intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

101
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến vấn đề nghiên cứu; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với các nhân tố đó, xác định mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế,... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế

tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br /> ------------------<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ<br /> <br /> họ<br /> <br /> HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Trọng Tam<br /> <br /> ThS. Nguyễn Việt Anh<br /> <br /> Lớp: K44-TKKD<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Sau những năm tháng học hỏitiếp thu những kiến thức bổ ích tr<br /> à v<br /> ên ghế<br /> giảng đường, đâybài khóa luận đầu tay của tôi. Để thành đư đề t<br /> à l<br /> àn ho<br /> ợc ài<br /> <br /> uế<br /> <br /> này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ.<br /> quan tâm<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Trư ti tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế<br /> ớc ên<br /> <br /> Huế ã trực tiếp giảng dạy, truyền đạt cho tôi những kiến thức kinh nghiệ<br /> đ<br /> trong quá trình học tập nghiên cứu.<br /> àv<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin đư ày tỏ òng biếtơn chân th và sâu sắc đến giáo hư<br /> ợc b<br /> l<br /> ành<br /> thầy<br /> ớng<br /> <br /> in<br /> <br /> dẫn, Thạc Nguyễn Việt ngư ã tận ình dẫn dắt tạo mọi điều kiện<br /> sĩ<br /> Anh,<br /> ời đ<br /> t<br /> àv<br /> <br /> cK<br /> <br /> tốt nhất để tôi có thể thành bài khóa luận ày.<br /> àn ho<br /> n<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các cô chú anh chị đang công<br /> tác tại hách Sạn Xanh<br /> K<br /> Huế ã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấpàsố liệu<br /> đ<br /> <br /> họ<br /> <br /> đóng góp những ý kiến quý báu cho tôi trong quáình thực tập.<br /> tr<br /> Cuối ùng tôi xin cảm ơn sự độnggiúp đỡ của gia đ bạn èbvà ngư<br /> c<br /> ên vi<br /> ình,<br /> ời<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> thân trong quá trình học tập thực hiện khóa luận n<br /> àv<br /> ày.<br /> <br /> Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ nhiều phía để rút ra những<br /> <br /> ng<br /> <br /> kinh nghiệm quý báu cho bản thânình.<br /> m<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> Sinh Viên<br /> Nguyễn Trọng Tam<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn....................................................................................................................... i<br /> Mục lục .......................................................................................................................... iii<br /> Danh mục các chữ viết tắt ............................................................................................. vi<br /> <br /> uế<br /> <br /> Danh mục hình.............................................................................................................. vii<br /> Danh mục các bảng biểu.............................................................................................. viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tóm tắt nghiên cứu...................................................................................................... viii<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu1.......................................................................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................7<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm khách sạn, kinh doanh khách sạn................................................7<br /> 1.1.2. Khái niệm về nhân viên ................................................................................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.3. Khái niệm sự hài lòng về công việc của nhân viên ......................................8<br /> 1.1.3.1. Sự hài lòng và hài lòng về công việc của nhân viên .............................8<br /> 1.1.3.2. Quan điểm về động cơ...........................................................................8<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.3.3. Mối quan hệ giữa động cơ và sự hài lòng (thỏa mãn)...........................9<br /> 1.1.4. Các lý thuyết về động cơ ............................................................................10<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.4.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow .........................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.4.2. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg ......................................................12<br /> 1.1.4.3. Lý thuyết công bằng ............................................................................13<br /> <br /> 1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên ...........14<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................20<br /> <br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br /> LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ ...23<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Xanh Huế.....................................................23<br /> iii<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Xanh Huế .........23<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Xanh Huế .........................................25<br /> 2.1.2.1. Chức năng............................................................................................25<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ .............................................................................................25<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Xanh Huế .........................25<br /> 2.1.4. Tình hình lao động tại khách sạn Xanh Huế qua 3 năm 2011-2013 ..........27<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ của khách sạn ..........................................28<br /> 2.1.6. Tình hình khách đến tại khách sạn Xanh Huế ............................................29<br /> 2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Xanh Huế qua 3 năm<br /> 2011 - 2013 ...........................................................................................................31<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân<br /> viên tại khách sạn Xanh Huế.....................................................................................33<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.1. Thống kê mô tả đặc điểm mẫu nghiên cứu.................................................33<br /> 2.2.1.1. Giới tính...............................................................................................33<br /> 2.2.1.2. Độ tuổi .................................................................................................34<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.1.3. Bộ phận làm việc.................................................................................35<br /> 2.2.1.4. Thâm niên làm việc .............................................................................36<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.1.5. Trình độ văn hóa..................................................................................37<br /> 2.2.1.6. Thu nhập..............................................................................................38<br /> 2.2.2. Phân tích sự hài lòng về công việc của nhân viên khách sạn Xanh Huế....38<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.2.1. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo (kiểm định cronbach’s<br /> alpha) ................................................................................................................38<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) các biến độc lập ..........................42<br /> 2.2.2.3. Phân tích hồi quy tuyến tính................................................................49<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.2.4. Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn<br /> Xanh Huế..........................................................................................................55<br /> <br /> 3.1. Định hướng.........................................................................................................61<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn<br /> Xanh Huế...................................................................................................................61<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Chế độ lương-thưởng ...........................61<br /> iv<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Tính chất công việc ..............................62<br /> 3.2.3. Giải pháp về đào tạo và thăng tiến..............................................................63<br /> 3.2.4. Giải pháp về cấp trên ..................................................................................64<br /> 3.2.5. Giải pháp về điều kiện làm việc .................................................................65<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.6. Giải pháp về đồng nghiệp ...........................................................................65<br /> PHẦN III - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................66<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Kết luận .................................................................................................................66<br /> 2. Kiến nghị ...............................................................................................................67<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0