................................................................................60<br />
2.2.3.4 Mô hình hiệu chỉnh............................................................................................66<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.2.3.5 Kiểm định mối quan hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với các nhân tố tác<br />
động đến sự hài lòng......................................................................................................67<br />
<br />
2.2.3.6 Đánh giá chung sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ ăn uống của<br />
<br />
ế<br />
<br />
nhà hàng nổi Sông Hương .............................................................................................69<br />
<br />
Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG NỔI SÔNG HƯƠNG .70<br />
3.1 Phương hướng........................................................................................................70<br />
3.2 Nhiệm vụ.................................................................................................................70<br />
3.2.1 Nghiên cứu thị trường.........................................................................................71<br />
3.2.2 Tiết kiệm chi phí ..................................................................................................71<br />
3.3 Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà<br />
hàng nổi Sông Hương ..................................................................................................71<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
3.3.1 Nhóm giải pháp nâng nâng cao sự sẵn sàng đáp ứng ......................................71<br />
3.3.2 Nhóm giải pháp nâng cao sự đảm bảo và tính hữu hình ..................................72<br />
3.3.3 Một số giải pháp khác .........................................................................................74<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................76<br />
1. Kết luận ....................................................................................................................76<br />
2. Kiến nghị ..................................................................................................................76<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.1 Đối với cơ quan có thẩm quyền tại thành phố Huế ..............................................76<br />
2.2 Đối với nhà hàng nhà hàng nổi Sông Hương.......................................................77<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................79<br />
<br />
tế<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Phầm mềm thống kê xử lý số liệu SPSS<br />
<br />
EFA<br />
<br />
: Exploratory Factor Analysis (phân tích nhân tố khám phá)<br />
<br />
SHL<br />
<br />
: Sự hài lòng<br />
<br />
inh<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
tế<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br />
<br />
v<br />
<br />