1
TRƯỜNG ĐẠI HC M TP.H CHÍ MINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TO ĐẶC BIT
KHÓA LUN TT NGHIP
NGÀNH: QUN TR KINH DOANH – QUN TR
MARKETING
NGHIÊN CU S HÀI LÒNG CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VI DCH
V NH TMCP BN VIT,
CN TP.HCM
SVTH: TRN TH TUYT VÂN
MSSV: 0954012605
NGÀNH: QTKD – QT MARKETING
GVHD: TS.TRNH THÙY ANH
Thành ph H Chí Minh - 2013
i
LI CM ƠN
Để hoàn thành khóa lun tt nghip này, ngoài s n lc ca bn thân, tôi trân trng gi
li cm ơn sâu sc đến:
Tiến sĩ Trnh Thùy Anh, người đã tn tình hướng dn tôi trong sut quá trình thc hin
khóa lun.
Các cô chú, anh ch đang công tác ti NH TMCP Bn Vit đã quan tâm, giúp đỡ, tin
tưởng to điu kin cho tôi tiếp xúc vi hot động ca NH.
Đặc bit tôi xin gi li cm ơn ti:
Anh Dương Ngc Dũng: Trưởng phòng marketing – NH Bn Vit
Ch Hoàng Th Mn: Trưởng phòng Quan h khách hàng cá nhân - NH Bn Vit
Anh Mai Phước Tiến: Phòng Marketing – NH Bn Vit
Xin chân thành cm ơn!
TP.H Chí Minh, ngày 31 tháng 5 năm 2013
Trân trng
Trn Th Tuyết Vân
ii
NHN XÉT CA GING VIÊN HƯỚNG DN
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
iii
DANH MC CÁC T VIT TT
1. ACB: NH Thương mi C phn Á Châu
2. ATM: Máy rút tin t động
3. FDI: Đầu tư trc tiếp Nước ngoài
4. FSQ: Mô hình cht lượng chc năng
5. FTSQ: Mô hình cht lượng chc năng, k thut & hình nh Doanh nghip
6. HSBC: Ngân hàng Hng Kông và Thượng Hi
7. NH: Ngân hàng
8. SERVQUAL: Mô hình cht lượng dch v
9. SERVPERF: Mô hình cht lượng dch v thc hin
10. TMCP: Thương Mi C Phn
11. TSQ: Mô hình cht lượng k thut
12. VN: Vit Nam
13. WTO: T chc Thương mi thế gii
iv
MC LC
Contents
GII THIU .................................................................................................................................... 1
LÝ DO CHN ĐỀ TÀI ............................................................................................................... 1
MC TIÊU NGHIÊN CU ........................................................................................................ 2
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU ............................................................................................... 2
PHM VI NGHIÊN CU .......................................................................................................... 2
KT CU KHÓA LUN ........................................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LUN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ................................................. 4
1.1DCH V ......................................................................................................................... 4
1.1.1Khái nim dch v .................................................................................................... 4
1.1.2Đặc tính dch v ....................................................................................................... 4
1.1.3Cht lượng dch v .................................................................................................. 5
1.1.4Quan h gia cht lượng dch v và s hài lòng ca khách hàng ....................... 6
1.2MÔ HÌNH CHT LƯỢNG DCH V TRONG NH BÁN L ................................... 8
1.2.1Mô hình FSQ and TSQ (GrÖnroos,1984) ............................................................. 8
1.2.2Mô hình SERVQUAL (Parasuraman, 1988) ...................................................... 10
1.2.3Mô hình SERVPERF (Cronin and Taylor,1992) ................................................ 12
1.2.4TÌM HIU V GIÁ C ........................................................................................ 12
1.2.5TÌM HIU S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG ........................................... 13
1.3MÔ HÌNH NGHIÊN CU ........................................................................................... 14
1.3.1Mô hình nghiên cu các nhân t tác động đến s hài lòng khách hàng ........... 14
1.3.2Các gi thuyết ........................................................................................................ 15
1.3.3Mô hình đo lường s hài lòng ca khách hàng ................................................... 15
1.4PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU ................................................................................ 17
1.5THU THP D LIU .................................................................................................. 17
1.5.1D liu sơ cp ......................................................................................................... 17
1.5.2D liu th cp ....................................................................................................... 17
1.6THIT K NGHIÊN CU .......................................................................................... 17