Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
-------LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC......................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ................................................................................vii<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ........................................................................................... i<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
1.1 Lý do chọn đề tài .......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................3<br />
1.4 Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.4.1 Thiết kế nghiên cứu ................................................................................................4<br />
1.4.1.1 Nghiên cứu định tính ...........................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.4.1.2 Nghiên cứu định lượng ........................................................................................4<br />
1.4.2 Phương pháp phân tích thống kê bằng phần mềm SPSS........................................5<br />
1.5 Quy trình nghiên cứu.................................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.6 Kết cấu đề tài .............................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU ......................................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................8<br />
1.1.1 Khái niệm người tiêu dùng .....................................................................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2 Thị trường người tiêu dùng ....................................................................................8<br />
1.1.3 Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng..........................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.4 Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng...........................................................10<br />
1.1.5 Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng ..............11<br />
1.1.6 Quyết định mua ....................................................................................................19<br />
1.1.6.1 Tiến trình ra quyết định mua của khách hàng ...................................................19<br />
1.1.6.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua .......................................................19<br />
1.1.7 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu .................................................................25<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................28<br />
1.2.1 Khái quát tình hình thị trường quần áo thời trang Việt Nam ...............................28<br />
1.2.2 Một số thông tin về thị trường quần áo thời trang tại TP Đà Nẵng......................30<br />
1.2.3 Một số nghiên cứu về hành vi khách hàng ...........................................................30<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.3.1 Nhu cầu mua sắm quần áo thời trang tăng nhanh .............................................30<br />
1.2.3.2 Phong cách thời trang của người tiêu dùng .......................................................31<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.3.3 Đặc điểm thời trang của nhân viên văn phòng ..................................................31<br />
<br />
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA<br />
CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG<br />
ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU HACHIBA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
29/3 ................................................................................................................................32<br />
2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần Dệt may 29/3 .........................................................32<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ..................32<br />
2.1.1.1 Các giai đoạn phát triển của Công ty.................................................................32<br />
2.1.1.2 Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu................................................................................34<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.1.3 Sứ mệnh .............................................................................................................34<br />
2.1.1.4 Phương hướng kinh doanh trong giai đoạn tới..................................................34<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần Dệt may 29/3..........34<br />
2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ..........................................34<br />
2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 ................................36<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.3 Tình hình nguồn lực của Công ty cổ phần Dệt may 29/3.....................................41<br />
2.1.3.1 Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 giai đoạn<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2009 – 2011 ...................................................................................................................41<br />
2.1.3.2 Tình hình lao động của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 giai đoạn 2009 – 2011 ......43<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.3.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Dệt may 29/3<br />
giai đoạn 2009 – 2011 ...................................................................................................44<br />
2.2 Kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua quần áo thời trang mang<br />
thương hiệu Hachiba......................................................................................................46<br />
2.2.1 Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ...........................................................................46<br />
2.2.1.1 Thông tin về cá nhân được điều tra ...................................................................46<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
2.2.1.2 Đặc điểm hành vi tiêu dùng của đối tượng điều tra...........................................48<br />
2.2.2 Kiểm định các thang đo ........................................................................................52<br />
2.2.2.1 Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ........................................................................52<br />
2.2.2.3 Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu .....................................................58<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.3 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ................................................58<br />
2.2.3.1 Mô hình nghiên cứu điều chỉnh.........................................................................58<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.3.2 Xem xét mối tương quan giữa các biến.............................................................60<br />
2.2.3.3 Xây dựng mô hình hồi quy ................................................................................60<br />
2.2.3.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ..................................................................62<br />
2.2.3.5 Dò tìm các vi phạm giả định..............................................................................63<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.3.6 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br />
nhân tố ...........................................................................................................................66<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4 So sánh sự khác biệt về mức độ ảnh hưởng đến ý định mua giữa các đối tượng<br />
khách hàng .....................................................................................................................70<br />
2.2.4.1 Phân loại khách hàng theo tiêu chí giới tính .....................................................70<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.4.2 Phân loại khách hàng theo tiêu chí nhóm tuổi...................................................71<br />
2.2.4.3 Phân loại khách hàng theo tiêu chí thu nhập .....................................................73<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.5 Đánh giá của khách hàng......................................................................................75<br />
2.2.5.1 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua.................75<br />
2.2.5.2 Đánh giá của khách hàng về các nhận định về sản phẩm..................................77<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHO THƯƠNG HIỆU<br />
HACHIBA TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG .........................................79<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1 Cơ sở đề ra giải pháp ...............................................................................................79<br />
3.1.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3 trong thời<br />
<br />
Tr<br />
<br />
gian tới ...........................................................................................................................79<br />
3.1.1.1 Mục tiêu phát triển.............................................................................................79<br />
3.1.1.2 Định hướng phát triển của Công ty cổ phần Dệt may 29/3...............................80<br />
3.1.2 Phân tích ma trận SWOT của Công ty cổ phần Dệt may 29/3.............................81<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm tăng khả năng thu hút khách hàng .....................................82<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp về sản phẩm ...............................................................................82<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
3.2.2 Nhóm giải pháp về chính sách giá........................................................................82<br />
3.2.3 Nhóm giải pháp về truyền thông, quảng cáo........................................................83<br />
3.2.4 Nhóm giải pháp về nhân viên bán hàng ...............................................................86<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN ...............................................................................................88<br />
<br />
uế<br />
<br />
1. Kết luận......................................................................................................................88<br />
2. Hạn chế của đề tài......................................................................................................89<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................90<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC .....................................................................................................................92<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
---------Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
CSR<br />
<br />
Trách nhiệm xã hội<br />
<br />
C-TPAT<br />
<br />
Đảm bảo an ninh hàng hóa<br />
<br />
EFA<br />
<br />
Exploratory Factor Analysis (Phân tích nhân tố khám phá)<br />
<br />
GDP<br />
<br />
Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm quốc nội)<br />
<br />
IE<br />
<br />
Industrial Engineering (Nghiên cứu tổ chức sản xuất)<br />
<br />
ISO<br />
<br />
Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế<br />
<br />
KCS<br />
<br />
Kiểm tra chất lượng sản phẩm<br />
<br />
KD – XNK<br />
<br />
Kinh Doanh – Xuất Nhập Khẩu<br />
<br />
KHKT<br />
<br />
Khoa học kỹ thuật<br />
<br />
NCTT TT<br />
<br />
Nghiên cứu thị trường trực tuyến<br />
<br />
NTD<br />
<br />
Người tiêu dùng<br />
<br />
OSL<br />
<br />
Ordinary Square Linear<br />
<br />
PR<br />
<br />
Public Relations (Quan hệ công chúng)<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Quantity Analyze (Phân tích số lượng)<br />
Quảng Nam Đà Nẵng<br />
<br />
Sig.<br />
<br />
Significance (Mức ý nghĩa)<br />
<br />
SX<br />
<br />
Sản xuất<br />
<br />
XN<br />
<br />
Xí nghiệp<br />
<br />
XNK<br />
<br />
Xuất nhập khẩu<br />
<br />
TGĐ<br />
<br />
Tổng giám đốc<br />
<br />
TNDN<br />
<br />
Thu nhập doanh nghiệp<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
QNDN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
họ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
QA<br />
<br />
uế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
WTO Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Hiền – K43QTKDTM<br />
<br />
vi<br />
<br />