intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Trường Bình

Chia sẻ: Hạnh Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

346
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn gồm có 3 chương với những nội dung chủ yếu sau: Chương 1 - Cơ sở lý thuyết và tổng quan nghiên cứu thực tiễn về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh, chương 2 - Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trường Bình, chương 3 - Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Mạnh Trường Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Trường Bình

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM<br /> HỮU HẠN MẠNH TRƢỜNG BÌNH<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : PHẠM HOÀI THU<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A17553<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM<br /> HỮU HẠN MẠNH TRƢỜNG BÌNH<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn : TS. Trần Đình Toàn<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Phạm Hoài Thu<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A17553<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài Chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1.CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU THỰC<br /> TIỄN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ....1<br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết .........................................................................................................1<br /> 1.1.1. Tổng quan về doanh nghiệp trong kinh tế thị trường .......................................1<br /> 1.1.2. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ..........................................................1<br /> 1.1.3. Các phương pháp, chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh ................3<br /> 1.2. Tổng quan thực tiễn ................................................................................................ 9<br /> CHƢƠNG 2.PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH MẠNH TRƢỜNG BÌNH ............................................................ 11<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Mạnh Trƣờng Bình ..................................11<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Mạnh Trường Bình 11<br /> 2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty TNHH Mạnh Trường Bình....................11<br /> 2.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trường Bình ....12<br /> 2.1.4. Quy trình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trường Bình ....12<br /> 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trƣờng Bình ........13<br /> 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2011- 2013 ......................................13<br /> 2.2.2. Phân tích tổng hợp các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh....14<br /> CHƢƠNG 3.GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MẠNH TRƢỜNG BÌNH ..................................35<br /> 3.1. Bối cảnh kinh tế Việt Nam ...................................................................................35<br /> 3.1.1. Thuận lợi ............................................................................................................35<br /> 3.1.2. Khó khăn ............................................................................................................35<br /> 3.2. Định hƣớng hoạt động của công ty TNHH Mạnh Trƣờng Bình ......................36<br /> 3.2.1. Chiến lược cạnh tranh: .....................................................................................36<br /> 3.2.2. Chiến lược đầu tư .............................................................................................. 37<br /> 3.2.3. Chiến lược nhân sự: .......................................................................................... 37<br /> 3.2.4. Chiến lược Marketing: ......................................................................................37<br /> 3.3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH<br /> Mạnh Trƣờng Bình .....................................................................................................37<br /> 3.3.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp .......................................................37<br /> 3.3.2. Giải pháp nhằm tăng doanh thu tiêu thụ .........................................................38<br /> <br /> 3.3.3. Tăng cường các biện pháp tiết kiệm chi phí ....................................................39<br /> 3.3.4. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty ............................... 40<br /> 3.3.5. Biện pháp phòng ngừa rủi ro trong kinh doanh ..............................................42<br /> 3.3.6. Đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao trình độ nguồn nhân lực ............................. 42<br /> 3.4. Một số kiến nghị ....................................................................................................43<br /> 3.4.1. Kiến nghị với chính phủ ....................................................................................43<br /> 3.4.2. Kiến nghị với Bộ tài chính ................................................................................44<br /> 3.4.3. Kiến nghị với ngân hàng và các tổ chức tín dụng ...........................................44<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh .......................................................................13<br /> Bảng 2.2 Tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA - Return on Total asset) .......................... 17<br /> Bảng 2.3 Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE- Return on Equity) ....................19<br /> Bảng 2.4 Chỉ tiêu Đòn bẩy tài chính .............................................................................22<br /> Bảng 2.5 Chỉ tiêu ROE tính theo phương pháp Dupont ................................................22<br /> Bảng 2.6 Tính toán chênh lệch theo công thức ............................................................. 23<br /> Bảng 2.7 Các tỷ số thể hiện khả năng thanh toán.......................................................... 24<br /> Bảng 2.8 Hệ số vòng quay hàng tồn kho .......................................................................27<br /> Bảng 2.9 Vòng quay vốn lưu động ................................................................................27<br /> Bảng 2.10 Vòng quay tài sản cố định ............................................................................29<br /> Bảng 2.11 Vòng quay tài sản cố định ............................................................................29<br /> Bảng 2.12 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí .............................................................. 30<br /> Bảng 3.1 Kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2014 .....................................................36<br /> <br /> Hình<br /> Hình<br /> Hình<br /> Hình<br /> Hình<br /> <br /> 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ..................................................................11<br /> 2.2 Thị phần các hãng taxi trên thị trường Hà Nội ..............................................14<br /> 2.3 Chỉ tiêu ROS ..................................................................................................15<br /> 2.4 Chỉ tiêu ROA .................................................................................................18<br /> 2.5 Chỉ tiêu ROE .................................................................................................20<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0