intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả kinh doanh của khách sạn Festival Huế giai đoạn 2012-2014

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:81

105
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích hiệu quả kinh doanh của khách sạn Festival Huế, đề tài đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả kinh doanh của khách sạn Festival Huế giai đoạn 2012-2014

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> <br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN<br /> FESTIVAL HUẾ GIAI ĐOẠN 2012-2014<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Trương Thị Thu Diểm<br /> Lớp: K46 TKKD<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Ths. Nguyễn Việt Anh<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Qua một thời gian dài phấn đấu học tập,<br /> rèn luyện và trau dồi kiến thức kết hợp với<br /> quá trình thực tập tại khách sạn Festival<br /> Huế, khóa luận này đã hoàn thành là nhờ vào<br /> sự dạy dỗ, truyền đạt những kiến thức vô<br /> cùng quý giá và sự tận tình chỉ đạo hướng<br /> dẫn của quý thầy cô trường Đại học kinh tế<br /> Huế cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban<br /> giám đốc và các phòng ban trong khách sạn<br /> Festival Huế đã tạo điều kiện cho em được<br /> tiếp xúc với thực tế. Trước hết em xin gửi<br /> đến quý thầy cô giáo khoa Hệ thống thông<br /> tin kinh tế - Trường Đại học kinh tế Huế<br /> lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, đặc<br /> biệt là những người thầy, người cô đã trực<br /> tiếp giảng dạy em trong thời gian qua.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ths. Nguyễn<br /> Việt Anh đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ em<br /> trong quá trình làm bài khóa luận tốt<br /> nghiệp này.<br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh<br /> đạo, các anh chị trong khách sạn Festival<br /> Huế đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều<br /> kiện cho em được học hỏi thêm trong suốt<br /> thời gian thực tập tại khách sạn.<br /> Do kiến thức và thời gian còn hạn hẹp<br /> nên khóa luận tốt nghiệp này không tránh<br /> khỏi những thiếu sót. Kính mong sự góp ý<br /> của quý thầy cô giáo, các anh chị trong<br /> khách sạn Festival Huế để khóa luận này<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành gửi đến quý thầy cô giáo<br /> cùng các anh chị trong khách sạn lòng biết<br /> ơn sâu sắc!<br /> i<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> Sinh viên thực<br /> hiện<br /> Trương Thị Thu<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Diểm<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i<br /> MỤC LỤC................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................... vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG, BIỂU ĐỒ.............................................................. vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung ................................................................................................1<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .........................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập tài liệu ..........................................................................2<br /> 4.2. Phương pháp phân tích số liệu.........................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...................................................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT<br /> ĐỘNG KINH DOANH .............................................................................................4<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1 Hiệu quả hoạt động kinh doanh .....................................................................4<br /> 1.1.1.1 Khái niệm hiệu quả hoạt động kinh doanh ..............................................4<br /> 1.1.1.2 Bản chất của việc xác định hiệu quả hoạt động kinh doanh....................6<br /> 1.1.1.3 Vai trò của việc xác định hiệu quả hoạt động kinh doanh.......................7<br /> 1.1.1.4 Phân loại hiệu quả hoạt động kinh doanh ...............................................9<br /> 1.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh..........................................10<br /> 1.1.2.1 Các yếu tố bên trong ..............................................................................10<br /> 1.1.2.2. Các yếu tố bên ngoài .............................................................................11<br /> 1.1.3 Khái quát chỉ tiêu doanh thu, chi phí, lợi nhuận..........................................13<br /> 1.1.3.1 Chỉ tiêu doanh thu ..................................................................................13<br /> iii<br /> <br /> 1.1.3.2 Chỉ tiêu chi phí .......................................................................................15<br /> 1.1.3.3. Chỉ tiêu lợi nhuận..................................................................................16<br /> 1.1.4 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh .........................................16<br /> 1.1.5 Dự báo doanh thu thuần của công ty dựa vào hàm xu thế tuyến tính..........21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về ngành kinh doanh khách sạn ở Thừa Thiên Huế .................21<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> CỦA KHÁCH SẠN FESTIVAL HUẾ GIAI ĐOẠN 2012-2014 .........................23<br /> 2.1 Giới thiệu về khách sạn Festival Huế ................................................................23<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Festival Huế .....................23<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn........................................................24<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.1. Chức năng của khách sạn .....................................................................24<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ của khách sạn........................................................................24<br /> 2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý ..............................................................................25<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.4 Thuận lợi và khó khăn của khách sạn..........................................................27<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình nguồn vốn và lao động của khách sạn Festival Huế giai đoạn<br /> 2012-2014 .............................................................................................................28<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.5.1 Tình hình nguồn vốn kinh doanh của khách sạn Festival Huế ............28<br /> 2.1.5.2. Tình hình lao động của Khách sạn Festival Huế ..................................31<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu ............................................................................................34<br /> 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Festival Huế .......................34<br /> 2.2.1.1 Phân tích kết quả kinh doanh của khách sạn Festival Huế qua doanh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> thu .......................................................................................................................37<br /> 2.2.1.2 Phân tích kết quả kinh doanh của khách sạn FestivaL Huế qua chi phí<br /> ............................................................................................................................39<br /> <br /> 2.2.1.3 Phân tích kết quả kinh doanh của khách sạn Festival Huế qua lợi nhuận<br /> ............................................................................................................................41<br /> 2.2.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Festival Huế ......................43<br /> 2.2.2.1 Hiệu quả sử dụng vốn.............................................................................43<br /> 2.2.2.2. Hiệu quả sử dụng lao động ...................................................................47<br /> 2.2.2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của<br /> khách sạn Festival Huế .........................................................................................49<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2