ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
..........<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÃN CÆÏU HAÌNH VI KHAÏCH HAÌNG SÆÍ DUÛNG DËCH VUÛ<br />
NGÁN HAÌNG ÂIÃÛN TÆÍ CUÍA NGÁN HAÌNG ÂÄNG AÏ<br />
TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br />
<br />
`<br />
Hoà Thò Baûo Hieân<br />
<br />
ThS. Nguyeãn Höõu Thuûy<br />
<br />
Lớp: K42- Marketing<br />
Niên khóa: 2008 – 2012<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2012<br />
<br />
Lời đæu tiên tôi xin bày tô lòng biết ơn đến tçt câ những cá nhån, tập<br />
thể và tổ chức đã hết sức giúp đỡ tôi trong việc hoàn thành tốt khóa luận tốt<br />
nghiệp này<br />
Tôi xin trån trọng cám ơn Ban giám hiệu, quý thæy cô giáo trþờng<br />
Đäi học Kinh tế Huế thời gian qua đã truyền đät cho tôi những kiến thức<br />
về chuyên ngành cüng nhþ những kỹ năng áp dýng vào công việc.<br />
Tôi xin gửi đến thæy Nguyễn Hữu Thûy lời câm ơn chån thành về<br />
sự định hþớng và những lời khuyên bổ ích, sự chî bâo tận tình để giúp đỡ tôi<br />
hoàn thành khóa luận này.<br />
Tôi cüng xin cám ơn quý lãnh đäo và các anh chị làm việc täi<br />
Ngån hàng TMCP Đông Á - chi nhánh Huế đã täo mọi điều kiện<br />
cung cçp số liệu phýc vý cho khóa luận cüng nhþ nhiệt tình chir bâo tôi để<br />
có thể nắm bắt đþợc tình hình thực tế trong quá trình thực tập täi ngån<br />
hàng.<br />
Cuối cùng, tôi xin câm ơn gia đình, bän bè đã hổ trợ, giúp đỡ và động<br />
viên tôi trong quá trình thực hiện khóa luận.<br />
Xin chån thành câm ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2012.<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hồ Thị Bâo Hiên<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths.Nguyễn Hữu Thûy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1.1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................1<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài .......................................................2<br />
1.4 Ý nghĩa thực hiện đề tài .........................................................................................2<br />
1.5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................3<br />
1.5.1. Phương pháp thu thập số liệu .........................................................................3<br />
1.5.1.1. Dữ liệu thứ cấp ........................................................................................3<br />
1.5.1.2. Dữ liệu sơ cấp .........................................................................................3<br />
1.5.2. Phương pháp chọn mẫu ..................................................................................4<br />
1.5.3. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ........................................................5<br />
1.6. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................ 5<br />
PHẦN II. N I DUN<br />
CHƢƠN<br />
<br />
1. TỔN<br />
<br />
V<br />
<br />
T QU N HI N CỨU ..............................................6<br />
<br />
QUAN VỀ VẤN ĐỀ N HI N CỨU .......................................6<br />
<br />
1.1. Hành vi người tiêu dùng .......................................................................................6<br />
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.......................................7<br />
1.3. Quá trình ra quyết định mua ...............................................................................12<br />
1.3.1. Nhận thức vấn đề .........................................................................................12<br />
1.3.2. Tìm kiếm thông tin .......................................................................................13<br />
1.3.3. Đánh giá các phương án ...............................................................................14<br />
1.3.4. Quyết định mua ............................................................................................ 15<br />
1.3.5. Phản ứng sau khi mua ..................................................................................15<br />
1.4. Ngân hàng điện tử ............................................................................................... 16<br />
1.5. Các hình thức của ngân hàng điện tử ..................................................................17<br />
1.6.<br />
<br />
u nhược đi m của dịch vụ ngân hàng điện tử ................................................17<br />
<br />
1.7. Sự phát tri n của ngân hàng điện tử ...................................................................19<br />
1.7.1. Sự phát tri n của ngân hàng điện tử trên khu vực Đông Nam<br />
<br />
.................19<br />
<br />
1.7.2. Sự phát tri n của ngân hàng điện tử ở Việt Nam .........................................20<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Bâo Hiên<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
CHƢƠN<br />
<br />
GVHD: Ths.Nguyễn Hữu Thûy<br />
<br />
2. N HI N CỨU H NH VI<br />
<br />
N ÂN H N<br />
<br />
HÁCH H N<br />
<br />
ĐIỆN TỬ CỦA N ÂN H N<br />
<br />
ĐÔN<br />
<br />
SỬ DỤN<br />
<br />
DỊCH VỤ<br />
<br />
Á TR N ĐỊA B N<br />
<br />
TH NH PHỐ HU .....................................................................................................22<br />
2.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP Đông<br />
<br />
chi nhánh thừa thiên Huế ..................22<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình hành và phát tri n của ngân hàng Đông<br />
<br />
chi nhánh Huế ......22<br />
<br />
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động .....................................................................................22<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của ngân hàng ........................................................23<br />
2.1.4. Tình hình lao động của chi nhánh giai đoạn 2009 - 2011 ............................ 25<br />
2.1.5. Tình hình nguồn vốn tại ngân hàng TMCP Đông<br />
<br />
- Chi nhánh Huế<br />
<br />
qua 3 năm 2009 - 2011 ........................................................................................... 26<br />
2.1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2009 – 2011 ..................................30<br />
2.1.7 Ngân hàng Đông<br />
<br />
điện tử: ..........................................................................33<br />
<br />
2.1.7.1 Các phương thức giao dịch:....................................................................33<br />
2.1.7.2 Điều kiện sử dụng:..................................................................................34<br />
2.1.7.3 Hạn mức giao dịch: ................................................................................35<br />
2.1.7.4 Các dịch vụ chính qua E Banking: ........................................................35<br />
2.2 Nghiên cứu hành vi khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử<br />
của ngân hàng TMCP Đông<br />
<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế ......................................36<br />
<br />
2.2.1 Thông tin về nhân khẩu trên mẫu của khách hàng ........................................36<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo: ................................................................ 38<br />
2.2.3. Đặc đi m hành vi của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử<br />
của Đông<br />
<br />
Bank. ..................................................................................................39<br />
<br />
2.2.4 Nghiên cứu hành vi trước và trong quá trình sử dụng dịch vụ NHĐT<br />
của khách hàng .......................................................................................................43<br />
2.2.4 Nghiên cứu hành vi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ<br />
ngân hàng điện tử của ngân hàng Đông<br />
<br />
............................................................. 52<br />
<br />
2.2.4.1 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ NHĐT<br />
của ngân hàng Đông<br />
<br />
Huế ...............................................................................52<br />
<br />
2.2.4.2 Đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ<br />
ngân hàng điện tử Đông<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Bâo Hiên<br />
<br />
Huế ..........................................................................53<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
CHƢƠN<br />
<br />
GVHD: Ths.Nguyễn Hữu Thûy<br />
<br />
3. ĐỀ XUẤT<br />
<br />
I I PHÁP ........................................................................55<br />
<br />
3.1 Các giải pháp về Marketing- Mix ........................................................................55<br />
3.1.1 Đối với sản phẩm dịch vụ .............................................................................55<br />
3.1.2 Đối với giá cả ................................................................................................ 56<br />
3.1.3. Hoạt động phân phối ....................................................................................57<br />
3.1.4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp .........................................................................58<br />
3.2 Các giải pháp hổ trợ ............................................................................................. 60<br />
PHẦN III:<br />
<br />
T LUẬN –<br />
<br />
I N N HỊ .....................................................................61<br />
<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................61<br />
2. Kiến nghị................................................................................................................63<br />
2.1 Đào tạo nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ ....................................................63<br />
2.2 Các kiến nghị khác ........................................................................................... 64<br />
T I LIỆU THAM<br />
<br />
H O........................................................................................... 65<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Bâo Hiên<br />
<br />