intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm áo quần thời trang thương hiệu Hachiba của nhân viên văn phòng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

334
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm áo quần thời trang thương hiệu Hachiba của nhân viên văn h phòng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm áo quần thời trang thương hiệu Hachiba của nhân viên văn phòng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm áo quần thời trang thương hiệu Hachiba của nhân viên văn phòng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> -------LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................vi<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ................................................................................vii<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ........................................................................................... i<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br /> 1.1 Lý do chọn đề tài .......................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................3<br /> 1.4 Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.4.1 Thiết kế nghiên cứu ................................................................................................4<br /> 1.4.1.1 Nghiên cứu định tính ...........................................................................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.4.1.2 Nghiên cứu định lượng ........................................................................................4<br /> 1.4.2 Phương pháp phân tích thống kê bằng phần mềm SPSS........................................5<br /> 1.5 Quy trình nghiên cứu.................................................................................................6<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.6 Kết cấu đề tài .............................................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU ......................................................................8<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................8<br /> 1.1.1 Khái niệm người tiêu dùng .....................................................................................8<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2 Thị trường người tiêu dùng ....................................................................................8<br /> 1.1.3 Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng..........................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.4 Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng...........................................................10<br /> 1.1.5 Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng ..............11<br /> 1.1.6 Quyết định mua ....................................................................................................19<br /> 1.1.6.1 Tiến trình ra quyết định mua của khách hàng ...................................................19<br /> 1.1.6.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua .......................................................19<br /> 1.1.7 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu .................................................................25<br /> <br /> SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................28<br /> 1.2.1 Khái quát tình hình thị trường quần áo thời trang Việt Nam ...............................28<br /> 1.2.2 Một số thông tin về thị trường quần áo thời trang tại TP Đà Nẵng......................30<br /> 1.2.3 Một số nghiên cứu về hành vi khách hàng ...........................................................30<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.3.1 Nhu cầu mua sắm quần áo thời trang tăng nhanh .............................................30<br /> 1.2.3.2 Phong cách thời trang của người tiêu dùng .......................................................31<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.3.3 Đặc điểm thời trang của nhân viên văn phòng ..................................................31<br /> <br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA<br /> CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG<br /> ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU HACHIBA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 29/3 ................................................................................................................................32<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần Dệt may 29/3 .........................................................32<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ..................32<br /> 2.1.1.1 Các giai đoạn phát triển của Công ty.................................................................32<br /> 2.1.1.2 Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu................................................................................34<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.1.3 Sứ mệnh .............................................................................................................34<br /> 2.1.1.4 Phương hướng kinh doanh trong giai đoạn tới..................................................34<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần Dệt may 29/3..........34<br /> 2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ..........................................34<br /> 2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ................................36<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.3 Tình hình nguồn lực của Công ty cổ phần Dệt may 29/3.....................................41<br /> 2.1.3.1 Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 giai đoạn<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2009 – 2011 ...................................................................................................................41<br /> 2.1.3.2 Tình hình lao động của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 giai đoạn 2009 – 2011 ......43<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.1.3.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Dệt may 29/3<br /> giai đoạn 2009 – 2011 ...................................................................................................44<br /> 2.2 Kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua quần áo thời trang mang<br /> thương hiệu Hachiba......................................................................................................46<br /> 2.2.1 Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ...........................................................................46<br /> 2.2.1.1 Thông tin về cá nhân được điều tra ...................................................................46<br /> <br /> SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> 2.2.1.2 Đặc điểm hành vi tiêu dùng của đối tượng điều tra...........................................48<br /> 2.2.2 Kiểm định các thang đo ........................................................................................52<br /> 2.2.2.1 Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ........................................................................52<br /> 2.2.2.3 Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu .....................................................58<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.3 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ................................................58<br /> 2.2.3.1 Mô hình nghiên cứu điều chỉnh.........................................................................58<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.3.2 Xem xét mối tương quan giữa các biến.............................................................60<br /> 2.2.3.3 Xây dựng mô hình hồi quy ................................................................................60<br /> 2.2.3.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ..................................................................62<br /> 2.2.3.5 Dò tìm các vi phạm giả định..............................................................................63<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.3.6 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố ...........................................................................................................................66<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4 So sánh sự khác biệt về mức độ ảnh hưởng đến ý định mua giữa các đối tượng<br /> khách hàng .....................................................................................................................70<br /> 2.2.4.1 Phân loại khách hàng theo tiêu chí giới tính .....................................................70<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.4.2 Phân loại khách hàng theo tiêu chí nhóm tuổi...................................................71<br /> 2.2.4.3 Phân loại khách hàng theo tiêu chí thu nhập .....................................................73<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.5 Đánh giá của khách hàng......................................................................................75<br /> 2.2.5.1 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua.................75<br /> 2.2.5.2 Đánh giá của khách hàng về các nhận định về sản phẩm..................................77<br /> <br /> ng<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHO THƯƠNG HIỆU<br /> HACHIBA TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG .........................................79<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.1 Cơ sở đề ra giải pháp ...............................................................................................79<br /> 3.1.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 trong thời<br /> <br /> Tr<br /> <br /> gian tới ...........................................................................................................................79<br /> 3.1.1.1 Mục tiêu phát triển.............................................................................................79<br /> 3.1.1.2 Định hướng phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3...............................80<br /> 3.1.2 Phân tích ma trận SWOT của Công ty cổ phần Dệt may 29/3.............................81<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm tăng khả năng thu hút khách hàng .....................................82<br /> 3.2.1 Nhóm giải pháp về sản phẩm ...............................................................................82<br /> <br /> SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> 3.2.2 Nhóm giải pháp về chính sách giá........................................................................82<br /> 3.2.3 Nhóm giải pháp về truyền thông, quảng cáo........................................................83<br /> 3.2.4 Nhóm giải pháp về nhân viên bán hàng ...............................................................86<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN ...............................................................................................88<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Kết luận......................................................................................................................88<br /> 2. Hạn chế của đề tài......................................................................................................89<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................90<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................92<br /> <br /> SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> ---------Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSR<br /> <br /> Trách nhiệm xã hội<br /> <br /> C-TPAT<br /> <br /> Đảm bảo an ninh hàng hóa<br /> <br /> EFA<br /> <br /> Exploratory Factor Analysis (Phân tích nhân tố khám phá)<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm quốc nội)<br /> <br /> IE<br /> <br /> Industrial Engineering (Nghiên cứu tổ chức sản xuất)<br /> <br /> ISO<br /> <br /> Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế<br /> <br /> KCS<br /> <br /> Kiểm tra chất lượng sản phẩm<br /> <br /> KD – XNK<br /> <br /> Kinh Doanh – Xuất Nhập Khẩu<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kỹ thuật<br /> <br /> NCTT TT<br /> <br /> Nghiên cứu thị trường trực tuyến<br /> <br /> NTD<br /> <br /> Người tiêu dùng<br /> <br /> OSL<br /> <br /> Ordinary Square Linear<br /> <br /> PR<br /> <br /> Public Relations (Quan hệ công chúng)<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Quantity Analyze (Phân tích số lượng)<br /> Quảng Nam Đà Nẵng<br /> <br /> Sig.<br /> <br /> Significance (Mức ý nghĩa)<br /> <br /> SX<br /> <br /> Sản xuất<br /> <br /> XN<br /> <br /> Xí nghiệp<br /> <br /> XNK<br /> <br /> Xuất nhập khẩu<br /> <br /> TGĐ<br /> <br /> Tổng giám đốc<br /> <br /> TNDN<br /> <br /> Thu nhập doanh nghiệp<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> QNDN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> QA<br /> <br /> uế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> WTO Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br /> <br /> vi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2