Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------------------------------------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP ĐỐI<br />
VỚI DỊCH VỤ CHỨNG THỰC CHỮ KÝ SỐ CÔNG CỘNG (VNPT-CA)<br />
CỦA VNPT THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
TRƯƠNG THỊ KIM CHI<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
ThS. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
Lớp: K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Huế, tháng 3 năm 2012<br />
1<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bên cạnh những nỗ lực của bản thân để hoàn thành Khóa Luận tốt<br />
nghiệp, tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ phía nhà trường<br />
cũng như gia đình, bạn bè và từ phía doanh nghiệp thực tập - VNPT Thừa<br />
Thiên Huế .<br />
<br />
h<br />
<br />
Lời đầu tiên tôi xin gởi lời cám ơn đến quý thầy cô giáo khoa Quản<br />
trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức<br />
cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt tôi xin trân trọng<br />
gởi lời cám ơn chân thành đến thầy giáo Ths. Nguyễn Hữu Thủy đã tận<br />
tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Qua đây tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến Ban giám đốc cùng các anh<br />
chị thuộc trung tâm MMC – VNPT Thừa Thiên Huế đã quan tâm giúp đỡ<br />
trong quá trình nghiên cứu đề tài này cũng như đã hướng dẫn, giúp đỡ<br />
tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại đơn vị.<br />
Chân thành cám ơn các khách hàng doanh nghiệp của VNPT trên địa bàn<br />
tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình hợp tác trong quá trình điều tra, phỏng<br />
vấn và thu thập số liệu giúp tôi hoàn thành nghiên cứu này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Do thời gian nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế có hạn, mặc dù đã<br />
có nhiều cố gắng nhưng đề tài không thể tránh khỏi những sai sót nhất<br />
định. Kính mong quý doanh nghiệp, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn<br />
đóng góp những ý kiến bổ sung để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Huế, ngày 11 tháng 5 năm 2012<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Trương Thị Kim Chi<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
1.1. Lý do chọn đề tài ..............................................................................................1<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................2<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................3<br />
1.5. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu ........................................................5<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................6<br />
Chương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ..........................................................6<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý thuyết và cơ sở thực tiễn...................................................................6<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1. Cơ sở lý thuyết .......................................................................................................6<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1.1. Khái quát về mô hình chỉ số quốc gia về hài lòng khách hàng CSI.................6<br />
1.1.1.2. Tham khảo mô hình CSI của một số nước .......................................................7<br />
1.1.1.3. Mô hình chỉ số quốc gia về hài lòng khách hàng của Việt Nam ......................9<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..........................................................................13<br />
1.1.2. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................................15<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2.1. Khái quát về dịch vụ chữ ký số và việc kê khai thuế qua mạng.....................15<br />
<br />
1.2. Lý thuyết về dịch vụ và chất lượng dịch vụ.................................................19<br />
1.2.1. Khái quát về dịch vụ.............................................................................................19<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.1.1. Khái niệm dịch vụ ..........................................................................................19<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.1.2. Đặc điểm của dịch vụ (4 đặc điểm cơ bản) ....................................................20<br />
1.2.1.3. Sự khác biệt của dịch vụ so với sản phẩm hữu hình ......................................22<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.2. Chất lượng dịch vụ ...............................................................................................22<br />
1.2.2.1. Nhận thức chung về chất lượng dịch vụ.........................................................23<br />
1.2.2.2. Những đặc điểm nổi bậc của dịch vụ chi phối đến chất lượng ......................24<br />
1.2.3. Khái niệm sự thỏa mãn của khách hàng...............................................................27<br />
1.2.4. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng ........................28<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
1.3. Tình hình cơ bản của cơ sở nghiên cứu .......................................................30<br />
1.3.1. Tổng quan về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và VNPT Thừa Thiên<br />
Huế ..............................................................................................................................30<br />
1.3.1.1. Khái quát về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ..............................30<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3.1.2. Giới thiệu VNPT TT Huế...............................................................................33<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.3.1.3. Nguồn lực của VNPT Thừa Thiên Huế..........................................................39<br />
<br />
Chương 2. Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Chữ ký điện<br />
tử của VNPT Thừa Thiên Huế (VNPT-CA)..........................................................43<br />
2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu .............................................................................43<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ<br />
VNPT-CA...............................................................................................................46<br />
2.2.1. Phân tích nhân tố ..................................................................................................46<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.1.1. Kiểm định KMO.............................................................................................47<br />
2.2.1.2. Ma trận xoay các nhân tố ...............................................................................48<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1.3. Kết quả thang đo nhân tố sự hài lòng khách hàng..........................................50<br />
2.2.2. Kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha .......................................................51<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 1.............................................52<br />
2.2.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 2.............................................52<br />
2.2.2.3. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 3.............................................54<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.2.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 4.............................................55<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2.5. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 5.............................................56<br />
2.2.2.6. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 6.............................................57<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.7. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhân tố 7.............................................58<br />
2.2.2.8. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhóm biến về mức độ hài lòng...........58<br />
2.2.2.9. Tổng hợp kết quả phân tích Cronbach’s Alpha..............................................59<br />
<br />
2.2.3. Đặt tên và giải thích nhân tố.................................................................................61<br />
2.2.4. Kiểm định phân phối chuẩn..................................................................................63<br />
2.2.5. Phân tích hồi quy..................................................................................................64<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
2.2.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy.............................................................................64<br />
2.2.5.2. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội .............................66<br />
2.2.5.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình ...............................................................67<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.5.4. Phương trình hồi quy tuyến tính.....................................................................67<br />
2.2.5.5. Kiểm định các giả thiết điều chỉnh.................................................................69<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá của khách hàng đối với từng nhân tố ....................................................71<br />
2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng đối với Hình ảnh thương hiệu ...............................71<br />
2.2.6.2. Đánh giá của khách hàng đối với Chất lượng dịch vụ ...................................72<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.7. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn đối với từng nhân tố..............73<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.8. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng...................................................................74<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.8.1. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua các tiêu chí...................................74<br />
2.2.8.2. Kiểm định giá trị trung bình mức độ hài lòng của khách hàng ......................74<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3. Đánh giá chung...............................................................................................75<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA<br />
KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ “CHỨNG THỰC<br />
CHỮ KÝ SỐ CÔNG CỘNG” CỦA VNPT THỪA THIÊN HUẾ.......................77<br />
3.1. Định hướng phát triển dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng của khách<br />
hàng doanh nghiệp đối với dịch vụ “Chứng thực chữ ký số công cộng” của<br />
VNPT Thừa Thiên Huế ........................................................................................77<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng khách hàng đối với dịch vụ “Chứng thực<br />
chữ ký số công cộng” do VNPT Thừa Thiên Huế cung cấp..............................79<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp phát triển thương hiệu nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu<br />
VNPT Thừa Thiên Huế...................................................................................................79<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp phát triển chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cảm<br />
nhận của khách hàng đối với dịch vụ VNPT-CA ...........................................................81<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................83<br />
3.1. Kết luận ...........................................................................................................83<br />
3.2. Kiến nghị .........................................................................................................85<br />
3.2.1. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế ...............................................................................85<br />
3.2.2. Đối với VNPT Thừa Thiên Huế ...........................................................................85<br />
iv<br />
<br />