tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
------------------<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ<br />
<br />
họ<br />
<br />
HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Trọng Tam<br />
<br />
ThS. Nguyễn Việt Anh<br />
<br />
Lớp: K44-TKKD<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Sau những năm tháng học hỏitiếp thu những kiến thức bổ ích tr<br />
à v<br />
ên ghế<br />
giảng đường, đâybài khóa luận đầu tay của tôi. Để thành đư đề t<br />
à l<br />
àn ho<br />
ợc ài<br />
<br />
uế<br />
<br />
này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ.<br />
quan tâm<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Trư ti tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế<br />
ớc ên<br />
<br />
Huế ã trực tiếp giảng dạy, truyền đạt cho tôi những kiến thức kinh nghiệ<br />
đ<br />
trong quá trình học tập nghiên cứu.<br />
àv<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin đư ày tỏ òng biếtơn chân th và sâu sắc đến giáo hư<br />
ợc b<br />
l<br />
ành<br />
thầy<br />
ớng<br />
<br />
in<br />
<br />
dẫn, Thạc Nguyễn Việt ngư ã tận ình dẫn dắt tạo mọi điều kiện<br />
sĩ<br />
Anh,<br />
ời đ<br />
t<br />
àv<br />
<br />
cK<br />
<br />
tốt nhất để tôi có thể thành bài khóa luận ày.<br />
àn ho<br />
n<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các cô chú anh chị đang công<br />
tác tại hách Sạn Xanh<br />
K<br />
Huế ã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấpàsố liệu<br />
đ<br />
<br />
họ<br />
<br />
đóng góp những ý kiến quý báu cho tôi trong quáình thực tập.<br />
tr<br />
Cuối ùng tôi xin cảm ơn sự độnggiúp đỡ của gia đ bạn èbvà ngư<br />
c<br />
ên vi<br />
ình,<br />
ời<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
thân trong quá trình học tập thực hiện khóa luận n<br />
àv<br />
ày.<br />
<br />
Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ nhiều phía để rút ra những<br />
<br />
ng<br />
<br />
kinh nghiệm quý báu cho bản thânình.<br />
m<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
Sinh Viên<br />
Nguyễn Trọng Tam<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn....................................................................................................................... i<br />
Mục lục .......................................................................................................................... iii<br />
Danh mục các chữ viết tắt ............................................................................................. vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
Danh mục hình.............................................................................................................. vii<br />
Danh mục các bảng biểu.............................................................................................. viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tóm tắt nghiên cứu...................................................................................................... viii<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu1.......................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................7<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................7<br />
1.1.1. Khái niệm khách sạn, kinh doanh khách sạn................................................7<br />
1.1.2. Khái niệm về nhân viên ................................................................................7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.3. Khái niệm sự hài lòng về công việc của nhân viên ......................................8<br />
1.1.3.1. Sự hài lòng và hài lòng về công việc của nhân viên .............................8<br />
1.1.3.2. Quan điểm về động cơ...........................................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.3.3. Mối quan hệ giữa động cơ và sự hài lòng (thỏa mãn)...........................9<br />
1.1.4. Các lý thuyết về động cơ ............................................................................10<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.4.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow .........................................10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.4.2. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg ......................................................12<br />
1.1.4.3. Lý thuyết công bằng ............................................................................13<br />
<br />
1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên ...........14<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................20<br />
<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br />
LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ ...23<br />
2.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Xanh Huế.....................................................23<br />
iii<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Xanh Huế .........23<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Xanh Huế .........................................25<br />
2.1.2.1. Chức năng............................................................................................25<br />
2.1.2.2. Nhiệm vụ .............................................................................................25<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Xanh Huế .........................25<br />
2.1.4. Tình hình lao động tại khách sạn Xanh Huế qua 3 năm 2011-2013 ..........27<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ của khách sạn ..........................................28<br />
2.1.6. Tình hình khách đến tại khách sạn Xanh Huế ............................................29<br />
2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Xanh Huế qua 3 năm<br />
2011 - 2013 ...........................................................................................................31<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân<br />
viên tại khách sạn Xanh Huế.....................................................................................33<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.1. Thống kê mô tả đặc điểm mẫu nghiên cứu.................................................33<br />
2.2.1.1. Giới tính...............................................................................................33<br />
2.2.1.2. Độ tuổi .................................................................................................34<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1.3. Bộ phận làm việc.................................................................................35<br />
2.2.1.4. Thâm niên làm việc .............................................................................36<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.1.5. Trình độ văn hóa..................................................................................37<br />
2.2.1.6. Thu nhập..............................................................................................38<br />
2.2.2. Phân tích sự hài lòng về công việc của nhân viên khách sạn Xanh Huế....38<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.2.1. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo (kiểm định cronbach’s<br />
alpha) ................................................................................................................38<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) các biến độc lập ..........................42<br />
2.2.2.3. Phân tích hồi quy tuyến tính................................................................49<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.4. Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn<br />
Xanh Huế..........................................................................................................55<br />
<br />
3.1. Định hướng.........................................................................................................61<br />
3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn<br />
Xanh Huế...................................................................................................................61<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Chế độ lương-thưởng ...........................61<br />
iv<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Tính chất công việc ..............................62<br />
3.2.3. Giải pháp về đào tạo và thăng tiến..............................................................63<br />
3.2.4. Giải pháp về cấp trên ..................................................................................64<br />
3.2.5. Giải pháp về điều kiện làm việc .................................................................65<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.6. Giải pháp về đồng nghiệp ...........................................................................65<br />
PHẦN III - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................66<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Kết luận .................................................................................................................66<br />
2. Kiến nghị ...............................................................................................................67<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
v<br />
<br />