intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quảng Điền

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

109
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lí luận về doanh nghiệp, văn hóa và văn hóa doanh nghiệp; xác định các yếu tố thuộc văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng đến ý thức gắn bó của nhân viên đối với ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền; phân tích tác động của các yếu tố này đến ý thức gắn bó của nhân viên đối với ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quảng Điền

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> Đ<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA<br /> DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI<br /> TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG<br /> AGRIBANK HUYỆN QUẢNG ĐIỀN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> TRẦN THỊ MỘNG THÀNH<br /> <br /> ThS. NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> Lớp: K44A QTKD Thương mại<br /> Niên khóa : 2010-2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô giáo, Thạc<br /> sĩ Nguyễn Thị Diệu Linh đã tận tình hướng dẫn, động viên tôi<br /> trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> Xin chân thành cám ơn quý thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh,<br /> trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy tôi trong suốt 4<br /> năm qua, những kiến thức mà tôi nhận được trên giảng đường sẽ là<br /> hành trang quý giá giúp tôi vững bước trong tương lai.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo và nhân viên tại ngân<br /> hàng Agribank huyện Quảng Điền đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành tốt kỳ thực tập, đã cung cấp cho tôi nhiều tài liệu quý giá<br /> giúp tôi hoàn thiện bài khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Và cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và bạn<br /> bè, đã hết lòng quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn<br /> thành được luận văn tốt nghiệp này.<br /> Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên khoá luận không<br /> tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy cô giáo<br /> góp ý để khoá luận này hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Mộng Thành<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Mộng Thành – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu: ................................................................................. 2<br /> 2.1 Mục tiêu nghiên cứu: ................................................................................................ 2<br /> 2.1.1 Mục tiêu chung: ...................................................................................................... 2<br /> 2.1.2 Mục tiêu cụ thể: ...................................................................................................... 2<br /> 2.2 Câu hỏi nghiên cứu: ................................................................................................. 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ............................................................................. 3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu: ............................................................................................. 3<br /> 3.2 . Phạm vi nghiên cứu: ............................................................................................. 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................................. 3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.1.1. Nguồn dữ liệu thứ cấp.......................................................................................... 3<br /> 4.1.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp ........................................................................................... 4<br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu ........................................................................................... 4<br /> 4.3. Phương pháp xử lý số liệu ....................................................................................... 4<br /> 5. Kết cấu luận văn .......................................................................................................... 6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................. 7<br /> Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu................................................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Doanh nghiệp ....................................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Văn hóa ................................................................................................................ 9<br /> 1.1.2.1. Một số khái niệm ................................................................................................ 9<br /> 1.1.2.2. Phân loại ........................................................................................................... 10<br /> 1.1.3. Văn hóa doanh nghiệp ....................................................................................... 10<br /> 1.1.3.1. Khái niệm........................................................................................................ 10<br /> 1.1.3.2. Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp ............................................................. 11<br /> 1.1.3.3. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp .................................................................. 11<br /> 1.1.3.4. Các yếu tố của văn hóa doanh ngiệp .............................................................. 14<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Mộng Thành – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.1.3.5. Một số mô hình văn hóa lý tưởng. .................................................................. 16<br /> 1.1.3.6. Các quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức ............................................... 19<br /> 1.2. Cơ sở thực tế .......................................................................................................... 20<br /> 1.2.1. Bình luận các nghiên cứu liên quan ................................................................... 20<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .............................................................................. 21<br /> 1.2.3. Thang đo nghiên cứu đề xuất ............................................................................. 22<br /> Chương 2: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó<br /> với tổ chức của nhân viên tại ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền ........................ 24<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng Agribank. ....................................................................... 24<br /> 2.1.1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank. ................................... 24<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.2. Mạng lưới hoạt động của Ngân hàng Agribank. ................................................. 26<br /> 2.1.3. Giới thiệu về ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền. ...................................... 27<br /> 2.1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển. ...................................................................... 27<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động ............................................. 28<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.3.3. Cơ cấu tổ chức bổ máy quản lý ........................................................................ 29<br /> 2.1.3.4. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ............................. 31<br /> 2.1.4. Văn hóa doanh nghiệp tại ngân hàng Agribank. ................................................ 39<br /> 2.1.4.1. Văn hóa công sở .............................................................................................. 39<br /> 2.1.4.2. Văn hóa quan hệ khách hàng ........................................................................... 40<br /> 2.2. Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của<br /> nhân viên tại ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền. ................................................ 40<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1. Thông tin chung về tổng thể nghiên cứu ............................................................ 40<br /> 2.2.1.1. Giới tính ............................................................................................................ 41<br /> 2.2.1.2. Độ tuổi .............................................................................................................. 41<br /> 2.2.1.3. Thời gian làm việc ............................................................................................ 42<br /> 2.2.1.4. Trình độ học vấn ............................................................................................... 42<br /> 2.2.1.5. Chức vụ............................................................................................................. 43<br /> 2.2.1.6. Thu nhập .......................................................................................................... 43<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ....................................................................... 44<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá................................................................................ 47<br /> 2.2.3.1. Các tiêu chuẩn .................................................................................................. 47<br /> 2.2.3.2. Kết quả phân tích EFA ..................................................................................... 47<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Mộng Thành – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.2.4. Kiểm định phân phối chuẩn ................................................................................ 52<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy ................................................................................................. 52<br /> 2.2.5.1. Xây dựng mô hình ............................................................................................ 52<br /> 2.2.5.2. Đánh giá mức độ phù hợp của mô hình............................................................ 53<br /> 2.2.5.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình. ................................................................ 54<br /> 2.2.5.4.Kiểm định đa cộng tuyến ................................................................................... 54<br /> 2.2.5.5. Mô hình hồi quy ............................................................................................... 55<br /> 2.2.6. Đánh giá của nhân viên về các khía cạnh văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến<br /> sự cam kết gắn bó với tổ chức tại ngân hàng Agribank huyện Quảng Điền. ................ 56<br /> 2.2.6.1. Đánh giá của nhân viên về “ ý thức nhân viên”. .............................................. 56<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.6.2. Đánh giá của nhân viên về “ phong cách lãnh đạo” ......................................... 57<br /> 2.2.6.3. Đánh giá của nhân viên về “ trách nhiệm xã hội” .......................................... 578<br /> 2.2.6.4. Đánh giá của nhân viên về “ lương thưởng và sự công nhận” ......................... 59<br /> 2.2.6.5. Đánh giá của nhân viên về “ môi trường làm việc” ......................................... 60<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.6.6. Đánh giá chung của nhân viên về sự cam kết gắn bó với tổ chức ................... 60<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM .............................. 62<br /> NÂNG CAO SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI<br /> NGÂN HÀNG AGRIBANK QUẢNG ĐIỀN ............................................................... 62<br /> 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới của ngân hàng Agribank huyện Quảng<br /> Điền.<br /> <br /> ........................................................................................................................ 62<br /> <br /> 3.1.1. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh ..................................................... 62<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1.2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực ............................................................... 63<br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao ý thức gắn bó với tổ chức của nhân viên tại ngân<br /> hàng Agribank huyện Quảng Điền. ............................................................................... 63<br /> 3.2.2. Giải pháp đối với “ phong cách lãnh đạo” ......................................................... 64<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 67<br /> I. Kết luận ...................................................................................................................... 67<br /> II. Kiến nghị ................................................................................................................... 68<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................... 70<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Mộng Thành – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0