ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
---------<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA THƯƠNG HIỆU ĐẾN<br />
QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN PHẨM SỮA BỘT NUTIFOOD<br />
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN<br />
VÀ QUẢNG ĐIỀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Thãnh<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
TS. PHAN THANH HOÀN<br />
<br />
Lớp: K46B Thương mại<br />
Niên khóa: 2012- 2016<br />
<br />
Huế , 05/ 2016<br />
<br />
uế<br />
<br />
Lời câm ơn<br />
Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên cứu này, tôi đã nhận được nhiều<br />
<br />
H<br />
<br />
sự quan tåm giúp đỡ.<br />
<br />
tế<br />
<br />
Tôi xin gởi lời cám ơn chån thành đến quý thæy cô giáo khoa Quân trị Kinh<br />
<br />
in<br />
<br />
suốt thời gian học tập täi trường.<br />
<br />
h<br />
<br />
doanh, trường Đäi học Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho tôi trong<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin gởi lời cám ơn chån thành đến thæy giáo TS. Phan Thanh<br />
Hoàn đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài.<br />
Qua đåy tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến công ty cổ phæn thực phẩm dinh<br />
dưỡng Nutifood chi nhánh Phong Điền Thừa Thiên Huế, các anh chị bán<br />
<br />
ại<br />
<br />
hàng, kế toán đã giúp đỡ täo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian<br />
<br />
Đ<br />
<br />
thực tập täi đơn vị. Chån thành cám ơn các khách hàng mua sân phẩm của doanh<br />
nghiệp ở hai huyện Phong Điền và Quâng Điền đã nhiệt tình hợp tác, giúp tôi<br />
hoàn thành nghiên cứu.<br />
Một læn nữa tôi xin chån thành cám ơn!<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Thãnh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................ v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................................vi<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................. 1<br />
I. Lí do chọn đề tài ........................................................................................ 1<br />
<br />
uế<br />
<br />
II. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 2<br />
1.Mục tiêu chung ......................................................................................... 2<br />
<br />
H<br />
<br />
III . Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................... 2<br />
1. Đối tượng ................................................................................................ 2<br />
<br />
tế<br />
<br />
2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................. 3<br />
<br />
h<br />
<br />
IV. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 3<br />
<br />
in<br />
<br />
1. Phương pháp thu th p dữ liệu ................................................................ 3<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
2. Phương pháp phân tích số liệu ................................................................ 4<br />
V. Nội dung nghiên cứu................................................................................ 4<br />
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................... 5<br />
Chƣơng 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............... 5<br />
1.1. Cở sở lý lu n ............................................................................................. 5<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Thương hiệu ........................................................................................ 5<br />
1.1.1.1. Khái niệm thương hiệu................................................................... 5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.2. Đặc điểm thương hiệu .................................................................... 6<br />
1.1.1.3. Thành phần thương hiệu ................................................................ 6<br />
1.1.1.4. Chức năng của thương hiệu ........................................................... 6<br />
1.1.1.5. Giá trị thương hiệu ......................................................................... 8<br />
1.1.1.6. Các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu .................................... 10<br />
<br />
1.1.2. Hành vi khách hàng .......................................................................... 14<br />
1.1.2.1 Khái niệm hành vi khách hàng...................................................... 14<br />
<br />
i<br />
<br />
1.1.2.2. Mô hình hành vi khách hàng ........................................................ 16<br />
1.1.2.3. Tiến trình ra quyết định mua của khách hàng .............................. 17<br />
1.1.3. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan............................... 19<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................. 21<br />
1.1.5. Thiết kế nghiên cứu .......................................................................... 24<br />
1.1.5.1. Quy trình nghiên cứu ................................................................... 24<br />
1.1.5.2. Lấy mẫu nghiên cứu ..................................................................... 25<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.5.3. Phương pháp phân tích số liệu ..................................................... 26<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................ 29<br />
1.2.1. Tình hình thị trường sữa bột Việt Nam ............................................ 29<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2.2. Thị trường sữa bột ở hai huyện Phong Điền, Quảng Điền tỉnh Thừa<br />
Thiên Huế ................................................................................................... 31<br />
<br />
h<br />
<br />
Chƣơng 2: PHÂN TÍCH ẢNH HƢỞNG CỦA THƢƠNG HIỆU ĐẾN<br />
<br />
in<br />
<br />
QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN PHẨM SỮA BỘT NUTIFOOD CỦA NGƢỜI<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
TIÊU DÙNG TẠI HUYỆN QUẢNG ĐIỀN VÀ PHONG ĐIỀN THỪA<br />
THIÊN HUẾ ................................................................................................... 32<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu ........................................................... 32<br />
2.1.1. Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood ........................... 32<br />
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần thực phẩm<br />
<br />
ại<br />
<br />
Nutifood .................................................................................................... 32<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.1.2. Danh mục sản phẩm sữa bột danh cho trẻ em phân phối ở địa bàn<br />
2 huyện Quảng Điền và Phong Điền Thừa Thiên Huế ............................. 33<br />
<br />
2.1.2. Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng chi nhánh Phong Điền...... 33<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh ...................................................... 34<br />
2.1.2.2. Tình hình lao động ....................................................................... 34<br />
2.1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh ..................................................... 36<br />
2.2.3. Hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty cổ phần<br />
thực phẩm dinh dưỡng Nutifood ................................................................ 37<br />
ii<br />
<br />
2.2.3.1. Cấu trúc nền móng của thương hiệu Nutifood............................. 37<br />
2.2.3.2. Hệ thống nh n diện thương hiệu Nutifood .................................. 38<br />
2.2.3.3. Hoạt động quảng bá thương hiệu: ................................................ 40<br />
2.2. Phân tích ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua sản phẩm sữa<br />
bột Nutifood của người tiêu dùng hai huyện Phong Điền và Quảng Điền tỉnh<br />
Thừa Thiên Huế ............................................................................................. 42<br />
2.2.1. Thực trạng mua sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em ở 2 huyện Phong<br />
<br />
uế<br />
<br />
Điền, Quảng Điền tỉnh Thừa Thên Huế ..................................................... 42<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.2. Cơ cấu mẫu điều tra .......................................................................... 46<br />
2.2.3. Kiểm định độ tin c y của thang đo ................................................... 47<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.5. Đánh giá của khách hàng về các giá trị thương hiệu ........................ 54<br />
2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố nh n biết thương hiệu ... 54<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.5.2. Đánh giá của khách hàng về chất lượng cảm nh n ...................... 55<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.5.3. Đánh giá của khách hàng về liên tưởng thương hiệu: ................. 57<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
2.2.5.4. Đánh giá của khách hàng về trung thành thương hiệu................. 58<br />
2.2.5.5. Đánh giá của khách hàng về quyết định mua hàng...................... 59<br />
2.3. Phân tích hồi quy..................................................................................... 60<br />
2.4. Đánh giá chung về giá trị thương hiệu Nutifood trên thị trường hai<br />
huyện Quảng Điền và Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế .............................. 64<br />
<br />
ại<br />
<br />
Chƣơng 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ TĂNG CƢỜNG ẢNH HƢỞNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CỦA THƢƠNG HIỆU ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA KHÁCH HÀNG<br />
TRÊN ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU. ................................................................ 68<br />
3.1. Giải pháp nâng cao mức độ nh n biết thương hiệu ................................ 68<br />
3.2. Chất lượng cảm nh n .............................................................................. 70<br />
3.3. Nhóm giải pháp nâng cao liên tưởng thương hiệu.................................. 71<br />
3.4. Giải pháp về trung thành thương hiệu .................................................... 72<br />
Phần III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................... 73<br />
1. Kết lu n ...................................................................................................... 73<br />
iii<br />
<br />