intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Nổi Sông Hương

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

375
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã hệ thống hóa lý luận về chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng; điều tra thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ăn uống của nhà hàng nổi Sông Hương, từ đó đánh giá đúng thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống của nhà hàng nổi Sông Hương; từ việc đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ, đưa ra các giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống của nhà hàng nổi Sông Hương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Nổi Sông Hương

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành bài khóa luận này em đã nhận được sự giúp đỡ, góp ý, động<br /> <br /> viên của các thầy cô giáo, các anh chị tại nhà hàng nổi sông Hương. Chính vì thế<br /> trước khi trình bày nội dung bài chuyên đề này em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới<br /> tất cả mọi người.<br /> <br /> Trước tiên em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Kho Quản Trị Kinh<br /> <br /> Doanh - trường Đại học Huế, đặc biệt là các thầy cô dạy chuyên ngành Quản trị kinh<br /> doanh thương mại, trong suốt 4 năm qua đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> quý báu để em có điều kiện phân tích đề tài này. Đó cũng chính là hành trang giúp<br /> chúng em hoàn thành tốt công việc của mình trong tương lai.<br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô, Thạc Sỹ Hoàng Thị Diễm Thư, người<br /> đã tận tình hướng dẫn em từ bước chọn đề tài, lập đề cương tới việc hoàn thành bài<br /> khóa luận.<br /> <br /> inh<br /> <br /> Em xin cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và các anh chị trong nhà hàng nổi<br /> sông Hương, đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình thực tập để em có được cơ<br /> sở cũng như nguồn số liệu thực hiện đề tài này.<br /> <br /> em trong suốt thời gian qua.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Cuối cùng em xin bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, bạn bè đã động viên, khích lệ<br /> <br /> Tuy nhiên với kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế, nên khóa<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> luận không thể tránh khỏi những điều thiếu sót, em rất mong nhận được sự đóng góp<br /> của các thầy cô giáo và những độc giả quan tâm và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ih<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br /> DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT.............................................................................v<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................ vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................2<br /> 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu .................................................................................2<br /> 4.2 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu .................................................................2<br /> <br /> inh<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG .........6<br /> 1.1 Tổng quan về nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong nhà hàng ..............................6<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm về nhà hàng .........................................................................................6<br /> 1.1.2 Phân loại nhà hàng ...............................................................................................6<br /> 1.1.3 Khái niệm về dịch vụ ăn uống...............................................................................6<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.1.4 Đặc điểm của dịch vụ ăn uống..............................................................................7<br /> 1.2 Chất lượng dịch vụ ăn uống và đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống .............11<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.2.1. Chất lượng dịch vụ ăn uống ..............................................................................11<br /> 1.2.1.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ ăn uống .............................................................11<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.2.1.2 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ ăn uống........................................................12<br /> 1.2.2 Đánh giá chất lượng dịch vụ...............................................................................13<br /> 1.2.2.1 Các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống ..................................13<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.2.2.2 Sử dụng mô hình SERVQUAL để đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng ........14<br /> 1.2.2.3 Đo lường chất lượng dịch vụ.............................................................................15<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.2.2.4 Mô hình nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng<br /> dịch vụ............................................................................................................................21<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT<br /> LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG NỔI SÔNG HƯƠNG..............25<br /> 2.1 Tổng quan về tình hình công ty Cổ phần Du Lịch Huế .....................................25<br /> 2.1.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần du lịch Huế. .......................................25<br /> 2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. ...................................................25<br /> 2.1.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty Cổ Phần Du Lịch Huế..........................................28<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống của nhà hàng nổi sông Hương thuộc<br /> công ty cổ phần du lịch Huế........................................................................................30<br /> 2.2.1 Khái quát về hoạt động kinh doanh của nhà hàng nổi sông Hương................30<br /> 2.2.1.1 Cơ sở vật chất của nhà hàng. .............................................................................30<br /> 2.2.1.2 Bộ máy tổ chức của nhà hàng...........................................................................32<br /> 2.2.1.3 Đội ngũ nhân viên nhà hàng.............................................................................33<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.2.1.4 Quy trình phục vụ khách của nhân viên tại nhà hàng .......................................34<br /> 2.2.1.5 Số lượng khách đến và kết quả kinh doanh của nhà hàng qua 3 năm 2013-2015<br /> .......................................................................................................................................37<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.2 Đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng nổi Sông Hương.............42<br /> 2.2.2.1. Mô tả mẫu.........................................................................................................42<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.2.3 Kết quả nghiên cứu .............................................................................................48<br /> 2.2.3.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo ..........................................................................48<br /> 2.2.3.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA ......................................................................51<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.2.3.3 Xác định các nhân tố ảnh hưởng tới Sự hài lòng của khách hàng đối với chất<br /> lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng nổi Sông Hương bằng phương pháp hồi quy tương<br /> <br /> ọc<br /> <br /> quan ...............................................................................................................................60<br /> 2.2.3.4 Mô hình hiệu chỉnh............................................................................................66<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.2.3.5 Kiểm định mối quan hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với các nhân tố tác<br /> động đến sự hài lòng......................................................................................................67<br /> <br /> 2.2.3.6 Đánh giá chung sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ ăn uống của<br /> <br /> ế<br /> <br /> nhà hàng nổi Sông Hương .............................................................................................69<br /> <br /> Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG NỔI SÔNG HƯƠNG .70<br /> 3.1 Phương hướng........................................................................................................70<br /> 3.2 Nhiệm vụ.................................................................................................................70<br /> 3.2.1 Nghiên cứu thị trường.........................................................................................71<br /> 3.2.2 Tiết kiệm chi phí ..................................................................................................71<br /> 3.3 Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà<br /> hàng nổi Sông Hương ..................................................................................................71<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 3.3.1 Nhóm giải pháp nâng nâng cao sự sẵn sàng đáp ứng ......................................71<br /> 3.3.2 Nhóm giải pháp nâng cao sự đảm bảo và tính hữu hình ..................................72<br /> 3.3.3 Một số giải pháp khác .........................................................................................74<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................76<br /> 1. Kết luận ....................................................................................................................76<br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................................76<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.1 Đối với cơ quan có thẩm quyền tại thành phố Huế ..............................................76<br /> 2.2 Đối với nhà hàng nhà hàng nổi Sông Hương.......................................................77<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................79<br /> <br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Diễm Thư<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> : Phầm mềm thống kê xử lý số liệu SPSS<br /> <br /> EFA<br /> <br /> : Exploratory Factor Analysis (phân tích nhân tố khám phá)<br /> <br /> SHL<br /> <br /> : Sự hài lòng<br /> <br /> inh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Hoàng Ben - K46A Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0